Chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden đang coi thường pháp luật!

Thứ năm, 23/08/2018 09:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sự việc nhiều cá nhân tiến hành gom đất bằng cách chuyển nhượng, mua bán đất quy hoạch rừng phòng hộ đã diễn ra nhiều năm qua tại khu vực hồ Đồng Đò (Sóc Sơn, TP Hà Nội). Hoàng Lê Gia Garden là một trong những tổ hợp công trình hoành tráng, có quy mô lên tới nhiều héc ta là một trong những điểm vi phạm nghiêm trọng được hình thành sau quá trình gom đất. Mới đây, danh tính chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden đã được tiết lộ.

Thời gian vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến sự việc quy hoạch rừng phòng hộ tại khu vực hồ Đồng Đò (thôn Minh Tân, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đang bị nhiều cá nhân băm nát để xây biệt thự, lâu đài. Lòng hồ Đồng Đò cũng ngang nhiên bị một số cá nhân san lấp, lấn chiếm xây dựng. Điều đáng nói ở đây là UBND huyện Sóc Sơn, bằng nhiều văn bản, đã giao nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo xã Minh Trí, đội Thanh tra xây dựng huyện yêu cầu các chủ đầu tư giữ nguyên hiện trạng, đình chỉ mọi hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, vin vào nhiều lý do, những cơ quan này đã làm ngơ, không thực hiện.

Báo Công luận
Tổ hợp công trình biệt thự, lâu đài của Hoàng Lê Gia Garden đang thách thức cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn? Ảnh: Quốc Trần 

Một tổ hợp công trình gồm những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ cùng những biệt thự mang phong cách Châu Âu mang tên Hoàng Lê Gia Garden đang được ngày đêm hoàn thiện đưa vào sử dụng chứng minh cho tình trạng coi thường pháp luật. 

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào năm 2007, khu vực hồ Đồng Đò đã được chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden chọn làm địa điểm để xây dựng một tổ hợp công trình có quy mô lên tới nhiều héc ta. Để thực hiện mục đích này, chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden đã tiến hành khảo sát thực địa, gom đất và tiến hành thu mua qua nhiều năm của 7 hộ gia đình có đất nằm liền kề nhau. Tất nhiên, những thửa đất đều “lưng tựa núi, mặt hướng hồ” trước đó là đất rừng được giao cho nhiều hộ dân sử dụng, phát triển và bảo vệ rừng.

Để có thể có được một diện tích đất lớn như hiện tại, chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden đã trực tiếp đến hộ dân hỏi mua hoặc nhờ nhiều người thân, người quen đứng tên mua đất. Theo thông tin phóng viên nắm được thì mọi quá trình mua bán, chuyển nhượng của Hoàng Lê Gia Garden đều thông qua UBND xã Minh Trí. Thậm chí, để có thể có những diện tích đất chính xác thì Hoàng Lê Gia Garden còn tiến hành thuê cả đơn vị đến đo đạc, xác định mốc giới và giáp ranh giữa các hộ gia đình.

Điển hình cho trường hợp của việc đứng tên gom đất xây dựng Hoàng Lê Gia Garden là việc ông Nguyễn Văn Nhi (trú tại thôn Đại Thượng, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã nhận chuyển nhượng 3721m2 đất từ ông Nguyễn Quang Trì và bà Đinh Thị Hán (trú tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí). Diện tích ông Nhi nhận chuyển nhượng hiện đang nằm trong tổ hợp công trình của Hoàng Lê Gia Garden. Việc mua bán, chuyển nhượng đã được UBND huyện Sóc Sơn xác định là bất hợp pháp.

Báo Công luận
Công trình khối lâu đài của Hoàng Lê Gia Garden đang dần đi vào hoàn thiện. Ảnh: Quốc Trần 

Theo ông Phó Chủ tịch xã Minh Trí - Dương Đức Vượng tiết lộ thì chủ nhân thực sự của tổ hợp công trình biệt thự, lâu đài rộng nhiều héc ta mang tên Hoàng Lê Gia Garden là bà Nguyễn Thị Thu Hương. Cũng theo một vị cán bộ xã Minh Trí cho biết thì đây là NTK – L. H nổi tiếng với một loạt cửa hàng may lớn tại trung tâm Thủ đô Hà Nội. Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Dương Đức Vượng cho biết: “Qua kiểm tra thì khu Hoàng Lê Gia Garden là của bà Nguyễn Thị Thu Hương người dưới trung tâm Hà Nội. Bà này còn rất “cáo” với nhiều lý lẽ để phản bác trong các buổi làm việc với xã. Bà Hương nhờ nhiều người lên mua đất đứng tên phía sau như chồng, con, người thân...”.

Để làm rõ hơn về danh tính chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden, phóng viên đề nghị lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng huyện Sóc Sơn, ông Phó Chủ tịch xã Minh Trí cung cấp hồ sơ, biên bản kiểm tra vi phạm nhưng đều bị từ chối.

Báo Công luận
Quy hoạch rừng phòng hộ bị băm nát bởi Hoàng Lê Gia Garden qua hành vi san gạt, thay đổi hiện trạng, xây dựng trái phép. Ảnh: Quốc Trần 

Trong suốt thời gian từ năm 2016 đến nay, chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden là bà Nguyễn Thị Thu Hương đã tiến hành cho san gạt đất đồi núi, tạo mặt bằng xây dựng, lấn hồ. Trên các khu sườn đồi, núi, bà Hương cho làm đường, xây những bức tường đá lớn bao quanh. Cùng với đó là nhiều ô thảm cỏ, cây xanh được bố trí một cách bài bản nhằm tạo cảnh quan. Khu vực dưới sát lòng đường ven hồ Đồng Đò là một loạt công trình gồm tổ hợp lâu đài, khu biệt thự đang được công nhân hoàn thiện. Khu cổng vào, bà Hương cũng đầu tư rất công phu với một loạt cây xanh lớn để tạo bóng mát. Con đường dẫn vào Hoàng Lê Gia Garden được địa phương ưu ái cho cắm biển chỉ dẫn đến tận nơi.

Đối với một tổ hợp công trình được xây dựng qua nhiều năm trên đất quy hoạch rừng phòng hộ nhưng chính quyền sở tại, thanh tra xây dựng lại nhắm mắt làm ngơ để mặc cho chủ nhân của Hoàng Lê Gia Garden tiến hành xây dựng, mua bán trái phép đất quy hoạch rừng phòng hộ. Phải chăng đang có sự bao che, tiếp tay cho những hành vi trái phép này?

Sau đây là một số hình ảnh về tổ hợp công trình của Hoàng Lê Gia Garden phóng viên ghi nhận:

Báo Công luận

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Chủ đầu tư Hoàng Lê Gia Garden vẫn tiến hành thi công rầm rộ  để hoàn thiện tổ hợp công trình lâu đài, biệt thự mặc dù UBND huyện Sóc Sơn đã có lệnh đình chỉ. Ảnh: Quốc Trần
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Một khu lâu đài đã hoàn thiện từ trước đó. Ảnh: Quốc Trần 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
Bằng cách san đồi, xẻ núi; chủ nhân Hoàng Lê Gia Garden đã hình thành nên một tổ hợp công trình có 1 không 2 tại huyện Sóc Sơn. Ảnh: Quốc Trần 
Báo Công luận
Tấm biển chỉ dẫn vào Hoàng Lê Gia Garden được địa phương ưu ái cho đặt ở nhiều vị trí trên đường đi. Ảnh: Quốc Trần 

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Quốc Trần

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra