UBND Huyện Hóc Môn đang xử lý dứt điểm kiến nghị của công dân

Thứ năm, 31/08/2017 23:15 PM - 0 Trả lời

Sau khi Báo NB&CL thông tin việc người dân ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn mua đất giấy viết tay, sử dụng đất ổn định, không tranh chấp nhưng gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Phòng TNMT mời các hộ liên quan lên làm việc để xử lý dứt điểm kiến nghị của công dân…

(NB&CL) Sau khi Báo NB&CL thông tin việc người dân ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn mua đất giấy viết tay, sử dụng đất ổn định, không tranh chấp nhưng gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Phòng TNMT mời các hộ liên quan lên làm việc để xử lý dứt điểm kiến nghị của công dân… Theo đó, huyện đang tích cực giải quyết một trường hợp tại ấp 7, xã Xuân Thới Thượng: Thửa đất số 1153 tờ bản đồ số 4 (Tài liệu 2005: thửa 26 tờ 51) có tổng diện tích 1.913m2 được UBND huyện Hóc Môn cấp GCNQSDĐ số 00588 cho ông Đỗ Văn Lớn (SN 1956, ngụ 32/5A ấp 3, xã Xuân Thới Thượng) vào 10/11/1992. Tới 25/8/1993, ông Lớn chuyển nhượng toàn bộ thửa đất 1.913m2 trên cho ông Phạm Văn Ngàn (SN 1942, ngụ ấp 7 xã Xuân Thới Thượng). Sau đó, ông Ngàn đã lần lượt bán đất cho 08 hộ dân bằng giấy viết tay. Người dân đã xây dựng nhà cửa, sinh sống ổn định, không tranh chấp. Về phía ông Phạm Văn Ngàn, sau nhiều lần bán đất, ông Ngàn hiện chỉ còn diện tích đất 457m2 với một căn nhà 8,5m x 12m (sửa chữa, nâng cấp vào 2014) và sử dụng ổn định từ 1993 đến nay. Trên thửa đất này, ngày 15/8/2016, Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng Phan Hiếu Sơn đã xác nhận vào đơn xin cấp số nhà của ông Ngàn: “Ông Phạm Văn Ngàn hiện có căn nhà xây dựng không phép vào năm 2002 tại thửa số 1153, tờ bản đồ số 4 (TL 2005: thửa 26 tờ 51), không có quyết định xử phạt, sử dụng ổn định cho đến nay. Nguồn gốc đất của ông Phạm Văn Ngàn là nhận chuyển nhượng từ ông Đỗ Văn Lớn (bằng giấy viết tay). Đất đã được cấp GCNQSDĐ số 00588 ngày 10/11/1992 cho ông Lớn, hiện không tranh chấp. Đất không nằm trong khu vực phân lô, không thuộc khu vực đất công do Nhà nước quản lý, không thuộc dự án. Nhà chưa có số nhà, nay CAKV đề xuất cấp số nhà mới để quản lý là 37/22s ấp 7, xã Xuân Thới Thượng”.
Tới ngày 8/12/2016, thửa đất diện tích 457m2 ông Phạm Văn Ngàn đang cư trú đã được UBND huyện Hóc Môn cấp số nhà 37/22S. [caption id="attachment_180690" align="aligncenter" width="3543"]Báo Công luận Dân xã Xuân Thới Thượng mỏi mòn chờ sổ đỏ.[/caption] Mua đất giấy viết tay từ 25 năm trước; đất nằm trong khu vực phân lô, không thuộc khu vực đất công do Nhà nước quản lý, sử dụng ổn định, không tranh chấp, nhưng nhiều năm qua, ông Phạm Văn Ngàn đã phải khốn khổ vì chưa được cấp GCNQSDĐ chỉ vì ông Nguyễn Văn Lớn vẫn “ém” GCNQSDĐ, dù ông đã bán đất từ 1993 và không cư trú tại thửa đất trên (?) Sau khi ông Phạm Văn Ngàn nhiều lần gửi đơn lên Bí thư, Chủ tịch xã Xuân Thới Thượng, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn…, đầu tháng 8/2017, Phòng TNMT huyện Hóc Môn đã mời các bên liên quan lên làm việc. Vì ông Đỗ Văn Lớn không có mặt, Phòng TNMT sẽ làm các thủ tục mời ông Đỗ Văn Lớn, hay thông báo công khai yêu cầu giao nộp GCNQSDĐ cũ để cấp GCNQSDĐ mới theo quy định… Trao đổi với báo NB&CL, vợ ông Phạm Văn Ngàn cho biết: Phòng TN&MT huyện Hóc Môn đã rất cầu thị và hỗ trợ. Ông bà hy vọng sẽ sớm được cấp GCNQSDĐ vì đã mua và sử dụng đất đã hơn hai mươi năm rồi. Còn ông Phan Hiếu Sơn, Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Thượng cho biết địa phương sẽ theo dõi, hỗ trợ người dân. Liên quan tới vấn đề quản lý đất đai, trật tự xây dựng, phóng viên đã cung cấp cho UBND xã Xuân Thới Thượng các thông tin bạn đọc phản ánh về nhiều trường hợp người dân xây dựng công trình có dấu hiệu không phép, trái phép… Hiện UBND xã Xuân Thới Thượng đã cho kiểm tra, xử phạt một số vi phạm, tiếp tục siết chặt quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn. Báo NB&CL sẽ tiếp tục thông tin.

Kiên Giang – Hùng Anh

Tin khác

Tạm giữ đối tượng đâm cô ruột tử vong vì mâu thuẫn đất đai

Tạm giữ đối tượng đâm cô ruột tử vong vì mâu thuẫn đất đai

(CLO) Do mâu thuẫn đất đai trong gia đình, Nguyễn Minh Trường đã dùng dao đâm nhiều nhát vào cô ruột mình là Nguyễn Thị T. Hậu quả nạn nhân tử vong sau đó.

Vụ án
Triệt xoá chuyên án, bắt giữ đối tượng mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma tuý

Triệt xoá chuyên án, bắt giữ đối tượng mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma tuý

(CLO) Ngày 18/4, Công an TP Đà Nẵng phát đi thông tin về việc, phòng CSĐT phạm về ma tuý Công an thành phố vừa phối hợp với các đơn vị chức năng bóc gỡ một đường dây bán trái phép chất ma túy, thu giữ 3kg ma túy đá và 12.000 viên ma túy tổng hợp.

Vụ án
Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh sau hơn 3 giờ gây án

Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh sau hơn 3 giờ gây án

(CLO) Ngày 18/4, phòng Cảnh sát hình sự cho biết, vừa phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Mình Toàn, SN 1994, là thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm ngày 17/4.

Vụ án
Hải Dương: Môi giới bán máy in để lừa đảo

Hải Dương: Môi giới bán máy in để lừa đảo

(CLO) Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương vừa tuyên phạt Nguyễn Thành Tuấn (sinh năm 1973, trú tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ án
Liên danh của Tập đoàn Thuận An tham gia dự án cầu Đồng Việt có năng lực đấu thầu thế nào?

Liên danh của Tập đoàn Thuận An tham gia dự án cầu Đồng Việt có năng lực đấu thầu thế nào?

(CLO) Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính là đơn vị liên danh cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An trúng gói thầu thuộc Dự án thi công cầu Đồng Việt, trị giá 1.132.735.157.000 VND.

Vụ án