Cần phải làm rõ trách nhiệm của những người liên quan vụ lừa đảo!

Thứ tư, 03/01/2018 10:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Những ngày qua vụ án quái nữ vùng biên lừa đảo hàng trăm tỷ đồng lại tiếp tục được “đun nóng”, sức nóng không chỉ dừng lại ở việc tội danh của Đào Thị Quy mà nó còn nằm ở số tiền mà Đào Thị Quy cùng đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt từ người dân. Tiền đó đang nằm ở đâu, và đặc biệt, tại sao một số người liên quan lừa đảo vẫn đang được nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?

Báo Công luận
Các nạn nhân bị Đào Thị Quy lừa đảo buồn bã trình bày vơi phóng viên 

Tiền của dân đang nằm ở đâu?

Theo đơn tố cáo cũng như những tài liệu chứng cứ mà chúng tôi có được. Để có thể tạo nên “miếng bánh vẽ” hoàn hảo, Đào Thị Quy cùng những tay chân thân tín đã không tiếc lời quảng bá về sự giàu có của mình và các mối quan hệ... để tạo lòng tin với các nạn nhân.

Do nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã tin tưởng đứng ra gom tiền của gia đình, người thân và con em minh để chuyển cho Đào Thị Quy và tay chân thân tín của Quy (có hóa đơn kèm theo – PV) mà không hề hay biết mình đang “sập bẫy”. Chỉ sau khi sự việc vỡ lở, nhiều người đã phải bán cả nhà cửa, đất đai cùng các tài sản khác để trả các khoản vay khiến cho nhiều nạn nhân lâm vào tình trạng "khuynh gia bại sản".

Điều mà dư luận đặc biệt quan tâm trong vụ án này đó là: Ngoài đối tượng Đào Thị Quy thì những cán bộ có liên quan đến việc lừa đảo của Quy như ông Cầm Minh Hòa (Trưởng phòng PA61- Công an tỉnh Sơn La); bà Đặng Tuyết Nhung (Trung úy- Công an huyện Sốp Cộp); bà Vũ Thị Xuân Hồng (Cán bộ Sở Y tế tỉnh Sơn La) và một số cá nhân khác sẽ bị xử lý như thế nào? Bên cạnh đó, trong vụ án lừa đảo đặc biệt nghiêm trọng  này, CQCSĐT Công an tỉnh Sơn La cũng cần điều tra, xác minh làm rõ mối quan hệ giữa ông Cầm Minh Hòa và bà Đặng Tuyết Nhung, giữa hai người này có mối quan hệ gì đặc biệt…?

Theo nguồn tin riêng mà PV báo Nhà báo & Công luận có được thì dù đang bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vì có liên quan đến việc lừa đảo của Đào Thị Quy, nhưng bà Đặng Tuyết Nhung vẫn giữ được tinh thần thoải mái và có một cuộc sống vô cùng sung túc. Còn ông Cầm Minh Hòa ngày càng giàu có hơn, thậm chí cuộc sống hiện tại viên mãn tròn đầy như chưa hề có việc gì xảy ra .

Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết: Hiện tại bà Đặng Tuyết Nhung đang sở hữu nhiều tài sản có giá trị như căn hộ cao cấp đang thi công được cho là hoành tráng nhất nhì huyện Sốp Cộp và một lượng tiền rất lớn có trong nhiều tài khoản khác nhau. Việc này CQCSĐT Công an tỉnh Sơn La cũng nên điều tra xác minh rõ liệu đây có phải là số tiền mà các nạn nhân đã chuyển vào tài khoản cho bà Nhung trong suốt thời gian qua?

Lâm cảnh khốn cùng

Có mặt tại huyện Sông Mã và Sốp Cộp trong những ngày này mới thấy được cảnh khốn khổ tận cùng của các nạn nhân. Chị  Bùi Thị Thu Hà nạn nhân của vụ lừa đảo rúng động tỉnh Sơn La cho biết:  Để có số tiền 23 tỷ chuyển cho Đào Thị Quy và tay chân của Quy vợ chồng tôi đã mượn của họ hàng, người thân. Thế nhưng sau khi bị lừa, không có tiền trả lãi, cuộc sống của gia đình tôi đã lâm cảnh khốn cùng.

Hiện mỗi tháng chúng tôi phải gánh khoản  lãi hàng trăm triệu đồng. Do còn phải nuôi 2 con nhỏ nên vợ chồng phải chạy ngược chạy xuôi để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Không biết bao giờ chúng tôi mới lấy lại được tiền. Nếu không lấy được thì cả đời này vợ chồng tôi chắt bóp cũng không thể trả hết nợ”.

Cùng hoàn cảnh với chị Hà có bà Trần Thùy Dung cũng là nạn nhân bị lừa như chị Hà, bức xúc cho biết: "Năm hết tết đến, số tiền 20 tỷ mà vợ chồng tôi đã chuyển cho Quy và tay chân của Quy không lấy lại được  “cày ngày, cày đêm” không đủ để trả một phần lãi chưa nói đến tiền gốc, trong khi đó áp lực nợ nần quá lớn khiến  cuộc sống của gia đình tôi trở nên không lối thoát. Tình trạng này tiếp tục kéo dài, khiến mọi thành viên trong gia đình tôi  kiệt sức, đổ bệnh".

Việc Đào Thị Quy cùng  tay chân của Quy đã lợi dụng sự cả tin của người dân để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Sơn La khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tránh bỏ lọt tội phạm. Có như vậy nhân dân mới đặt lòng tin vào những người được Đảng và Nhà nước giao trọng trách thực thi pháp luật tại tỉnh vùng núi Sơn La.

Báo Nhà báo & Công luận tiếp tục thông tin vụ việc này./.

Đắc Nguyên

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra