Tỉnh đoàn Bắc Kạn nghiêm túc khắc phục sai phạm!

Thứ hai, 09/10/2017 21:00 PM - 0 Trả lời

Ngay sau khi Báo Điện tử Congluan.vn đăng tải những thông tin liên quan đến sai phạm tại Dự án “Làng thanh niên lập nghiệp Hà Hiệu”, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Kạn – Nông Văn Cương đã có văn bản phản hồi Báo cho biết, đang chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa, khắc phục toàn bộ sai sót trên.

Theo Công văn 1947/CV-TĐBK-BQLDA của Tỉnh đoàn Bắc Kạn gửi báo Congluan.vn cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đang chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa, khắc phục toàn bộ những vị trí bề mặt bê tông bị rỗ, chất lượng kém, hoàn thiện khe co giãn theo đúng vật liệu được thiết kế trước 30/10/2017, đồng thời chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát tăng cường giám sát, theo dõi chất lượng tuyến đường đang thi công, kịp thời báo cáo chủ đầu tư các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công để có biện pháp khắc phục đảm bảo chất lượng, hiệu quả sử dụng công trình. Hiện Chủ đầu tư cũng đang xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra sự việc nêu trên.

Phản hồi thông tin về việc thi công không đào khuôn đường, đơn vị này lí giải, trong quá trình thi công, đơn vị nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong thi công đào khuôn đường, do là tuyến đường độc đạo, nhiều điểm vướng đá tảng lớn, rất khó thi công khuôn đường. Do vậy đơn vị thi công, tư vấn giám sát đã  đề nghị chủ đầu tư cho phép thay đổi biện pháp thi công từ đào khuôn đường sang đắp lề đường. Việc này đã được các bên thống nhất tại biên bản kiểm tra và xử lý hiện trường.

Báo Công luận
Phát lộ nhiều sai phạm tại dự án  đường Dự án “Làng thanh niên lập nghiệp Hà Hiệu”

Trao đổi với phóng viên về mặt đường bị rỗ, nhiều vị trí rạn nứt ngang mặt đường. Một số đoạn tuyến đơn vị thi công chưa hoàn thiện xong khe co, khe giãn mặt đường. Các vị trí khe giãn đã thi công thì vật liệu làm khe giãn không đúng hồ sơ thiết kế, ông Cương cho biết: Bởi đây là tuyến đường độc đạo, trong quá trình thi công toàn bộ mặt đường cùng một lúc, mặt đường hẹp, nên khi thi công xong cường độ bê tông chưa đạt, các phương tiện tham gia giao thông đã đi qua, mặt khác do độ dốc dọc lớn (có vị trí 18%) nên có hiện tượng mất nước xi măng mặt đường gây hiện tượng một số điểm bị rỗ mặt bê tông. Tổng chiều dài các đoạn đường bê tông bị rỗ mặt khoảng 120m/ tổng chiều dài tuyến đường 2500m. “Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa bề mặt bê tông, hoàn thiện khe co giãn đúng vật liệu theo thiết kế, đến nay cơ bản những điểm bị rỗ mặt đã được thay thế và sửa chữa” – ông Cương khẳng định.

Đối với chiều dày kết cấu một số vị trí trên tuyến, qua kiểm tra không thấy kết cấu lớp đá dăm đệm và lớp cát đệm, độ dốc ngang mặt đường cơ bản không đạt hồ sơ thiết kế, độ dốc dọc lớn hơn so với Quyết định phê duyệt, đơn vị này cho rằng, phần móng tuyến đường được thiết kế gồm lớp đá dăm và lớp cát đệm, tuy nhiên do độ dốc dọc nền đường quá lớn gây ra việc xô dồn vật liệu, phân tầng vật liệu, khó đầm chặt khi thi công, đặc biệt là lớp đá dăm là kết cấu rời rạc nên dễ bị trôi trượt theo hướng dọc tuyến do vậy đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát kiến nghị chủ đầu tư điều chỉnh thiết kế, cắt giảm phần móng đá dăm, việc này đã được các bên thống nhất tại biên bản kiểm tra và xử lý hiện trường.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Tỉnh đoàn Bắc Kạn nghiêm túc khắc phục sai phạm! 

Qua kiểm tra của đoàn công tác chỉ ra độ dốc ngang mặt đường cơ bản không đạt hồ sơ thiết kế, độ dốc dọc lớn hơn so với Quyết định phê duyệt do Tuyến đường giao thông trục chính được thiết kế cứng hóa mặt đường trên nền đường lâm nghiệp có sẵn (đơn vị thi công không can thiệp điều chỉnh độ dốc dọc vào nền đường) có độ dốc dọc châm trước là 18%. Vì vậy có sự sai khác trong Quyết định phê duyệt và thực tế thi công. Việc này Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã báo cáo Trung ương Đoàn đề nghị điều chỉnh Quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công để phù hợp với hiện trạng tuyến đường trên.

Trước thông tin Báo phản ánh việc không có biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào, kết quả thí nghiệm vật liệu đầu vào, thí nghiệm cường độ bê tông và một số hồ sơ, biên bản khác, Chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị nhà thầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, tiến hành khắc phục, sửa chữa ngay các khiếm khuyết, tồn tại, hoàn thiện, bổ sung các biên bản, hồ sơ còn thiếu, đến nay đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật về xây dựng. 

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Thành Vinh

Tin khác

Bắt khẩn cấp lãnh đạo Tập đoàn Tâm Lộc Phát về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

Bắt khẩn cấp lãnh đạo Tập đoàn Tâm Lộc Phát về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

(CLO) Để tạo lòng tin, nhóm của Nguyễn Thị Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Qua đó, chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án
'Thầy ông nội” Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm về tội Loạn luân

"Thầy ông nội” Lê Tùng Vân bị khởi tố thêm về tội Loạn luân

(CLO) Bị cáo Lê Tùng Vân, người đứng đầu trong vụ "Tịnh thất Bồng lai" vừa bị Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An khởi tố thêm tội danh.

Vụ án
Đánh sập 'tập đoàn' lừa đảo thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền

Đánh sập 'tập đoàn' lừa đảo thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền

(CLO) Ngày 19/4, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa tiến hành đồng loạt khám xét 6 địa điểm, đưa 56 đối tượng về làm việc, thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan nghi vấn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân ở nhiều địa phương trên cả nước thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền (COD).

Vụ án
Khởi tố 2 giám đốc doanh nghiệp mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế

Khởi tố 2 giám đốc doanh nghiệp mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế

(CLO) Hai giám đốc doanh nghiệp ở Đà Nẵng và Quảng Nam vừa bị khởi tố, bắt giam do liên quan đến hành vi Trốn thuế và Mua bán trái phép hóa đơn.

Vụ án
Tạm giữ đối tượng đâm cô ruột tử vong vì mâu thuẫn đất đai

Tạm giữ đối tượng đâm cô ruột tử vong vì mâu thuẫn đất đai

(CLO) Do mâu thuẫn đất đai trong gia đình, Nguyễn Minh Trường đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cô ruột mình là Nguyễn Thị T. Hậu quả nạn nhân tử vong sau đó.

Vụ án