Công an vào cuộc vụ tố cáo Công ty thiết bị y tế Việt Nhật

Thứ hai, 10/09/2018 11:40 AM - 0 Trả lời

( CLO) Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của Công ty Triết Tôn Tiên, Cơ quan Điều tra - Bộ Công An đã tiến hành triệu tập 12 cá nhân là những lãnh đạo, cựu lãnh đạo của Công ty Việt Nhật, để điều tra, xác minh giải quyết tin báo về tội phạm theo đơn.

Theo nguồn tin từ Bộ Công an, Cơ quan Điều tra (CQĐT) đã có giấy triệu tập 12 lãnh đạo Công ty Thiết bị y tế Việt Nhật (Công ty Việt Nhật, có trụ sở chính tại quận Đống Đa, TP. Hà Nội) để điều tra liên quan đến toàn bộ các thiết bị y tế do Công ty này nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2012 đến nay. 

Mục đích của việc triệu tập này là để tiến hành điều tra, xác minh viê%3ḅc mua bán, cho thuê, sửa chữa, thay thế linh kiện của Công ty này với hàng loạt bệnh viện, phòng khám đa khoa ở TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, Hải Dương... Đặc biệt, CQĐT cũng làm rõ việc tham dự gói thầu cung cấp trang thiết bị y tế của Công ty Việt Nhật cho Bộ Y tế. 

Báo Công luận
Cơ quan điều tra đã có giấy triệu tập 12 lãnh đạo Công ty Thiết bị y tế Việt Nhật đến làm việc liên quan tới việc họ bị tố giác sai phạm 
Liên quan đến việc hàng loạt lãnh đạo của Công ty Việt Nhật bị công an triệu tập, mới đây, thông tin với báo chí, ông Phan Hồng Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thiết bị y tế Triết Tôn Tiên (Công ty Triết Tôn Tiên, có trụ sở chính tại TPHCM) cho biết, ngày 2/8 vừa qua, công ty ông đã làm đơn tố giác hành vi sai phạm của một số cá nhân giữ chức vụ quản lý trong Công ty Việt Nhật, gửi đến Cơ quan Điều tra - Bộ Công An.

Báo Công luận
Ông Phan Hồng Sơn và luật sư của mình cung cấp thông tin cho báo chí. 

Theo tố cáo của Công ty Triết Tôn Tiên, Công ty Việt Nhật ký hợp đồng 120 tỉ đồng bán máy móc thiết bị y tế cho Công ty Triết Tôn Tiên và đã nhận 50% tiền, nhưng máy móc thiết bị y tế lại không được giao, mà hiện vẫn “nằm” ở các bệnh viện, phòng khám trên cả nước... và Công ty Việt Nhật có dấu hiệu làm giả chứng từ nhằm tiếp tục cho thuê máy, mua bán máy móc và linh kiện y tế (vì máy móc này đã bán cho Công ty Triết Tôn Tiên, nhưng không giao hàng)... 

Báo Công luận
Đơn tố giác sai phạm mà Công ty Triết Tôn Tiên đã gửi đến CQĐT – Bộ Công an. 

“Hiện tại, phía Công ty Việt Nhật và công ty kiểm toán liên tục yêu cầu chúng tôi xác nhận công nợ, trong khi hàng hóa của chúng tôi, phía Công ty Việt Nhật đã đem đi bán, cho thuê, số còn lại đem rút ruột linh kiện để bán sửa chữa. Mặc dù đã biết thế nhưng BGĐ Việt Nhật còn cố tình trích lập dự phòng nhằm mục đích che giấu doanh thu, lợi nhuận của những hàng hóa đã bán, gây thất thoát tài sản của cổ đông và công ty, thu lợi cá nhân”, đơn tố giác nêu rõ.

Báo Công luận
Trong đơn tố giác, Công ty Triết Tôn Tiên đã “tố” 12 cá nhân (thuộc Công ty Việt Nhật) có hành vi sai phạm 

Được biết, hiện công an đang tập trung điều tra, xác minh giải quyết tin báo về tội phạm của Công ty Triết Tôn Tiên theo thủ tục tố tụng hình sự về những nghi vấn vi phạm pháp luật của nhiều cá nhân tại Công ty Việt Nhật. Bước đầu đã có 3 cá nhân của Công ty Việt Nhật đến trình diện và làm việc với cơ quan điều tra.

Phía Công ty Việt Nhật lí giải như thế nào về những cáo buộc trên, Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin.

 Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Vi phạm xây dựng ngang nhiên tồn tại, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

Vi phạm xây dựng ngang nhiên tồn tại, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

(CLO) Công trình vi phạm trật tự xây dựng, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân nhưng không được UBND phường Mễ Trì, UBND quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) xử lý triệt để đặt ra dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền cơ sở, liệu có hay không sự “bao che” cho vi phạm?

Điều tra
Cần minh bạch thông tin trước 'dấu hỏi' về dấu hiệu đội giá trang thiết bị trong đấu thầu tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

Cần minh bạch thông tin trước "dấu hỏi" về dấu hiệu đội giá trang thiết bị trong đấu thầu tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

(CLO) Được ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc chi cả trăm tỷ đồng cho việc mua sắm đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc có nhiều dấu hiệu bất thường trong công tác đấu thầu khi trang thiết bị trúng thầu có giá cao nhiều lần so với đơn giá nhập khẩu.

Điều tra
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh xuống cấp: Cần sớm được đầu tư tu sửa

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh xuống cấp: Cần sớm được đầu tư tu sửa

(NB&CL) Sau thời gian dài được xây dựng, nhiều hạng mục tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh đã xuống cấp, khuôn viên nhếch nhác. Vận động viên phải tập luyện trong phòng tập, nhà để xe cũ kỹ, dột nát nên cần sớm được đầu tư, nâng cấp.

Điều tra
Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam ngang nhiên xây dựng không phép, chính quyền xử lý thiếu quyết liệt!

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam ngang nhiên xây dựng không phép, chính quyền xử lý thiếu quyết liệt!

(NB&CL) Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam tổ chức thi công xây dựng công trình khủng trên diện tích hàng nghìn mét vuông với mục đích đào tạo lái xe ô tô mà không xin cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, từ khi phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đến nay đã hơn 2 năm, vi phạm chưa bị xử lý một cách quyết liệt.

Điều tra
Bài 5: Bao giờ chính quyền thành phố Lạng Sơn xử lý được vi phạm tại Khu sinh thái Dunals?

Bài 5: Bao giờ chính quyền thành phố Lạng Sơn xử lý được vi phạm tại Khu sinh thái Dunals?

(CLO) UBND TP Lạng Sơn cho biết, cơ quan này vẫn đang đôn đốc UBND xã Mai Pha kiểm tra, lập hồ sơ để làm căn cứ xử lý vi phạm tại Khu sinh thái Dunals do bà Ngô Thị Nam làm chủ đầu tư. Vậy câu hỏi đặt ra là: Bao giờ chính quyền thành phố Lạng Sơn xử lý được vi phạm này?

Điều tra