Nhịp cầu bạn đọc Nhà báo & Công luận số 3

Thứ năm, 30/08/2018 07:01 AM - 0 Trả lời

(CLO) Từ giữa tháng 8 đến nay, nhiều bạn đọc trên cả nước đã gửi thư về Báo Nhà báo và Công luận đề nghị vào cuộc xác minh đơn thư khiếu nại, tố cáo với những nội dung khác nhau. Theo đúng quy định của Luật Báo chí, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Tòa soạn đã tiếp nhận và xử lý các vụ việc cụ thể như sau…

1. Đơn của ông Nguyễn Văn Minh, trường trú Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh kiến nghị: UBND TP HCM cho phép Công ty CP Y khoa Thân Dân được thành lập Bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình là hoàn toàn trái quy định tại Công văn 8933/UBND-THKH ngày 21/12/2007 về quy hoạch các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các bệnh viện do chính UBND TP HCM ban hành; việc này trái với chỉ đạo của TW tại Nghị quyết số 20-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP HCM năm 2010, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP đến năm 2020, tính đến 2025 và quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo, y tế vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đông Nam bộ của Bộ GD&ĐT, Y tế.

Qua đó, đơn ông đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ, cơ quan báo chí chỉ đạo làm rõ việc thành lập Bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình trực thuộc Công ty CP Y khoa Thân Dân và các Bệnh viện tư nhân khác trên cả nước; Chủ tịch UBND TP HCM thu hồi lại các văn bản cho phép thành lập Bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình trực thuộc Công ty CP Y Khoa Thân Dân và các bệnh viện khác triên địa bàn thành phố trái quy định.

2. Báo Nhà báo và Công luận nhận được đơn phản ánh của bà Phan Thị Sại (trú tại thôn Quý Đức, xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) khiếu nại việc cuối năm 2016, ông Đặng Xuân Đảm – Chủ tịch UBND xã Đông Xuyên đã cắt 413 m2 đất (120m2 đất vườn, 293m2 đất ao) đã được ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp ngày 23/12/1995 của hộ gia đình bà bà để giao cho người khác.

Ngoài ra, trong đơn phản ánh bà Phan Thị Sại đề nghị UBND xã Đông Xuyên trả lại 153 m2 đất 2 lúa tại xứ đồng Vành lược của gia đình bà. Đồng thời, bà Sại cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ tính xác thực của Bản Di chúc do ông Trần Văn Khuỷnh (bố chồng bà Sại) để lại. Từ  bản  Di chúc  này mà  những  người  trong gia đình ông  Khuỷnh đã  chia dất với  nhau, bất chấp phản ứng  của  vợ chồng bà  Sại. Điều này đã gây mâu thuẫn trong gia đình, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Báo Công luận
 

3. Đơn khiến nghị của tập thể cán bộ Sở GTVT Hà Tĩnh phản ánh ông Phan Ngọc Quyết, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh lợi dụng quyền hạn, chức vụ nhằm trục lợi trong quản lí kinh tế, thẩm quyền xử lí vi phạm hành chính. Các hành vi theo quy định đối chiếu luật phải xử lí hình phạt bổ sung thì ông đã bỏ qua chỉ xử lí 01 hành vi vi phạm nhằm trục lợi, qua các hồ sơ xử lí vi phạm từ năm 2014 đến nay cho thấy gây bức xúc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhưng không dám tố vì sợ bị gây cản trở trong kinh doanh. Còn có chiêu trò cho cán bộ Đội N.Đ.M thu gom đầu mối doanh nghiệp bảo kê thu tháng… rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, TX Hồng Lĩnh…gây bức xúc cho dự luận…

4. Đơn của ông Nguyễn Minh Châu, thôn Hoàng Long, xã Gia Trung, Gia Viễn, Ninh Bình khiếu nại việc bồi thường GPMB đất màu đồi xâm canh tại xã Gia Sinh của thôn nhiều năm nay không được giải quyết. Đã nhiều lần đề nghị, được lãnh đạo cơ quan chức năng của xã, huyện, tỉnh hứa bằng miệng và trả lời văn bản. Tuy nhiên, những lời hứa và văn bản trên không nhất quán. Gần đây, viện ra lý do chối bỏ trách nhiệm giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân 2 thôn…

5. Đơn của ông Nguyễn Tiến Nam, Trú tại Nguyễn Quúy Đức, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân khiếu nại về thông báo kết quả giải quyết khiếu nại ngày 12/6/2018 số 07/CQĐT-ĐTTH của ông Vũ Minh Phương – Thủ trưởng CQ CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã trả lời khiếu nại kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm số 310 và 311 có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm…

Để có cơ sở thông tin tới bạn đọc, Ban biên tập chuyển nội dung đơn thư đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định và thông tin đến Báo kết quả để Báo Nhà báo và Công luân trả lời bạn đọc theo quy định của Luật Báo chí. Đồng thời, ở một số vụ việc cụ thể, Báo Nhà báo và Công luận đã cử phóng viên xác minh theo quy định./.

NB&CL

Tin khác

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra
Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

Tập đoàn Thuận An góp mặt tại dự án nào trên địa bàn TP Hà Nội?

(CLO) Công ty CP Tập đoàn Thuận An là nhà thầu quen thuộc với nhiều công trình xây dựng trên cả nước, riêng tại Hà Nội nhà thầu này góp mặt tại 5 gói thầu, với tổng giá trị 778,372,534,000 VND.

Điều tra
Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

Thanh Hóa: Đang nợ tiền thuế TNDN, Công ty Lam Sơn có đáp ứng các tiêu chuẩn trong hồ sơ mời thầu?

(CLO) Mặc dù đang nợ tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nhưng Công ty TNHH xây dựng và TM Lam Sơn vẫn được UBND thị xã Nghi Sơn phê duyệt trúng gói thầu trị giá gần trăm tỷ đồng.

Điều tra
Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

Cơ quan Cảnh sát Điều tra vào cuộc sau ''lùm xùm'' đấu thầu của Công ty Tuấn Ân Hà Nội

(CLO) Thời gian gần đây, Công ty TNHH Tuấn Ân Hà Nội đã trúng hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng ở hầu hết các Công ty Điện lực trên địa bàn TP. Hà Nội.

Điều tra
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Điều tra