Công an điều tra nhóm đối tượng nhắn tin đe dọa các chủ xe khách trên tuyến Huế - Đà Nẵng

Chủ nhật, 14/01/2018 20:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thời gian vừa qua, hoạt động xe trá hình, xe dù đang chạy “chui” tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại ngày càng nhiều. Sau khi bị các cơ quan chức năng bắt giữ và xử lý, đã xuất hiện nhóm đối tượng nhắn tin đe dọa hành khách và các chủ xe chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại. Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra xử lý nghiêm các đối tượng nói trên.

Sau khi bị đe dọa '"giết" trên facebook và đòi phá xe, 30 nhà xe đại diện cho 81 chủ xe, người điều khiển phương tiện tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại vừa có đơn cầu cứu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và các ngành chức năng.

Báo Công luận
Các nhà xe chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng gửi đơn cầu cứu tại trụ sở tiếp công dân của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trước đó, trong cuộc họp chỉ đạo với các Phòng, ban liên quan, Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về vụ việc người dân phản ánh bị nhà xe chạy chui, xe dù đưa hình ảnh lên facebook, nhắn tin điện thoại đe dọa với lời lẽ khiếm nhã, gây bất an cho hàng chục nhà xe chạy tuyến cố định Huế - Đà Nẵng.

“Quan điểm của chúng tôi là tất cả các đối tượng, nếu có hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng, tài sản của người dân đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật dù bất kể đó là ai”, Đại tá Lê Văn Vũ cho biết.

Trong nhiều ngày qua, hàng loạt chủ xe tuyến cố định Huế - Đà Nẵng cùng người thân liên tục nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, nhắn tin đe doạ đập phá xe và uy hiếp tính mạng.

Trong đơn trình báo khẩn cấp của mình các nhà xe cho biết, số xe chạy trá hình hơn 50 đầu xe và các loại xe 7 chỗ đến 16 chỗ khác vi phạm tuyến cố định lên hơn 70 đầu xe, chủ yếu mang biển kiểm soát của tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và thành phố Đà Nẵng.

Báo Công luận
Đơn trình báo kêu cứu của các nhà xe chạy tuyến Huế- Đà Nẵng.

Đáng nói là các nhà xe này ngang nhiên tổ chức các điểm đặt vé, đón trả khách ngay giữa thành phố, trên các trang mạng như: xeke, xedana.com… rồi tổ chức đón trả khách, thu tiền công khai, trốn nộp các loại thuế, phí vận tải nhưng chưa bị xử lý.

Các nhà xe kiến nghị cơ quan chức năng tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý triệt để các hành vi vi phạm kinh doanh vận tải, đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp đơn vị vận tải tuyến cố định đang làm ăn chân chính, đúng pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

Hiện nay, Công an tỉnh đang chỉ đạo các lực lượng xây dựng kế hoạch xử lý dứt điểm những trường hợp xe đón, trả khách trái pháp luật. Lực lượng Công an tỉnh cũng sẽ phối hợp với Công an các tỉnh khác như: Quảng Bình, Quảng Trị và TP Đà Nẵng để xử lý.

Việt Dũng - Hữu Tin

Tin khác

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra