Các cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc

Thứ hai, 06/08/2018 09:24 AM - 0 Trả lời

(CLO) Báo Congluan.vn có bài viết phản ánh một Chi cục trưởng Chi cục thuế ở Đắk Nông đã có hành vi chiếm dụng khoản tiền thưởng và tiền hỗ trợ của CB - CNV tại 2 Chi cục thuế này lên đến hơn 1 tỷ đồng. Sau khi sự việc bị phát hiện, báo chí phản ánh, nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Ngày 22/7, Báo Congluan.vn có bài viết “Cục Thuế tỉnh Đắk Nông: Chi cục trưởng chiếm dụng tiền tỷ của cán bộ, công nhân viên” phản ánh trường hợp ông Nguyễn Quốc Phong - Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Tuy Đức từ năm 2016 trở về trước và nay là Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Đăk RLấp đã có hành vi chiếm dụng khoản tiền thưởng và tiền hỗ trợ của CB - CNV tại 2 Chi cục thuế này lên đến hơn 1 tỷ đồng. Sau khi báo đăng bài viết, nhiều bạn đọc đã có ý kiến phản hồi, bày tỏ sự bức xúc, bất bình, cho rằng: “Công sức lao động của cán bộ công nhân viên lại bị chính sếp mình chiếm đoạt là không thể chấp nhận được?”; “Cán bộ lãnh đạo như thế này cần loại bỏ khỏi bộ máy công quyền”; “Lãnh đạo Cục thuế tỉnh Đắk Nông cần phải xử lý nghiêm, không thể bao che cho những hành vi vi phạm của cấp dưới ”; … 

Một số chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cũng đặt những nghi vấn cần được giải đáp: “Tôi được biết, về nguyên tắc, các khoản thu nhập từ lương, thưởng, thu nhập của CB-CNV làm ngoài giờ từ 5 triệu trở lên bắt buộc phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng, chuyển trực tiếp cho từng đối tượng được hưởng, chứ không được rút tiền mặt ra chi trả. Theo thông tin qua bài báo, ông Phong kí duyệt chuyển số tiền lớn vào tài khoản của ông Võ Minh Luân (cán bộ kiểm tra Chi cục thuế Tuy Đức) và chuyển vào tài khoản ông Lê Ngọc Ánh (nhân viên bảo vệ Chi cục thuế Đăk RLấp) để 2 ông này rút ra là có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.” – ông Nguyễn Văn Tài, chuyên gia tài chính nói.

“Số tiền hơn 1 tỷ đồng do UBND huyện Tuy Đức hỗ trợ Chi cục thuế Tuy Đức thì tôi nghĩ đều có sổ sách cả. Số tiền này chắc chắn phải chuyển khoản. Muốn biết số tiền này đang ở đâu, chi tiêu vào mục đích gì thì Cục thuế Đắk Nông cứ yêu cầu Chi cục thuế huyện Tuy Đức báo cáo cụ thể là biết ngay.” (Ông Nguyễn Văn Mạnh, chuyên viên một công ty kiểm toán).

Báo Công luận
 Trụ sở Cục thuế tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Thái Sơn

Hiện nay dư luận đang rất quan tâm đến một số thông tin và vấn đề, như: Cục Thuế tổ chức họp tại Chi cục thuế huyện Tuy Đức để động viên CB-CNV thay đổi lời khai việc chuyển 260tr từ "tiền bị chiếm" đoạt sang "tiền cho vay", đồng thời Phòng Tổ chức Cục Thuế trực tiếp gọi điện thoại cho từng cá nhân căn dặn việc "giữ kín" thông tin với báo chí.

Tại sao ông Phong không bị đình chỉ để kiểm tra xử lý, mà vẫn tiếp tục làm lãnh đạo, gây bất an, bất bình lớn trong lực lượng công chức, thậm chí gây chia rẽ, bè phái, mất đoàn kết nội bộ? Có hay không việc bổ nhiệm ông Phong từ Đội trưởng lên Chi cục phó năm 2007 khi chưa hết thời hạn bị thi hành kỷ luật? (Được biết, cuối năm 2006, ông Phong bị kỉ luật và điều chuyển từ Đăk Rlấp vào Tuy Đức do vụ việc dùng hơi cay tấn công người dân)... Những thông tin và vấn đề nêu trên đã được phóng viên chuyển đến Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông để làm rõ đúng - sai.

Ngày 3/8, trao đổi với phóng viên báo congluan.vn, ông Trần Văn Long, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Đắk Nông, người được ủy quyền phát ngôn của Cục thuế Đắk Nông, cho biết, “vừa rồi Thanh tra Chính phủ cũng vào, tuần vừa rồi đó, cũng xoay quanh những câu hỏi của anh thôi. Các anh ấy cũng khảo sát, thì sau khi có báo cáo của Chi cục thuế Đắk Rlấp, Tuy Đức gửi Thanh tra Chính phủ thì tôi sẽ thông tin cho anh luôn cái nội dung của báo cáo đó để anh nắm. Hiện nay chưa có. Thanh tra Chính phủ có yêu cầu báo cáo giống như yêu cầu báo cáo của anh vậy.”

“Cái anh quan tâm không phải mình anh quan tâm đâu, Tổng Cục thuế chỉ đạo, Bộ Tài chính chỉ đạo, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đang phối hợp thực hiện, ngoài ra Công an Tuy Đức cũng vào cuộc rồi, gần đây nhất là Thanh tra Chính phủ yêu cầu báo cáo. Nên việc kết luận hay báo cáo thì cơ quan thuế phải thực hiện, chứ không còn cách nào khác.” – Phó Chi cục trưởng Trần Văn Long thông tin.

Về vấn đề ông Nguyễn Quốc Phong chưa có quyết định thi tuyển công chức, ông Trần Văn Long cho biết: “Anh này vào ngành năm 93 (1993), 2004 Đắk Nông mới thành lập, thời đó em chưa vào ngành. Em được biết, thời đó vào ngành đâu phải thi tuyển, sau này mới thi tuyển”. 

Báo Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Thái Sơn



Tin khác

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

Nghệ An: Chính quyền buông lỏng quản lý để vi phạm xây dựng của Công ty Nhật Huy không được ngăn chặn?

(NB&CL) Tuy chưa hoàn thiện thủ tục về giao đất, cấp giấy phép xây dựng nhưng Công ty Cổ phần chế biến gỗ Nhật Huy vẫn ngang nhiên triển khai xây dựng Dự án đầu tư xây dựng nhà máy nhựa kỹ thuật Mega, tại xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Điều tra
Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

Việt Yên (Bắc Giang): “Dở khóc, dở cười” chuyện hỗ trợ con giống dự án giảm nghèo tại xã Tiên Sơn

(NB&CL) Với mục tiêu giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) đã cấp phát con giống cho hộ nghèo theo Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, trái với mục tiêu ban đầu, việc triển khai đã khiến nhiều hộ dân “dở khóc, dở cười” với những con giống được hỗ trợ.

Điều tra
Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

Điều tra việc cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi kém chất lượng cho nông dân Quảng Bình

(CLO) Gần 20 tấn lạc giống có dấu hiệu giả giống lạc L14 đã cung ứng cho bà con nông dân xã Trường Sơn là loại lạc dùng để ăn, không phải lạc giống nên Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra.

Điều tra
Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

Công ty Việt Hùng gian lận đấu thầu tại xã Yên Lâm (Yên Mô): Công an tỉnh Ninh Bình đang xác minh vụ việc

(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và thương mại Việt Hùng gian lận doanh thu để trúng thầu dự án tại xã Yên Lâm (huyện Yên Mô) đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo và đang trong quá trình xác minh chưa có kết luận vụ việc.

Điều tra
Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

Cử nhân viên thời vụ đi xác minh thông tin đấu thầu, bị khiếu kiện vì ngừng thương thảo hợp đồng với nhà thầu?

(CLO) Câu chuyện Ban QLDA Xây dựng Giao thông tỉnh Bắc Ninh ký hợp đồng thời vụ với 1 số cá nhân, mang văn bản đến các đơn vị để xác minh thông tin đầu thầu khiến doanh nghiệp chưa hết bức xúc.

Điều tra