Công an vào cuộc vụ tố cáo Công ty thiết bị y tế Việt Nhật

Thứ hai, 10/09/2018 11:40 AM - 0 Trả lời

( CLO) Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của Công ty Triết Tôn Tiên, Cơ quan Điều tra - Bộ Công An đã tiến hành triệu tập 12 cá nhân là những lãnh đạo, cựu lãnh đạo của Công ty Việt Nhật, để điều tra, xác minh giải quyết tin báo về tội phạm theo đơn.

Theo nguồn tin từ Bộ Công an, Cơ quan Điều tra (CQĐT) đã có giấy triệu tập 12 lãnh đạo Công ty Thiết bị y tế Việt Nhật (Công ty Việt Nhật, có trụ sở chính tại quận Đống Đa, TP. Hà Nội) để điều tra liên quan đến toàn bộ các thiết bị y tế do Công ty này nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2012 đến nay. 

Mục đích của việc triệu tập này là để tiến hành điều tra, xác minh viê%3ḅc mua bán, cho thuê, sửa chữa, thay thế linh kiện của Công ty này với hàng loạt bệnh viện, phòng khám đa khoa ở TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, Hải Dương... Đặc biệt, CQĐT cũng làm rõ việc tham dự gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế của Công ty Việt Nhật cho Bộ Y tế. 

Báo Công luận
Cơ quan điều tra đã có giấy triệu tập 12 lãnh đạo Công ty Thiết bị y tế Việt Nhật đến làm việc liên quan tới việc họ bị tố giác sai phạm 
Liên quan đến việc hàng loạt lãnh đạo của Công ty Việt Nhật bị công an triệu tập, mới đây, thông tin với báo chí, ông Phan Hồng Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Triết Tôn Tiên (Công ty Triết Tôn Tiên, có trụ sở chính tại TPHCM) cho biết, ngày 2/8 vừa qua, công ty ông đã làm đơn tố giác hành vi sai phạm của một số cá nhân giữ chức vụ quản lý trong Công ty Việt Nhật, gửi đến Cơ quan Điều tra - Bộ Công An.

Báo Công luận
Ông Phan Hồng Sơn và luật sư của mình cung cấp thông tin cho báo chí. 

Theo tố cáo của Công ty Triết Tôn Tiên, Công ty Việt Nhật ký hợp đồng 120 tỉ đồng bán máy móc thiết bị y tế cho Công ty Triết Tôn Tiên và đã nhận 50% tiền, nhưng máy móc thiết bị y tế lại không được giao, mà hiện vẫn “nằm” ở các bệnh viện, phòng khám trên cả nước... và Công ty Việt Nhật có dấu hiệu làm giả chứng từ nhằm tiếp tục cho thuê máy, mua bán máy móc và linh kiện y tế (vì máy móc này đã bán cho Công ty Triết Tôn Tiên, nhưng không giao hàng)... 

Báo Công luận
Đơn tố giác sai phạm mà Công ty Triết Tôn Tiên đã gửi đến CQĐT – Bộ Công an. 

“Hiện tại, phía Công ty Việt Nhật và công ty kiểm toán liên tục yêu cầu chúng tôi xác nhận công nợ, trong khi hàng hóa của chúng tôi, phía Công ty Việt Nhật đã đem đi bán, cho thuê, số còn lại đem rút ruột linh kiện để bán sửa chữa. Mặc dù đã biết thế nhưng BGĐ Việt Nhật còn cố tình trích lập dự phòng nhằm mục đích che giấu doanh thu, lợi nhuận của những hàng hóa đã bán, gây thất thoát tài sản của cổ đông và công ty, thu lợi cá nhân”, đơn tố giác nêu rõ.

Báo Công luận
Trong đơn tố giác, Công ty Triết Tôn Tiên đã “tố” 12 cá nhân (thuộc Công ty Việt Nhật) có hành vi sai phạm 

Được biết, hiện công an đang tập trung điều tra, xác minh giải quyết tin báo về tội phạm của Công ty Triết Tôn Tiên theo thủ tục tố tụng hình sự về những nghi vấn vi phạm pháp luật của nhiều cá nhân tại Công ty Việt Nhật. Bước đầu đã có 3 cá nhân của Công ty Việt Nhật đến trình diện và làm việc với cơ quan điều tra.

Phía Công ty Việt Nhật lí giải như thế nào về những cáo buộc trên, Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

 Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra