UBND huyện Phú Xuyên thống nhất kết luận nội dung Đơn Tố cáo của ông Phạm Văn Luật

Thứ tư, 25/11/2015 08:31 AM - 0 Trả lời

Khoảng tháng 10/2015, ông Phạm Văn Luật - Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên có Đơn Tố cáo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội - ông Chu Phú Mỹ - có hàng loạt sai phạm trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch huyện Phú Xuyên. Ngày 30/10/2015, UBND huyện Phú Xuyên có văn bản số 221/BC-UBND khẳng định nhiều nội dung trong Đơn Tố cáo của ông Phạm Văn Luật là không có cơ sở, không đúng.

(CLO) Khoảng tháng 10/2015, ông Phạm Văn Luật - Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên có Đơn Tố cáo Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội - ông Chu Phú Mỹ - có hàng loạt sai phạm trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch huyện Phú Xuyên. Ngày 30/10/2015, UBND huyện Phú Xuyên có văn bản số 221/BC-UBND khẳng định nhiều nội dung trong Đơn Tố cáo của ông Phạm Văn Luật là không có cơ sở, không đúng.

Trước đó, Huyện ủy huyện Phú Xuyên có văn bản số 12-BC/HU ngày 09/10/2015 gửi UBKT Thành ủy và Văn phòng Thành ủy TP. Hà Nội với nội dung tương tự văn bản 221.

Để đi đến thống nhất kết luận, ngày 06/10/2015, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức buổi làm việc với các cơ quan chuyên môn của huyện và ông Phạm Văn Luật, trao đổi thông tin, làm rõ các nội dung trong đơn, thống nhất phương án giải quyết các tồn tại liên quan.

[caption id="attachment_64443" align="aligncenter" width="633"]33333333333 Ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.[/caption]

Nội dung thứ nhất, ông Phạm Văn Luật nêu trong đơn: “UBND huyện Phú Xuyên tổ chức đưa máy móc và người đến phá dỡ cơ sở sản xuất kinh doanh dạy nghề thủ công của thương bệnh binh, người tàn tật thuộc Hội Người mù huyện Phú Xuyên... không có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền, không thực hiện các thủ tục phê duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng, tổ chức thảo dỡ trái pháp luật cơ sở sản xuất dạy nghề của Hội Người mù huyện Phú Xuyên để giải phóng mặt bằng chia đất cho cán bộ lãnh đạo huyện làm nhà ở... ”.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Phú Xuyên đã thống nhất, việc bàn giao “cơ sở vật chất khu nhà Đài truyền thanh cũ cho Hội Người mù làm trụ sở” tại Biên bản bàn giao (viết tay) ngày 06/01/1996 chỉ là giao tạm thời làm trụ sở Hội (không có nội dung giao đất cho tổ hợp 30/4), không có quyết định giao đất theo quy định.

Diện tích đất được thu hồi thực hiện theo Quyết định 348-QĐ/UB ngày 07/6/1996 của UBND tỉnh Hà Tây (cũ); sau khi thu hồi diện tích đất trên, UBND huyện đã bố trí Văn phòng Hội sang vị trí mới phù hợp.

Hội đồng thanh lý (HĐTLTS) tài sản theo Quyết định số 5243/QĐ-UBND ngày 25/11/2010 của UBND huyện không lưu trữ hồ sơ, không thông báo đầy đủ Quyết định thu hồi đất đến Hội Người mù là trách nhiệm của HĐTL, không phải trách nhiệm của đồng chí Chu Phú Mỹ - Chủ tịch UBND huyện.

Quá trình GPMB đã được HĐTL tài sản tổ chức họp nhiều lần (các lần họp đều có mặt ông Phạm Văn Luật) đã xác định tài sản trên đất là của UBND huyện, khấu hao đã hết, vì vậy không phải đền bù GPMB.

Do đó, UBND huyện Phú Xuyên khẳng định nội dung đơn nêu như trên là không đúng và không có cơ sở.

Đồng thời, UBND huyện cũng đề nghị Hội Người mù có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến đầu tư xây dựng của Hội tại diện tích đất nêu trên để làm căn cứ xem xét giải quyết. Từ đó, UBND huyện căn cứ vào nhu cầu thực tế của Hội để xem xét bố trí diện tích đất phù hợp để Hội làm cơ sở sản xuất cho hội viên.

Nội dung thứ hai trong Đơn Tố cáo, ông Luật nêu: “Từ năm 2010 đến 2013 đã buông lỏng, bao che dung túng cho hàng loạt những sai phạm về đất đai để lấn chiếm hàng triệu m2 đất thuộc khu vực hành lang an toàn công trình quốc gia”.

