Công an huyện Krông Pắk đã chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra

Thứ hai, 03/09/2018 13:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hứa chạy việc, một Hiệu trưởng Trường PTCS tại Đắk Lắc đã nhận hàng tỉ đồng của nhiều người. Vụ việc vỡ lở khi tất cả chỉ là lời hứa “suông”.

Báo Công luận
 Ông Huỳnh Bê 

Thông tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết: ngày 28/3, Công an huyện Krông Pắk khởi tố, bắt tạm giam ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn vì đã có hành vi nhận 300 triệu đồng để lo lót chạy việc cho con của bà Chu Thị Long ở cùng huyện vào làm tại Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk.

Mặc dù nhận tiền của bà Long nhưng ông Huỳnh Bê không xin được việc và cũng không trả lại số tiền trên.

Báo Công luận
 Một giấy viết tay của ông Huỳnh Bê với nội dung “mượn tiền”

Quá trình điều tra, ông Huỳnh Bê còn khai nhận: Từ năm 2013-2017, ông đã nhận tổng số tiền 890 triệu đồng để đi lo lót chạy việc cho 11 người khác. Trong đó, có 8 trường hợp hứa nhận vào làm giáo viên trong biên chế Nhà nước, 3 trường hợp hứa nhận vào dạy hợp đồng tại trường ông Bê làm hiệu trưởng. Nhưng sau đó, tất cả 11 trường hợp này Huỳnh Bê đều không xin được việc.

Ngoài các trường hợp trên, cơ quan chức năng còn nhận được đơn tố cáo của 6 trường hợp khác với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, Huỳnh Bê cho rằng những người này ông chỉ vay mượn bình thường chứ không liên quan đến xin việc.

Nhận thấy vụ án thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra của Công an tỉnh Đắk Lắk nên mới đây Cơ quan điều tra Công an huyện Krông Pắk đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra.

Hoàng Tuấn 

Tin khác

Gia Lai: Mâu thuẫn trong lúc ăn cơm, người đàn ông tưới xăng, châm lửa đốt 'vợ hờ'

Gia Lai: Mâu thuẫn trong lúc ăn cơm, người đàn ông tưới xăng, châm lửa đốt "vợ hờ"

(CLO) Trong thời gian sống chung, giữa Ty và chị T. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Bực tức vì "vợ hờ" không chịu ăn cơm cùng, Ty đã rót xăng, tưới lên người chị T. rồi châm lửa đốt.

Vụ án
Bắt đối tượng mua trang phục Công an nhân dân, lắp biển số xe giả để...cho oai

Bắt đối tượng mua trang phục Công an nhân dân, lắp biển số xe giả để...cho oai

(CLO) Ngày 16/4/2024, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có đối tượng chạy xe ô tô biển số 80A- 07997 có dấu hiệu giả danh Công an. Công an phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra xác minh.

Vụ án
Luật sư 'giả', lừa đảo chạy án để chiếm đoạt tiền của nhiều người

Luật sư 'giả', lừa đảo chạy án để chiếm đoạt tiền của nhiều người

(CLO) Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng đối tượng Trần Thị Thủy lại thông tin tới các bị hại về bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng Thủy vừa bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vụ án
Hải Dương: Nghịch tử hành hung mẹ đẻ lĩnh án 5 năm 6 tháng tù

Hải Dương: Nghịch tử hành hung mẹ đẻ lĩnh án 5 năm 6 tháng tù

(CLO) Ngày 16/4, Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương xác nhận, đơn vị vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự với bị cáo Nguyễn Duy Tùng (sinh năm 1992, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang) về tội Cố ý gây thương tích.

Vụ án
Gia Lai: Tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo, chiếm đoạt hơn 870 triệu đồng

Gia Lai: Tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo, chiếm đoạt hơn 870 triệu đồng

(CLO) Lợi dụng sự tin tưởng của bị hại, Huỳnh Ngọc Hưởng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 870 triệu đồng rồi rời khỏi địa phương.

Vụ án