Chủ đầu tư khu biệt thự du lịch Thanh Bình lên tiếng sau tố cáo của cư dân

Thứ năm, 30/11/2017 14:00 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Sau khi báo NB&CL đăng tải thông tin khách hàng mua đất nền dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình (Vũng Tàu) đồng loạt tố cáo chủ đầu tư vì sổ đỏ bị thế chấp ngân hàng, phản hồi với phóng viên, Chủ đầu tư dự án lên tiếng cho rằng cư dân chưa hiểu rõ vấn đề(?) .

Thế chấp sổ đỏ là việc bình thường của chủ đầu tư?

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Quốc Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư vấn Dịch vụ Thương Mại Thanh Bình, Chủ đầu tư dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình (Vũng Tàu) cho rằng đúng là có việc thế chấp sổ đỏ của dự án vào ngân hàng nhưng đó là việc rất bình thường của bất kỳ chủ đầu tư nào.

Theo ông Dũng “dù việc thế chấp sổ đỏ vào ngân hàng nhưng không phải vì thế cho rằng công ty có dấu hiệu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Bởi một khi đã làm dự án, đa phần các chủ đầu tư đều mong muốn huy động vốn, hoặc vay vốn đầu tư để phát triển dự án. nhiên chúng tôi cũng vậy! Trong quá trình đầu tư dự án, chúng tôi cũng đem thế chấp ngân hàng. Và việc này luật không hề cấm, mà ngược lại theo Luật Nhà 2014 thì Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà được quyền thế chấp dự án hoặc nhà xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng để vay vốn đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà đó. Cho nên trong quá trình đầu tư dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình, việc công ty có mang sổ đỏ thế chấp vào ngân hàng cũng là việc làm hết sức bình thường. Chính vì vậy tôi xin khẳng định một lần nữa là không hề chuyện lừa đảo gì dự án chúng tôi đang triển khai” - ông Dũng khẳng định.

Báo Công luận
 
Ông Dũng nói tiếp: “Trong giai đoạn này đúng là công ty đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai các dự án, thế nhưng không phải vì thế chúng tôi chối bỏ trách nhiệm của mình với các khách hàng. Hiện tại, đối với Khu A của dự án, công ty đã hoàn thiện và trao trả sổ đỏ cho 39 căn, phần còn lại dù các sổ đỏ vẫn còn đang nằm trong ngân hàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng trong thời gian sớm nhất sẽ hoàn tất các thủ tục để giải chấp và sớm trao các sổ đỏ còn lại cho những khách hàng đã đạt đủ điều kiện thỏa thuận như trong hợp đồng đã trước đó. Riêng việc thời gian vừa qua có xảy ra việc phát mãi một số căn nằm trong dự án của khu A thì công ty đã xử xong và n thỏa. Hiện tại chúng tôi cũng đang đàm phán để đưa ra các giải pháp tài chính tốt nhất nhằm giảm lãi vay ngân hàng sau đó sẽ giải chấp hết cho bà con, nên con có thể yên tâm tiếp tục triển khai xây dựng để vào ở”.

Riêng trường hợp của anh Bùi Huy Tân - một khách hàng ở Nội có mua nền đất C2.10 trong dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ thì đây đúng là vấn đề doanh nghiệp chúng tôi đang gặp khó. Bởi hiện nay có một vấn đề không chỉ hộ ông Tân cả khu B khu C của dự án đều bị như vậy! Tức chưa thể tách sổ được cho từng hộ, cho dù đã nhiều hộ tiến hành xây dựng xong và chỉ chờ cấp sổ nhưng thật sự vẫn còn đang vướng. Việc này đã kéo dài từ nhiều năm nay và công ty cũng đã giải thích cho khách hàng khá nhiều, chứ thực sự công ty đâu muốn giữ sổ của bà con để làm - ông Dũng trần tình.

Giải thích thêm về việc vì sao không thể tách sổ cho từng hộ nằm trong khu B và khu C của dự án, ông Dũng nói: Thực sự vẫn còn một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong các khâu thủ tục, giấy tờ nhưng công ty sẽ làm việc lại với các quan chức năng địa phương để hướng hỗ trợ doanh nghiệp gỡ khó đối với các vấn đề còn khúc mắc, chưa thông. Đây cũng là việc làm ưu tiên, gấp rút của Cty nhằm giúp con cư dân đã đầu tư đây thông tin đầy đủ yên tâm hơn”.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc

Trao đổi với phóng viên, một số cư dân đã mua đất nền thuộc dự án Khu biệt thự du lịch Thanh Bình cho biết vừa qua phía cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bước đầu đã mời họ lên làm việc để cung cấp các thông tin theo như đơn tố cáo mà trước đó cư dân đã gửi cho các cơ quan chức năng.

Đồng thời theo tìm hiểu của phóng viên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có văn bản chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Vũng Tàu kiểm tra, tham mưu cho UBND tỉnh phương án giải quyết vụ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu biệt thự Thanh Bình để đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân, đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng, tránh để xảy ra vụ việc tương tự trên địa bàn tỉnh.

Chính Kỳ

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra