Vụ hiệu trưởng trường Võ Văn Kiệt, Tỉnh Kiên Giang xin nghỉ việc: Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc

Thứ năm, 30/11/2017 11:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Vụ Hiệu trưởng ở Kiên Giang xin nghỉ việc vì được “lên chức” gây xôn xao dư luận nhiều tháng qua hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ “nhiệt”. Sở Nội vụ Kiên Giang đã rà soát về việc điều động, bổ nhiệm để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Đặc biệt, UBKT Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, GĐ Sở GD-ĐT và ông Nguyễn Đình Chung, Đảng viên, nguyên Hiệu trưởng THPT Võ Văn Kiệt.

Khiếu nại, tố cáo đã vượt khỏi phạm vi giải quyết của Sở GD-ĐT

Như báo NB&CL đã thông tin, ông Nguyễn Đình Chung nguyên Hiệu trưởng trường chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, tháng 8/2016, ông về làm Hiệu trưởng trường Võ Văn Kiệt, ở TP. Rạch Giá.

Gần một năm sau, ngày 1/8/2017, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Thị Minh Giang có trao đổi ý kiến với ông về việc điều chuyển. Ông Chung bày tỏ nguyện vọng được ở lại trường vì chỉ còn khoảng 4 năm nữa về hưu, còn nhiều tâm huyết với ngôi trường non trẻ…

Hai tuần sau, ngày 16/8, ông Chung tiếp tục trình bày nguyện vọng với Giám đốc Sở, xin ở lại trường cho tới khi về hưu vì tuổi đã cao, sức khỏe yếu, nhất là không hợp với công tác quản lý tại Sở. Nhưng sang ngày 17/8, bà Giang tổ chức cuộc họp lấy ý kiến điều động ông Chung về Phòng THPT, đồng thời ban hành quyết định điều động ngay trong ngày. Sau đó, Sở GD-ĐT điều chuyển ngay một vị Trưởng phòng về giữ chức Hiệu trưởng thay cho ông Chung. Sốc và tổn thương, ông Chung đã làm đơn xin trả lại quyết định; đồng thời xin về hưu trước tuổi, sau đó xin nghỉ việc.

Báo Công luận
 Trường Võ Văn Kiệt mới được xây dựng có cơ sở vật chất rất khang trang.
Mâu thuẫn bị đẩy lên cao kể từ lúc Giám đốc và Trưởng phòng TC-CB Sở GD-ĐT thông tin trên báo chí, nói rằng: Ông Chung không chỉ thể hiện năng lực không phù hợp với việc quản lý đơn vị đa cấp như trường Võ Văn Kiệt, mà còn bộc lộ nhiều thiếu sót đáng lo ngại. Nhất là biểu hiện độc đoán, chuyên quyền, thiếu dân chủ…”; rằng, “Dù đã được nhắc nhở, kiểm tra, nhưng sau đó chẳng những không sửa mà đối phó, tiếp tục làm tăng thêm: Thu chi các nguồn quỹ không công khai, thu không ra lai thu, tùy tiện ký HĐLĐ quá tuổi lao động, lập bè phái hạch sách, có biểu hiện đàn áp giáo viên trẻ; dư luận không tốt về hợp đồng lao động, thu nhận học sinh có biểu hiện tiêu cực...”

Cho rằng uy tín, danh dự của bản thân, gia đình bị bôi nhọ, ông Chung đã làm đơn khiếu nại gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cơ quan báo chí.

 Nhiều “khuất tất” cần được làm rõ

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết Sở không ra kết luận nào, chỉ là thực hiện báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh. Về các khiếu nại, tố cáo liên quan, UBKT Tỉnh ủy đang làm việc. Trong khi chờ UBKT Tỉnh ủy kết luận các dấu hiệu vi phạm của bà Giang và ông Chung, báo chí và dư luận còn nhiều băn khoăn về những nội dung các bên đã phát ngôn công khai.

Cụ thể, tại cuộc gặp với báo chí tại trụ sở Sở GD-ĐT ngày 2/10/2017, về đánh giá đạo đức, sai phạm trong quản lý của ông Chung trên báo, có nội dung “thu nhận học sinh có biểu hiện tiêu cực”, bà Giang chưa đưa ra các văn bản thanh tra, kiểm tra, nhưng cho rằng “có dư luận”. Bà Giang cũng chia sẻ về việc đã bút phê vào đơn xin dự tuyển sinh vào trường Võ Văn Kiệt, nhưng khẳng định bà không tự quyết, mà công khai, minh bạch. Về thông tin lúc thì điều ông Chung về Sở là lên chức”, sau đó lại hé lộ “sai phạm”, Sở cho rằng “không sai quy trình”. Điều này vẫn khiến dư luận hoài nghi: Ông Chung thực chất là bị kỷ luật hay lên chức? Tại sao với dấu hiệu sai phạm như bà Giang nêu, ông lại được chuyển lên vị trí cao hơn? Hay đưa về Sở là cách làm khéo léo, tế nhị để kỷ luật cán bộ?...

Trong buổi gặp gỡ, báo chí và lãnh đạo Sở đã cởi mở về nhiều nội dung: Chuyện thăng tiến của cán bộ Trung tâm GDTX; Lý lịch của Hiệu trưởng Trường Võ Văn Kiệt… Có nội dung đã được giải đáp, có nội dung vượt ngoài thẩm quyền của Sở mà báo chí chưa thể tự giải đáp. Công luận đang chờ đợi Thường trực Tỉnh ủy, các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương sớm kết luận: Có hay không sai phạm trong điều động, bổ nhiệm cán bộ trái quy định của Đảng và Nhà nước? Có tình trạng mượn danh tập thể để trù dập cán bộ không? Có hay không việc thu nhận học sinh tiêu cực, tạo sự bất công với hàng ngàn người học khác?…

Thiết nghĩ, đây là những việc rất cần được làm ngay, nhất là khi đã xuất hiện các website nặc danh đưa những thông tin vô căn cứ lên mạng, ảnh hưởng tiêu cực tới ngành giáo dục, tới danh tiếng ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Báo NB&CL sẽ tiếp tục thông tin.

Kiên Giang

 


Tin khác

Phát hiện loạt sai phạm tại các gói thầu do Sở GD&ĐT và Y tế Quảng Nam làm chủ đầu tư

Phát hiện loạt sai phạm tại các gói thầu do Sở GD&ĐT và Y tế Quảng Nam làm chủ đầu tư

(CLO) Loạt sai phạm trong mua sắm trang thiết bị dạy học và học ngoại ngữ liên quan đến Công ty AIC tại tỉnh Quảng Nam được chuyển sang cơ quan điều tra.

Điều tra
Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra