Bác sĩ Hoàng Công Lương: “Bị cáo chưa biết mình có tội gì”

Thứ sáu, 25/05/2018 20:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bị nhận định là “không thành khẩn”, sáng 25/5, bác sĩ Hoàng Công Lương đã tự bào chữa: “Bản thân bị cáo không có tội thì làm sao mà nhận được. Bị cáo chưa biết mình có tội gì, bị cáo đã thành khẩn khai báo với cơ quan điều tra và trước tòa một cách khẩn trương, đúng bản chất vụ án”.

Sáng 25/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình tiếp tục phiên xét xử vụ chạy thận 9 làm người chết tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình. HĐXX tiếp tục xét hỏi làm rõ tài liệu, chứng cứ mới mà luật sư Lê Văn Thiệp (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) cung cấp trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình khiến 9 nạn nhân tử vong.

Tại phần bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, Luật sư Thiệp cho rằng trong vụ án này các cơ quan tố tụng đã vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng hình sự.

Theo LS Thiệp, nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân là do tồn dư hóa chất, chứ không phải do bác sĩ điều trị thực hiện không đúng nhiệm vụ của mình.

Luật sư Lê Văn Thiệp đề nghị HĐXX căn cứ vào các chứng cứ, các tài liệu vụ án, tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương không phạm tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời đề nghị HĐXX khởi tố hình sự đối với các ông: Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình), Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc công ty Thiên Sơn), Trần Văn Thắng (Trưởng phòng vật tư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) về các hành vi lợi dụng chức quyền, làm giả giấy tờ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Báo Công luận
Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: nguồn intenet 

Đề cập đến đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của lãnh đạo bệnh viện về hợp đồng ký với Công ty Thiên Sơn do luật sư Lê Văn Thiệp giao nộp được tòa công bố ngày hôm qua, nữ kiểm sát viên cho biết cơ quan công tố đã xem xét.

VKS nhận thấy, đoạn ghi âm thể hiện cuộc gọi điện trao đổi ý kiến giữa ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc bệnh viện) và bà Bùi Thị Phương Thúy (Phó Trưởng phòng tài chính) đối với hợp đồng số 315 được ký giữa bệnh viện và Công ty Thiên Sơn về bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế vật tư hệ thống máy lọc thận.

Đoạn ghi âm được thực hiện từ tháng 6/2017. Tuy nhiên, nội dung không nói đến việc thanh lý hợp đồng số 315. Cơ quan công an cũng không thu giữ biên bản thanh lý này.

“Do đó, nội dung trong đoạn ghi âm không làm thay đổi hành vi của 3 bị cáo, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố”, nữ kiểm sát viên kết luận.

Bên cạnh đó, đại diện viện kiểm sát còn cáo buộc bị cáo Lương tội gây thiệt hại cho nhà nước, tổn thất thiết bị, khi phải đầu tư lại hệ thống máy móc.

Trình bày trước tòa về cáo buộc của Viện kiểm sát, bị cáo Lương nói rằng, mình không có tội và không đồng ý với bản luận tội của Viện kiểm sát vì căn cứ không khách quan.

Đối với quy kết là người phụ trách Đơn nguyên thận nhân tạo, bị cáo đã phản bác, nói rằng quá trình điều tra và xét hỏi tại tòa, điều dưỡng trưởng Đinh Tiến Công đã thừa nhận ghi thêm phần phân công nhiệm vụ cho Lương sau khi sự cố nghiêm trọng xảy ra.

Ngoài ra, theo bị cáo Lương, các nhân viên trong Đơn nguyên thận cũng khai với HĐXX, khẳng định không có quyết định nào bằng văn bản của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực thể hiện phân công nhiệm vụ cho bị cáo.

Báo Điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Nhóm PVĐT


Tin khác

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, chém đối thủ tử vong

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, chém đối thủ tử vong

(CLO) Do đã uống rượu bia nên xảy ra mâu thuẫn, thách thức dùng dao chém nhau, Nguyễn Văn Long đã chém bạn nhậu tử vong tại chỗ.

Vụ án
Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

(CLO) Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ 03 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Vụ án
Bắt tạm giam một phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang

Bắt tạm giam một phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang

(CLO) Công an tỉnh Hậu Giang tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Việt Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ để điều tra về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Vụ án
Đối tượng bị truy nã về tội giết người 'sa lưới' sau 9 tháng lẫn trốn

Đối tượng bị truy nã về tội giết người "sa lưới" sau 9 tháng lẫn trốn

(CLO) Quá trình tìm kiếm, nhóm của Sơn phát hiện 2 người bạn của Tiến là Nguyễn Văn Thức, Nguyễn Văn Sinh nên đã tấn công và truy sát. Hậu quả, Thức tử vong tại chỗ còn Sinh được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Vụ án
Hải Dương: Vị trí bến thủy nội địa tiêu thụ tro xỉ phục vụ thi công công trình chính của Công ty CP Đông Hải 27-7 phù hợp với quy hoạch tỉnh

Hải Dương: Vị trí bến thủy nội địa tiêu thụ tro xỉ phục vụ thi công công trình chính của Công ty CP Đông Hải 27-7 phù hợp với quy hoạch tỉnh

(CLO) Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương, vị trí bến thủy nội địa phục vụ thi công công trình chính của Công ty Cổ phần Đông Hải 27-7 phù hợp với quy hoạch tỉnh (cụm bến xã Lê Ninh); thuận lợi về yếu tố giao thông và phù hợp để hoạt động vận tải đường thủy.

Vụ án