Hà Nội: Công ty Tân Tiến Phát- Doanh nghiệp có “truyền thống” vi phạm ATVSTP

Chủ nhật, 14/01/2018 20:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Báo Điện tử congluan.vn nhận được phản ánh của bạn đọc, trong những ngày gần đây, xưởng sản xuất nước ngọt của Công ty Cổ phần Thương mại Tân Tiến Phát (nằm trên địa bàn xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) hoạt động suốt ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; sản phẩm của công ty không đảm bảo các chỉ tiêu chất lượng...

Ngày 13/1/2018, có mặt tại khu vực xưởng sản xuất của Công ty Tân Tiến Phát, PV đã chứng kiến cảnh ống khói phun lên trời luồng khí đen kịt. Phía sau khu nhà xưởng là bãi gỗ củi ngổn ngang như một bãi phế liệu. Người dân cho biết, Công ty Tân Tiến Phát không sử dụng gas hay than mà thu gom các loại gỗ thải loại về để làm nhiên liệu chạy máy. 

Báo Công luận  Nơi sản xuất của công ty Tân Tiến Phát
Kinh khủng hơn, ngay dưới bãi gỗ là mặt đất nhầy nhụa do nước thải, chất thải không có nơi thoát mà cứ chảy tự do, lênh láng. Dọc theo chiều dài của xưởng thì một bên tiếp giáp với một xưởng khác, phần phía sau nước thải cũng chảy tự do; một bên là con mương nhỏ, mặt nước phủ đầy chất thải, mặt nước sủi bọt, hôi hám. Xưởng nguyên liệu của Công ty này cũng không khá hơn khi đó là dãy nhà tạm bợ, nền nhà vương đầy rác và tạp chất bẩn thỉu và cách đó không xa là bãi rác của xã.

Báo Công luận
Các sản phẩm được công ty giới thiệu trên trang wed 
Mặc dù sản xuất trong môi trường ô nhiễm, nhà xưởng xập xệ, quy trình sản xuất không thể nói là cao siêu khi dùng củi đun như vậy như vậy nhưng rất lạ là Công ty Tân Tiến Phát vẫn quảng cáo là có “quy trình công nghệ cao”. Trên website của Công ty Tân Tiến Phát giới thiệu hàng loạt sản phẩm như nước “Tăng lực Cao cấp mới PowerOfSun”, nước giải khát “tốt cho sức khỏe với 100% cốt Chanh leo tự nhiên”, nước cam “cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền khép kín, hiện đại của Châu Âu”. Ngoài ra, Công ty này còn có hàng loạt sản phẩm với tên gọi và bao bì rất “khêu gợi” như nước chanh, nước vải, nước me, xá xị, cola… tất cả đều được quảng cáo là sản phẩm “chất lượng cao”, hoặc “tốt cho sức khỏe”.

Điều làm chúng tôi ngạc nhiên hơn nữa là đầu năm 2017, Công ty Tân Tiến Phát đã bị các cơ quan chức năng xử lý về việc không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm về nhãn mác, bị xử phạt hành chính và buộc phải tiêu hủy sản phẩm. Cụ thể, ngày 11/1/2017, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất nước giải khát của Công ty Tân Tiến Phát, địa chỉ tại đội 7B, xóm Me Táo, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Báo Công luậnNước chảy lênh láng, nhầy nhụa phía sau nhà xưởng 
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 22 công nhân đang làm việc nhưng chỉ có 8 người có hồ sơ khám sức khỏe và xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Khu vực sản xuất và kho bảo quản của công ty không đảm bảo vệ sinh; khu vực sản xuất không có đủ thiết bị, biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại; không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất; người sản xuất không mang đủ trang phục bảo hộ lao động.

Báo Công luậnMùi hôi thối bốc lên nồng nặc 
Sản phẩm sản xuất của công ty trên không đúng với hồ sơ công bố, vi phạm quy định về nhãn mác, cụ thể hồ sơ công bố là nước chanh leo nhưng sản phẩm là nước chanh dây và trên nhãn mác có ghi thêm là bổ sung vitamin; lon nước hương bí đao nhưng được đóng thùng ở bên ngoài có nhãn mác là trà bí đao. 

Báo Công luận
Ống khói đen kịt nhả vào môi trường 
Trước đó, ngày 29/11/2016, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với C49 (Bộ Công an) đã kiểm tra tại cơ sở này cũng đã có kết luận cơ sở không đảm bảo điều kiện vệ sinh để sản xuất; sử dụng nước không đạt quy chuẩn để sản xuất thực phẩm (cụ thể theo kết quả xét nghiệm của Viện Dinh Dưỡng quốc gia mẫu nước dùng phối trộn nguyên liệu lấy từ vòi chảy vào thùng phối trộn có nhiễm Coliforms).

Báo Công luận
Cách đó vài bước chân là bãi tập kết rác thải  
Trước những sai phạm này, Cục An toàn Thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 120 triệu đồng, buộc Công ty Tân Tiến Phát thu hồi các lô hàng hóa vi phạm về nhãn và chất lượng đang lưu hành trên thị trường để tiêu hủy nhãn và sản phẩm. 

Báo Công luận
Thật khó tin đây là cảnh tượng phía sau một nhà máy sản xuất nước uống.... 
Chưa hết, cũng trong năm 2016, khi kiểm tra Công ty này, cơ quan chức năng cũng phát hiện những vi phạm nghiêm trọng. Sau đó, Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu Công ty Tân Tiến Phát dừng lưu thông và tiến hành thu hồi 6 lô sản phẩm vì kết quả kiểm nghiệm không đạt chất lượng, gồm các sản phẩm nước me, hương bí đao, hương cam, chanh leo, hương tăng lực nắp đỏ, hương tăng lực nắp trắng đang lưu thông trên thị trường.

Như vậy, có thể thấy, Công ty Tân Tiến Phát “có truyền thống” vi phạm và do vậy, việc sản xuất của Công ty hiện nay rất cần được giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người dân. Đề nghị cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương cần vào cuộc tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động của Công ty này để các quy định của pháp luật được thực hiện nghiêm.

 Việt Cường


Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra