Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch huyện Yên Định!

Thứ năm, 04/05/2017 09:39 AM - 0 Trả lời

Với nhiều sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm, bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bị UBKT tỉnh ủy Thanh Hóa ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

(CLO) Với nhiều sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm, bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã bị UBKT tỉnh ủy Thanh Hóa ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

>> Thanh tra Chính phủ đề nghị giải quyết vụ việc

>> Bí thư tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn giải quyết đơn của giáo viên

>> “Tâm thư” gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

>> Bổ nhiệm, tuyển dụng theo…cảm tính (!?)

>> Hệ lụy từ việc “thả cửa” tuyển dụng!

Như Báo điện tử Congluan.vn đã thông tin, trong nhiệm kỳ của mình (2011 - 2015), Chủ tịch UBND huyện đã không thành lập Hội đồng tuyển dụng, không công khai các nội dung tuyển dụng theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Sở Nội vụ.

Đặc biệt, trong thời gian đương nhiệm, bà Hoa đã tuyển dụng và bố trí 7 người có trình độ chuyên môn không phù hợp với tiêu chuẩn chức danh công chức gồm 5 đại học chuyên ngành chăn nuôi thú y và 2 đại học chuyên ngành thủy sản làm công chức địa chính, vi phạm quy định QĐ 798 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

[caption id="attachment_161673" align="aligncenter" width="640"]Báo Công luận Hàng trăm giáo viên ở Yên Định đang kêu cứu vì quyết định chóng vánh của huyện[/caption]

Ngoài ra, bà Hoa còn ký bừa quyết định tiếp nhận và phân công công tác với ông Lê Văn Trường, làm việc tại Công ty CO đầu tư nông nghiệp Yên Định sang công tác tại Trạm khuyến nông huyện, theo chế độ lương thực hiện theo việc thôi trả lương của đơn vị cũ (hệ số lương 3,66 bậc 5) là không có cơ sở, trong khi Trạm khuyến nông đang dư thừa biên chế và cả HĐLĐ. Ngoài ra là một số trường hợp khác như: Tuyển dụng và bố trí ông Trịnh Xuân Phương, Công chức Kế toán tài chính xã không đúng nhu cầu đăng ký tuyển dụng; Trường hợp ông Trịnh Đình Tạo (sn 1969) đã quá tuổi và không có bằng cấp nhưng bà Hoa đã ban hành quyết định bổ nhiệm xếp ngạch bậc công chức xã đối với ông Tạo…

Điều càng khiến dư luận địa phương bức xúc là bà Hoa đã một tay thao túng quyền lực địa phương, bổ nhiệm vô tội vạ.

Bằng chứng là có tới 22 vị trí bổ nhiệm không có trong danh sách quy hoạch của Huyện ủy; 4 người bổ nhiệm lần đầu đã quá tuổi theo quy định của Chính phủ gồm ông Lê Văn Thưởng, Phó trưởng Phòng Công thương; ông Vũ Văn Tới, Phó trưởng Đài truyền thanh; bà Lê Thị Liên, Phó trưởng trạm khuyến nông và ông Trịnh Trọng Định, Phó GĐ Trung tâm VH TDTT.

[caption id="attachment_161674" align="aligncenter" width="400"]Báo Công luận Bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch huyện Yên Định (ảnh internet)[/caption]

Bà Hoa cũng bổ nhiệm 4 người không đúng với chuyên ngành đào tạo, 7 viên chức trưởng, phó phòng chuyên môn cơ quan UBND huyện khi chưa chuyển ngạch từ viên chức sang công chức…Những việc làm trên hoàn toàn không có văn bản thỏa thuận gửi Sở Nội vụ và ngành dọc theo quy định.

Việc bổ nhiệm, luân chuyển của UBND huyện Yên Định được Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho rằng đã vi phạm trong tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức, HĐLĐ, tuyển dụng không đảm bảo quy định, tiêu chuẩn và không báo cáo Chủ tịch tỉnh… Đây là trách nhiệm chính thuộc về cá nhân bà Ngô Thị Hoa, nguyên Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trong việc quản lý, thực hiện biên chế tỉnh giao.

Ngoài ra, trách nhiệm trong quản lý tham mưu quản lý Nhà nước thuộc về ông Lê Đức Thọ, nguyên Trưởng phòng Nội vụ, nay là Chủ tịch MTTQ huyện Yên Định và tập thể, cá nhân liên quan.

Ngày 25/4 vừa qua, UBKT tỉnh ủy Thanh Hóa đã ra quyết định kỷ luật đối với các sai phạm của cán bộ, lãnh đạo UBND huyện Yên Định, nhiệm kỳ 2011 - 2015.

UBKT tỉnh Thanh Hóa cho biết, những người bị kỷ luật, bao gồm: Ông Lê Đức Thọ (nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện Yên Định), hiện tại là Chủ tịch UBMTTQVN bị khiển trách; bà Ngô Thị Hoa (nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Định) bị cảnh cáo.

Thành Vinh

Tin khác

Bắt đối tượng mượn danh nữ tu sĩ quyên góp từ thiện, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Bắt đối tượng mượn danh nữ tu sĩ quyên góp từ thiện, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

(CLO) Thường xuyên đăng tải hình ảnh những hoàn cảnh đáng thương, kèm theo bài viết kêu gọi quyên góp, ủng hộ tiền từ thiện, Lê Đình Hải đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng chục ngàn người trên cả nước với số tiền lên tới nhiều tỷ đồng…

Vụ án
Kon Tum: Đến nhà bạn quen qua mạng chơi, bé gái 12 tuổi bị ba đối tượng hiếp dâm

Kon Tum: Đến nhà bạn quen qua mạng chơi, bé gái 12 tuổi bị ba đối tượng hiếp dâm

(CLO) Sau khi đến nhà một người bạn quen qua mạng chơi, bé gái 12 tuổi bị kéo vào trong nhà. Tại đây, nạn nhân bị 3 thiếu niên lần lượt cưỡng hiếp.

Vụ án
Tạm giữ 2 đối tượng trong vụ chém 2 anh em trọng thương ở Lâm Đồng

Tạm giữ 2 đối tượng trong vụ chém 2 anh em trọng thương ở Lâm Đồng

(CLO) Sau khi hai bên cãi nhau, Hoàng cùng bốn đối tượng đi cùng đã cầm dao rựa đuổi chém Nguyễn Quang Duy và Nguyễn Công Dân. Hậu quả làm anh Duy và Dân bị thương phải đưa đi cấp cứu.

Vụ án
Bắt giữ 'hot girl' điều hành đường dây ma túy ở Hà Nội

Bắt giữ "hot girl" điều hành đường dây ma túy ở Hà Nội

(CLO) Tuy mới 19 tuổi, nhưng Hồ Thị Thuỳ Trang có mối quan hệ phức tạp với một số đối tượng có tiền án, tiền sự để mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Ba Vì và TX Sơn Tây (Hà Nội).

Vụ án
Giám đốc doanh nghiệp lừa góp vốn rồi ôm tiền 'cao chạy xa bay'

Giám đốc doanh nghiệp lừa góp vốn rồi ôm tiền "cao chạy xa bay"

(CLO) Sau khi ký kết, ông B. đã nhiều lần chuyển số tiền hơn 10 tỷ cho Ngô Văn Bảy để đầu tư xây dựng nhà máy, mua trang thiết bị...Nhận được tiền, Bảy đã không thực hiện như hợp đồng ký kết mà cắt liên lạc và bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ án