Quận Nam Từ Liêm: Ai "bảo kê" cho hàng loạt ki ốt xây dựng trái phép?

Thứ sáu, 09/11/2018 15:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau hơn 10 ngày đặt lịch làm việc, với nội dung ki ốt mọc trái phép, kinh doanh trên đất công, đất dự án. Chính quyền quận Nam Từ Liêm và phường Mỹ Đình 1 vẫn bặt vô âm tín.

Theo ghi nhận, từ nhiều năm nay, dọc 2 bên đường Phạm Hùng, đoạn đường từ điểm dừng xe buýt cổng làng Đình Thôn mọc lên hàng chục ki ốt được xây dựng kiên cố khung sắt, mái tôn. Kinh doanh đủ các loại mặt hàng từ quần áo thời trang, sắt thép vật liệu xây dựng, salon ô tô... 


Điều đáng nói, hầu hết những ki ốt này đều xây dựng trái phép và sử dụng sai mục đích trên đất công, đất dự án nhưng không bị các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm và UBND phường Mỹ Đình 1 xử lý. Thậm chí thời gian gần đây, hoạt động san lấp mở rộng mặt bằng để cho thuê dọc tuyến đường Phạm Hùng vẫn diễn ra rầm rộ.

Báo Công luận
Hàng chục ki ốt như thế này ngang nhiên hoạt động trên đất công từ nhiều năm nay nhưng không bị xử lý. 

Để làm rõ thông tin những doanh nghiệp nào đang sử dụng đất sai mục đích, những đơn vị, tổ chức nào đứng sau cho thuê đất trái phép để "hốt bạc". Ngày 29/10/2018, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận liên hệ đặt lịch làm việc với UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 1.

Sau nhiều ngày không thấy các cấp có thẩm quyền phản hồi lại lịch hẹn, ngày 7/11, phóng viên đã chủ động liên hệ lại phía văn phòng UBND quận và được biết, ngay trong ngày 29/10, ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận đã giao cho ông Nguyễn Huy Cường, Phó chủ tịch phụ trách mảng trật tự đô thị làm việc với Báo.

Báo Công luận
 Việc san lấp mở rộng diện tích làm ki ốt, nhà xưởng cho thuê đang diễn ra rầm rộ.

Theo đó, vị Phó chủ tịch UBND quận này lại chuyển phiếu tiếp nhận số: 190/TTBC, giao cho ông Bùi Mạnh Hoài, Phó phòng quản lý đô thị trả lời Báo Nhà Báo và Công luận. Phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Bùi Mạnh Hoài để đặt lịch hẹn làm việc. Qua điện thoại, ông Bùi Mạnh Hoài tỏ ra rất ngạc nhiên: "lãnh đạo quận giao cho đồng chí Bùi Mạnh Hoài, hay giao cho Phòng Quản lý đô thị?... Tôi sẽ rà soát lại hết các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo quận giao cho Phòng tôi, sau đó tôi sẽ trả lời anh trong chiều nay (7/11- PV)". Nhưng đến nay, vẫn chưa thấy ông Bùi Mạnh Hoài hồi âm lại.

Cũng trong ngày 7/11, phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1, vị lãnh đạo này cho biết do "xử lý nhiều việc nên không nhớ, cái này giao cho đồng chí Trường, Phó chủ tịch phụ trách mảng".

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Hùng Trường cũng vờ như không biết về nội dung lịch hẹn làm việc và hỏi lại: "dọc đường Phạm Hùng á", "anh đặt lịch từ bao giờ", hay "tôi sẽ kiểm tra lại".

Việc lãnh đạo các cấp có thẩm quyền luôn tìm cách né tránh trả lời báo chí, khiến dư luận hoài nghi và đặt ra câu hỏi phải chăng các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm và phường Mỹ Đình 1 đang buông lỏng trong công tác quản lý, hay đang chống lưng cho sai phạm?

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Xuân Hân 

Tin khác

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra
Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra