Đại học HUFLIT: Nhà giáo ưu tú Huỳnh Thế Cuộc hành động

Thứ bảy, 11/08/2018 12:17 PM - 0 Trả lời

(CLO) HĐQT Đại học HUFLIT vừa ra thông báo yêu cầu Hiệu trưởng Trần Quang Nam làm thủ tục đề nghị Bộ GD-ĐT công nhận văn bằng. Đặc biệt, đích thân Chủ tịch HĐQT, NGƯT Huỳnh Thế Cuộc đã ký quyết định thu hồi Quyết định 12/QĐ-HĐQT về ủy quyền cho Hiệu trưởng ký duyệt các khoản chi tài chính.

Theo đó, ngày 7/8/2018, HĐQT Đại học HUFLIT đã ra thông báo 285/HĐQT-TH, ghi rõ: "Dư luận trong cán bộ, chuyên viên, giảng viên và sinh viên quan tâm về Hiệu trưởng Trần Quang Nam. HĐQT đã họp xem xét việc này, thống nhất: Yêu cầu Hiệu trưởng Trần Quang Nam làm thủ tục đề nghị Bộ GD-ĐT công nhận văn bằng; sẽ hoàn chỉnh quy chế tài chính của trường, đặc biệt về quyền hạn chi tiêu của các cá nhân, đơn vị".

Báo Công luận
Yêu cầu ông Nam làm hồ sơ để Bộ GD-ĐT công nhận văn bằng có sau gần 3 năm ông Nam được trao Quyết định công nhận Hiệu trưởng (!?)

Bên cạnh đó, HĐQT quyết định vẫn để ông Trần Quang Nam tiếp tục các chức năng, nhiệm vụ theo ủy quyền của HĐQT trong khi chờ kết quả thẩm định của Bộ GD-ĐT.

Tiếp đó, ngày 10/8/2018, đích thân "cha đẻ" của ngôi trường, NGƯT Huỳnh Thế Cuộc đã ký Quyết định số 286/QĐ-HĐQT để thu hồi Quyết định số 12/QĐ-HĐQT ngày 16/5/2016 của Chủ tịch HĐQT về việc ủy quyền cho Hiệu trưởng Trần Quang Nam ký duyệt các khoản chi về tài chính.

Các bước đi của HĐQT Đại học HUFLIT đã thể hiện sự quyết liệt, trách nhiệm với ngôi trường, với người học và xã hội trước hàng loạt những "khuất tất" về bằng cấp, tài chính của Hiệu trưởng, nguy cơ các bằng cấp đã, đang và sẽ ký có thể phải thu hồi cấp lại.

Báo Công luận
Quyết định siết chặt quyền hạn của Hiệu trưởng về tài chính được đích thân NGƯT Huỳnh Thế Cuộc ký ban hành.

Tuy nhiên, việc HĐQT Đại học HUFLIT công khai sự thật bằng cấp của ông Trần Quang Nam chưa được công nhận đã chỉ rõ những thiếu sót của chính HĐQT nhà trường và Sở GD-ĐT TP.HCM khi tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM ký đóng dấu công nhận cho ông Nam làm Hiệu trưởng vào ngày 1/3/2016.

Như vậy, Quyết định 797/QĐ-UBND về việc công nhận ông Trần Quang Nam làm Hiệu trưởng của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu có phải được thu hồi lập tức theo luật định? Việc để xảy ra thiếu sót, dấu hiệu "ém thông tin" của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM có được xử lý nghiêm minh?

Như Nhà báo & Công luận đã thông tin: Về quá trình học tập, ông Nam ghi nơi học Thạc sĩ chưa nhất quán trong các bản khai, lúc bỏ trống, lúc chỉ ghi "Hoa Kỳ", và một lần ghi rõ "Southen Califonia University – USA". Dư luận nghiêng về khả năng ông Nam học tại Southen Califonia University for Professianal Studies, nơi cựu Bí thư TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh từng theo học Thạc sĩ (2001-2002) và Tiến sĩ (2005-2006).

Báo Công luận
Hiệu trưởng Trần Quang Nam trong Lễ trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng tổ chức đánh giá và công nhận. Ảnh: http://huflit.edu.vn.

Về chất lượng của bằng cấp, ông Nguyễn Xuân Anh do sử dụng các văn bằng nói trên đã bị UBKT Trung ương kết luận sai phạm: Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều Đảng viên không được làm.

Ngoài ra, ông Nam còn gây không ít "điều tiếng" nhận cùng lúc 4 đầu lương, duyệt chi, ký nhận hàng loạt khoản tiền từ vài trăm ngàn tới cả trăm triệu đồng. Cụ thể, ngoài lương và phụ cấp Hiệu trưởng 52.546.000 đồng, ông Nam còn được nhiều khoản phụ cấp chức vụ, nâng tổng thu nhập lương, phụ cấp lên tới 102.106.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó là hàng loạt khoản thù lao, trực Tết, nghỉ phép, chỉ đạo, bồi dưỡng… từ vài trăm ngàn tới hàng trăm triệu đồng. 

Tiền "trực Tết" của Hiệu trưởng trong 9, 10 ngày còn cao hơn lương của nhiều cán bộ, nhân viên nhà trường suốt cả năm làm việc vất vả.

Báo Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Kiên Giang

Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra