Hà Nội: Dự án cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi chờ ngày về đích!

Thứ sáu, 16/11/2018 19:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, Báo Nhà báo & Công luận đã có bài phản ánh về thực trạng Dự án cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) dù đã được triển khai gần 10 năm, nhưng đến nay mới chỉ đạt khoảng 30% giá trị khối lượng và gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân.

Để làm rõ những nguyên nhân khiến Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi chậm tiến độ, PV đã chủ động liên hệ với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để có thêm thông tin. 

Đại diện đơn vị cho biết, hiện dự án đã được chuyển chủ đầu tư sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội theo quyết định số 1226/QĐ-UBND ngày 20/02/2017 của UBND TP Hà Nội. 

Trách nhiệm của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong suốt 7 năm thực hiện Dự án đang khiến người dân và dư luận không khỏi hoài nghi...!

Thông tin từ phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (Km 185-Km 189) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư (Chuyển tiếp từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tháng 01/2017) và được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại quyết định số 3553/QĐ-UBND ngày 19/7/2010, Quyết định số 1513/QĐ-UBND ngày 30/3/2011 với tổng chiều dài L=3.814m, B=39 - 56m.

Báo Công luận
Dự án gặp nhiều khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng. Ảnh: N.H

Tổng diện tích sử dụng đất cho dự án 183.545m2, trong đó 90.024m2 đất đường giao thông, đất công do UBND các xã quản lý và 93.501m2 liên quan đến 907 thửa đất ở của các hộ gia đình, các cơ quan, tổ chức (trong đó, dự kiến có 582 hộ được tái định cư).

Trong quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng các khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng dự án. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư mới nhận được 90.024m2 đường giao thông, đất công do UBND các xã quản lý để tổ chức thi công cơ bản hoàn thành đến lớp bê tông nhựa phần làn đường bên phải tuyến tiếp giáp đường sắt Bắc Nam có bề rộng mặt đường B=19.

Đồng thời đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến thuận lợi, an toàn. Do khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại rất lớn chủ yếu liên quan đến phần đất ở của các hộ gia đình có nguồn gốc đất phức tạp (907 thửa đất ở của các hộ gia đình, các cơ quan, tổ chức; trong đó dự kiến có 582 hộ được tái định cư) nên UBND Thành phố đã chấp thuận gia hạn điều chỉnh thời gian thực hiện dự án tại Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 28/8/2017 (gia hạn đến hết năm 2018).

Trong thời gian tới chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội) sẽ tiếp tục phối hợp với Sở, ngành, UBND huyện Thanh Trì, UBND các xã có tuyến đường đi qua và các đơn vị, tổ chức có liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và triển khai thi công dự án. Sớm đưa toàn bộ dự án vào khai thác sử dụng nhằm phát huy hiệu quả đầu tư.

Hy vọng với việc chuyển đổi chủ đầu tư mới, Dự án cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì) sẽ sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi, an toàn.

P.V

Tin khác

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

Công ty CP Tập đoàn Thuận An từng dính sai phạm trong thi công dự án tại Bắc Giang

(CLO) Trong quá trình thi công dự án Xây dựng cầu Đồng Việt và đường dẫn lên cầu huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, nhà thầu duy nhất tham dự và trúng thầu là liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Xuất nhập khẩu 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính, đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Điều tra
Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

Công ty TNHH Quyết Thắng trúng nhiều gói thầu với giá 'siêu tiết kiệm' cho ngân sách

(CLO) Những năm qua, Công ty TNHH Quyết Thắng đã trúng nhiều gói thầu trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng... nhưng tỷ lệ tiết kiệm ngân sách sát mức 0%.

Điều tra
Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

Yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp trao quyết định nghỉ hưu cho người lao động!

(CLO) Mới đây, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã ra công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp giải quyết ngay các vấn đề phản ánh của người lao động, đặc biệt phải tổ chức trao quyết định nghỉ hưu cho bà Vy Thị Hồng Cứu.

Điều tra
Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết khiếu nại của người dân

(NB&CL) Mặc dù người dân đã gửi đơn khiếu nại về việc bị Công ty CP Phú Đức Chính và Công ty Thuận Lập khai thác đá trên núi Thị Vải, tiểu khu Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, chồng lấn trên 24 héc ta đất rừng phòng hộ, nhưng BQL Rừng phòng hộ Bà Rịa - Vũng Tàu suốt một thời gian dài vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Điều tra
Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

Quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội): Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên lập trạm sản xuất bê tông trái phép?

(NB&CL) Trên địa bàn phường Trần Phú (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Phú Nguyên cho nhiều doanh nghiệp vào lắp đặt, sản xuất bê tông trái phép suốt nhiều năm nhưng chính quyền địa phương có dấu hiệu bao che, không quyết liệt xử lý, khiến dư luận nhân dân bức xúc.

Điều tra