Cục trưởng Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc bị tố “ưu ái” cho doanh nghiệp!

Thứ năm, 13/09/2018 10:44 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Thời gian qua trên địa bàn cả nước không ít cán bộ thuế đã vướng vào vòng lao lý bởi quá “ưu ái” cho doanh nghiệp (DN) gây thất thu ngân sách, không công bằng giữa các DN, làm triệt tiêu tính cạnh tranh lành mạnh và thay vào đó là cạnh tranh nhau một cách tiêu cực thông qua các mối “quan hệ” giữa DN với cán bộ thuế.

Gần đây báo Nhà báo & Công luận nhận được đơn thư phản ánh của các cá nhân, tập thể “tố” Cục trưởng Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc ký quyết định miễn, giảm thuế tiền thuê đất cho doanh nghiệp không đúng với quy định của pháp luật được thể hiện như sau:

Ngày 05/09/2017, ông Hoàng Văn Nội, Cục trưởng Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc ký quyết định số 6591/QЖCT về việc miễn giảm tiền thuê đất cho Cty Cổ phần Công nghiệp A Mỹ có địa chỉ tại KCN Thái Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc theo hợp đồng thuê đất số 2930/HÐTÐ ngày 01/08/2017 của Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc. Thời gian từ ngày 01/12/2016 – 01/08/2018, với tổng số tiền thuê đất được miễn là 950.574.417 đồng (Chín trăm năm mươi triệu, năm trăm bảy mươi bốn nghìn, bốn trăm mười bảy đồng).

Báo Công luận
 
Ngày 30/07/2018, Ðoàn Kiểm toán thuộc Kiểm toán nhà nước khu vực 1 có báo cáo kiểm toán ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017. Trong báo cáo này, Kiểm toán nhà nước nêu rõ những sai phạm của Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc, cụ thể: Theo hồ sơ lưu trữ về miễn giảm đối với dự án xã hội hóa tại cơ quan thuế còn thiếu hồ sơ phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của tỉnh theo quy định của luật đất đai và các cơ sở thực hiện dự án xã hội hóa được thành lập, cấp phép hoạt động chưa có trong quy hoạch phát triển ngành được duyệt theo quy định tại Nghị định số 69/2008/NЖCP ngày 30/05/2008 của Chính phủ. Cơ quan thuế chưa phối hợp với các cơ quan chức năng khác tiến hành kiểm tra trước khi ra quyết định miễn giảm chính thức theo quy định tại Nghị định 59/2014/NЖCP. Tại Chi cục thuế huyện Lập Thạch, Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định miễn giảm tiền thuê đất và thông báo tạm miễn giảm cho 02 doanh nghiệp (một doanh nghiệp được tạm miễn tiền thuê đất theo thông báo số 5317/TB–CT ngày 19/08/2016 – PV) trong khoảng thời gian chưa đủ hồ sơ theo quy định, dẫn đến tiền thuê đất được miễn không đúng chế độ của 02 doanh nghiệp là 759.000.000 đồng (Bảy trăm năm mươi chín triệu đồng). Ðồng thời Kiểm toán nhà nước khu vực 1 yêu cầu Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc truy thu từ Cty Cổ phần Công nghiệp A Mỹ số tiền 375.412.417 đồng và Cty TNHH Lợi Tín Lập Thạch số tiền 384.243.113 đồng.

Từ những nội dung tố cáo, cũng như thông báo về việc yêu cầu Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc truy thu số tiền thất thoát nói trên của Kiểm toán nhà nước, chúng tôi (PV báo Nhà báo & Công luận) đã liên hệ với ông Hoàng Văn Nội để xác minh vấn đề này. Tuy nhiên ông Nội đã không hợp tác và có dấu hiệu né tránh trả lời báo chí. Thiết nghĩ, đã đến lúc Bộ Tài chính cần tăng cường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ thuế để xác định cụ thể còn bao nhiêu doanh nghiệp được Cục trưởng Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc “ưu ái” ký quyết định miễn giảm tiền thuê đất trái với quy định của pháp luật?

Báo Nhà báo & Công luận tiếp tục phản ánh đến bạn đọc vấn đề nói trên.

Đắc Nguyên

 

Tin khác

Công ty CMC trúng sát giá nhiều gói thầu có liên quan đến ngân sách Nhà nước

Công ty CMC trúng sát giá nhiều gói thầu có liên quan đến ngân sách Nhà nước

(CLO) Công ty TNHH Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (Công ty CMC) với vai trò liên danh hoặc độc lập đã trúng gần 500 gói thầu, tổng giá trị hơn 3.000 tỷ đồng. Trong đó nhiều gói thầu có liên quan đến ngân sách Nhà nước liên tục trúng thầu sát giá.

Điều tra
Vi phạm xây dựng ngang nhiên tồn tại, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

Vi phạm xây dựng ngang nhiên tồn tại, trách nhiệm chính quyền ở đâu?

(CLO) Công trình vi phạm trật tự xây dựng, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân nhưng không được UBND phường Mễ Trì, UBND quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) xử lý triệt để đặt ra dấu hỏi lớn về trách nhiệm của chính quyền cơ sở, liệu có hay không sự “bao che” cho vi phạm?

Điều tra
Cần minh bạch thông tin trước 'dấu hỏi' về dấu hiệu đội giá trang thiết bị trong đấu thầu tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

Cần minh bạch thông tin trước "dấu hỏi" về dấu hiệu đội giá trang thiết bị trong đấu thầu tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc

(CLO) Được ngân sách tỉnh Vĩnh Phúc chi cả trăm tỷ đồng cho việc mua sắm đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc có nhiều dấu hiệu bất thường trong công tác đấu thầu khi trang thiết bị trúng thầu có giá cao nhiều lần so với đơn giá nhập khẩu.

Điều tra
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh xuống cấp: Cần sớm được đầu tư tu sửa

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh xuống cấp: Cần sớm được đầu tư tu sửa

(NB&CL) Sau thời gian dài được xây dựng, nhiều hạng mục tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao Hà Tĩnh đã xuống cấp, khuôn viên nhếch nhác. Vận động viên phải tập luyện trong phòng tập, nhà để xe cũ kỹ, dột nát nên cần sớm được đầu tư, nâng cấp.

Điều tra
Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam ngang nhiên xây dựng không phép, chính quyền xử lý thiếu quyết liệt!

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam ngang nhiên xây dựng không phép, chính quyền xử lý thiếu quyết liệt!

(NB&CL) Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Việt Nam tổ chức thi công xây dựng công trình khủng trên diện tích hàng nghìn mét vuông với mục đích đào tạo lái xe ô tô mà không xin cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, từ khi phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đến nay đã hơn 2 năm, vi phạm chưa bị xử lý một cách quyết liệt.

Điều tra