Tại văn bản 12 và 221, Huyện ủy và UBND huyện Phú Xuyên thống nhất: việc lấn chiếm đất đai diễn ra tại các xã trọng điểm dọc tuyến đường Quốc lộ 1A trên địa bàn huyện chủ yếu diễn ra ở giai đoạn trước năm 2007. Cụ thể: Trước năm 2007 có 536 trường hợp; từ năm 2007 đến 2010 có 03 trường hợp; từ năm 2010 đến năm 2013: 27 trường hợp.

Trong giai đoạn 2010 - 2013, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để xử lý các sai phạm về đất đai. Trong đó, từ năm 2010 đến năm 2013 đã ban hành 151 quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế công trình vi phạm; chỉ đạo tổ chức cưỡng chế 132 trường hợp vi phạm để thu hồi diện tích 31.574,52m2 đất, bàn giao cho UBND các xã, thị trấn tiếp tục quản lý sử dụng hiệu quả theo quy định của pháp luật; các trường hợp còn lại xen kẹt trong khu dân cư sử dụng ổn định, không tranh chấp và phù hợp với quy hoạch đất ở được phê duyệt, do đó đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của UBND TP. Hà Nội. Từ đó đến nay, Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục cương quyết chỉ đạo xử lý các hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm trên địa bàn huyện, làm cho công tác quản lý đất đai từng bước đi vào ổn định.

Vì vậy, UBND huyện Phú Xuyên cho rằng nội dung đơn nêu là không đúng và không có cơ sở.

Ngoài ra, ông Luật còn nêu: “Vi phạm về tuyển dụng cán bộ viên chức, trong 05 ngày đã ký tuyển dụng gần 200 hồ sơ vào các cơ quan của huyện, nhất là cơ quan sự nghiệp gây nhiều nghi ngờ thắc mắc cho nhân dân. Trong năm 2012, ông Chu Phú Mỹ đã ký quyết định chỉ định 01 ủy viên BCH Hội và trả mức lương 2,86. Việc làm này không thông qua BCH Hội, trái với Điều lệ Hội Người mù Việt Nam, hơn nữa cá nhân này không có bằng cấp, không có uy tín với BCH và hội viên của Hội”.

Theo UBND huyện Phú Xuyên, định biên chế ngành giáo dục huyện Phú Xuyên năm học 2013 - 2014 đội ngũ giáo viên, nhân viên, nhân viên cô nuôi còn thiếu nên Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện ký hợp đồng lao động.

Cụ thể: Khối giáo dục, trong năm học 2013 – 2014 có 77 trường hợp. Trong đó, đồng chí Chu Phú Mỹ - nguyên Chủ tịch UBND huyện ký 71 trường hợp, đồng chí Phan Duy Dẫn - nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện ký 06 trường hợp; khối cơ quan hành chính biên chế còn thiếu 15 người, năm 2013 đồng chí Chu Phú Mỹ ký hợp đồng lao động cho 12 trường hợp; khối đơn vị hành chính sự nghiệp biên chế còn thiếu 7 người, năm 2013 đồng chí Chu Phú Mỹ ký hợp đồng lao động cho 6 trường hợp.

Đối với việc chỉ định 01 Ủy viên BCH Hội Người mù và hưởng mức lương 2,86, UBND huyện giải trình, ngày 23/5/2012 Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Hội Người mù TP. Hà Nội và thống nhất giao UBND huyện Phú Xuyên ra Quyết định công nhận 01 ủy viên BCH Hội Người mù là Ủy viên thường trực Hội là đồng chí Trần Việt Anh.

Đồng chí Trần Việt Anh - nguyên là Phó Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên khóa VI, nhiệm kỳ 2006 - 2011, trong thời gian công tác đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và được Thành hội, Huyện ủy, UBND huyện xem xét công nhận làm ủy viên thường trực Hội Người mù huyện Phú Xuyên và trong biên chế được giao.

Vì vậy, UBND huyện áp dụng mức chi trả thù lao tương ứng cho đồng chí Trần Việt Anh - Ủy viên thường trực Hội người mù là phù hợp với quy định Điểm c, Điều 7 Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ.

Tuy nhiên, huyện Phú Xuyên có thừa nhận thiếu xót do cơ quan tham mưu trong quá trình soạn thảo văn bản ra Quyết định ghi chỉ định Ủy viên thường trực là chưa đúng với thỏa thuận của Thành hội, Huyện ủy, UBND huyện.

Việc ký Quyết định chỉ định 01 ủy viên BCH Hội Người mù và hưởng mức lương 2,86 đã được Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo, quyết định và thống nhất với Hội Người mù thành phố. UBND huyện Phú Xuyên cho rằng ông Luật tố cáo không đúng và không có cơ sở.

Ông Mỹ còn cho biết thêm: sau khi những nội dung tố cáo sai sự thật của ông Phạm Văn Luật gửi đi nhiều cơ quan, trong đó có báo chí đăng tải, ông đã gặp nhiều áp lực, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và công việc.

Phương Linh

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra