Tỉnh Tây Ninh: Tiếp tay cho hành vi gian lận vì lẽ gì?

Thứ năm, 29/09/2016 07:37 AM - 0 Trả lời

Do có nhiều uẩn khúc nên sắp tới, TAND TP. Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) sẽ đưa ra xét xử vụ án tranh chấp nhà đất giữa vợ chồng ông Phạm Thành Kinh, bà Nguyễn Thị Sương với bà Nguyễn Thị Linh. Dư luận mong rằng, với những chứng cứ rõ ràng mà bà Linh cung cấp, phiên xét xử lần này sẽ đưa ra phán quyết thực sự công bằng, khách quan.

(NB&CL) Do có nhiều uẩn khúc nên sắp tới, TAND TP. Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) sẽ đưa ra xét xử vụ án tranh chấp nhà đất giữa vợ chồng ông Phạm Thành Kinh, bà Nguyễn Thị Sương với bà Nguyễn Thị Linh. Dư luận mong rằng, với những chứng cứ rõ ràng mà bà Linh cung cấp, phiên xét xử lần này sẽ đưa ra phán quyết thực sự công bằng, khách quan.

Báo NB&CL số 38 ngày 16/9/2016 đã thông tin, năm 2007, bà Nguyễn Thị Sảnh qua đời để lại cho người thừa kế duy nhất là bà Nguyễn Thị Linh một phần đất diện tích 565,7m2. Năm 2009, UBND thị xã Tây Ninh chuyển đổi tên chủ sở hữu quyền sử dụng GCN QSDĐ cho bà Linh. Đến lúc này, vợ chồng ông Phạm Thành Kinh và bà Nguyễn Thị Sương đột nhiên xuất hiện và  khởi kiện về việc bà Linh không chịu giao một phần đã mua của bà Sảnh từ năm 1985! Tuy nhiên, trên thực tế, vào những năm 90, khi còn sống, bà Sảnh cho vợ chồng ông bà Kinh, Sương  dựng lều “choán” phần mặt tiền đất của mình để mua bán sinh sống (sau đó họ xây nhà kiên cố). Vừa qua, trong quá trình triển khai, thực hiện QĐ 1021 ngày 27/5/2009 về việc nâng cấp mở rộng đường Điện Biên Phủ, căn nhà của ông Kinh, bà Sương nằm trong phạm vi lộ giới nên buộc phải phá dỡ hoàn toàn.

KONICA MINOLTA DIGITAL CAMERA

Trong đơn yêu cầu ngày 14/7/2011 của ông Phạm Thành Kinh vỏn vẹn trên 100 từ gửi đến phường, có đoạn rất tối nghĩa, cộc lốc: “Nhờ Ban Địa chính xã Ninh Sơn giúp đỡ xác định giùm tôi lô mấy và thửa mấy đất ở của tôi”! Mặc dù nắm chắc là nhà ông Kinh xây dựng trên lộ giới, thuộc diện giải tỏa nhưng ông Trần Minh Trị, Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn vẫn chắp bút xác nhận ông Kinh đang ở trên đất, bà Nguyễn Thị Sương (vợ ông Kinh) đã đăng ký: “Tờ bản đồ 48, thửa số 263, diện tích 90,5m2! Việc xác nhận lại chóng vánh, diễn ra cùng ngày! Chỉ với tờ đơn này kèm với GNĐ, tòa 2 cấp sơ thẩm và phúc thẩm của thành phố và tỉnh Tây Ninh đã xử cho hai người này thắng kiện.

Về GNĐ được ngụy tạo mà ông Kinh, bà Sương sử dụng có gì đặc biệt? Vào thời điểm diễn ra mua bán đất, ngày 8/2/1985 trong khi mọi người đang dùng bạc hào nhưng ông Kinh, bà Sương đã có 50.000 đồng để mua đất? Việc mua bán này liệu có tin nổi? Lưu ý năm 1985 là năm đổi tiền lần thứ 3 trên cả nước. Hơn nữa, điều này hoàn toàn mâu thuẫn ghi tại Tờ tường trình ngày 29/8/2011 của ông Kinh. Trong tường trình ông Kinh viết: “Thời điểm đó mua đất không tách bộ làm sổ đỏ được, trong lúc đó cũng quá nghèo khổ nên chúng tôi lên Núi Bà ở mua bán làm ăn lâu năm cho đến năm 1992, con tôi tới tuổi đi học, tôi vẫn còn ở trên núi”!

Một sự thật lại càng không thể tin nổi khi ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn nay là phường Ninh Sơn với QĐ số 18 ngày 28/2/2013 trả lời đơn khiếu nại của bà Linh là nguồn gốc sử dụng đất của ông Kinh, bà Sương là mua đất của bà Sảnh bằng giấy viết tay với giá 50 triệu đồng (!?) .

Đưa vụ án tranh chấp “Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” (HĐ) ra xét xử, phiên sơ thẩm tòa dân sự TAND TP. Tây Ninh ngày 10/2/2012 đã căn cứ vào giấy tay mua bán đất, lời khai của ông Kinh (nguyên đơn), lời làm chứng của những người hàng xóm, tòa áp dụng b.3 điểm b, tiểu nục 2.2 mục 2 Nghị quyết số 02 /2004 ngày 10/8/2004 của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao công nhận HĐ. Trong khi nhà ở, công trình kiến trúc xây dựng của ông Kinh, bà Sương lại vi phạm quy định về quy hoạch. Sự thật này được chứng minh rất rõ ràng tại Biên bản kiểm tra hiện trạng về đất đai, nhà cửa ngày 10/5/2012 và QĐ số 794 ngày 24/9/2013 của UBND thành phố hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Sương (vợ ông Kinh) liên quan đến dự án. Trong các văn bản này cho thấy nhà quán bà Sương bị giải tỏa 100%, không được bồi thường về đất vì nhà nằm trên lộ giới! Và điều hết sức  “thú vị”, cách đây đúng 3 năm, ông Trần Minh Trị- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn- đã xác nhận bừa cho ông Kinh nhà ở có số thửa, nằm trong bản đồ số 48 để hợp pháp hóa hồ sơ khởi kiện tranh chấp HĐ tại tòa thì nay ông Trị lại “trở mặt”  bằng lời xác nhận vào đơn của bà Linh: “Theo đơn xin xác nhận của bà Nguyễn Thị Linh, ngụ số 250 Điện Biên Phủ, khu phố Ninh Tân, Ninh sơn, TP. Tây Ninh, đương sự Phạm Thành Kinh và bà Nguyễn Thị Sương đã giải tỏa (phá dỡ) toàn bộ căn nhà trên đường Điện Biên Phủ, lý do thi công công trình đường Điện Biên Phủ (nhà của ông Kinh, bà Sương đã vi phạm lộ giới 40m đường Điện Biên Phủ)”.

Do bà Nguyễn Thị Linh kháng cáo, ngày 22/6/2012 TAND tỉnh Tây Ninh đưa vụ án tranh chấp HĐ ra xét xử. Bản án số 222 dân sự phúc thẩm cũng không có gì mới. Rệu rã, cẩu thả và vô trách nhiệm là kết quả 2 bản án của tòa 2 cấp. Vi phạm nghiêm trọng Luật tố tụng dân sự cũng đã cho “ra lò” GCN QSDĐ đứng tên Phạm Thành Kinh, Nguyễn Thị Sương phi pháp! Dù sao nó cũng tạo vỏ bọc che đậy nhiều khuất tất bên trong vụ án.

Thử hỏi, sau khi nhận sang nhượng đất, ông Kinh, bà Sương đã làm nghĩa vụ tài chính thế nào với Nhà nước từ 1985? Vào năm 1995, bà Sảnh lập hồ sơ xin cấp GCN QSDĐ, năm 2009, bà Linh lập hồ sơ kê khai tài sản thừa kế, chuyển tên chủ sử dụng đất. Nếu thực sự ông Kinh bà Sương có mua một phần đất trong tổng diện tích đất bà Linh thừa kế… thì vì sao ông Kinh và bà Sương không có ý kiến gì?

Sắp tới, vụ án tiếp tục được đưa ra xét xử sơ thẩm. Chúng tôi tiếp tục theo dõi vụ án và thông tin cùng bạn đọc.

                     Phú Ngọc - Mỹ Ánh

Tin khác

Nam thanh niên dùng CMND giả mở tài khoản ngân hàng phục vụ cho việc cá độ

Nam thanh niên dùng CMND giả mở tài khoản ngân hàng phục vụ cho việc cá độ

(CLO) Theo cơ quan Công an, từ năm 2018 đến tháng 11/2023, Nguyễn Tất Thành đã sử dụng 3 tài khoản ngân hàng để liên kết với các trang mạng nhằm thực hiện giao dịch chuyển nhận tiền thắng thua. Trung bình mỗi trận đấu bóng đối tượng tham gia đặt cược từ 10 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Vụ án
Bắt 4 đối tượng sử dụng ma túy, phát hiện thêm 10 kg thuốc lắc ở Quảng Bình

Bắt 4 đối tượng sử dụng ma túy, phát hiện thêm 10 kg thuốc lắc ở Quảng Bình

(CLO) Công an bắt 4 đối tượng đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở căn nhà riêng, mở rộng điều tra và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi làm việc, phát hiện thêm 10 kg thuốc lắc.

Vụ án
Bắt đối tượng xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ một số tổ chức, cá nhân trong vụ án Hồ Duy Hải

Bắt đối tượng xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ một số tổ chức, cá nhân trong vụ án Hồ Duy Hải

(CLO) Bị can Nguyễn Đức Dự và Hoàng Quốc Việt đã biên tập nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ một số tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan tư pháp tỉnh Long An và TAND tối cao, trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án giết người, cướp tài sản do Hồ Duy Hải thực hiện.

Vụ án
Bắt Giám đốc Công ty vàng bạc trang sức Huỳnh Thắng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

Bắt Giám đốc Công ty vàng bạc trang sức Huỳnh Thắng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

(CLO) Sau khi nhận vàng của 15 chành, thợ; Huỳnh Thắng đã chỉ đạo nhân viên nấu lại thành vàng khối. Tổng số lượng vàng gần 987 lượng vàng 18k, tương đương số tiền hơn 35 tỷ đồng để chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Vụ án
Lừa bán phần mềm theo dõi điện thoại, cựu cán bộ Công an lĩnh án

Lừa bán phần mềm theo dõi điện thoại, cựu cán bộ Công an lĩnh án

(CLO) Sáng 28/3, thông tin xác nhận từ Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương, đơn vị vừa xét xử một cựu cán bộ Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cùng 2 đồng phạm về hành vi lừa bán phần mềm theo dõi, đọc trộm tin nhắn, nghe lén trên điện thoại.

Vụ án