Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Thứ ba, 15/05/2018 20:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/5, thông tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với Nguyễn Trọng Đậu (sinh năm 1965) và Võ Trọng Đạt (sinh năm 1949), đều trú tại thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Cả hai từng là cán bộ của thôn Sơn Bằng.

 

Báo Công luận

Lợi dụng việc chi trả tiền đền bù sự cố môi trường biển, hai cán bộ thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim đã ăn tiền của các hộ dân để được kê khai hồ sơ 

Theo đó, vào khoảng cuối năm 2016, khi Chính phủ hỗ trợ tiền cho người dân trong sự cố biển Formosa thì Đậu và Đạt đã “ra giá” từng định mức hỗ trợ đền bù của Chính phủ để bắt người dân phải nộp tiền rồi mới phát giấy kê khai cho họ. Tuy nhiên, các hộ dân đã đóng tiền cho 2 lãnh đạo thôn nhưng vẫn không được nhận tiền hỗ trợ mà số tiền đã đóng nộp cũng không đòi lại được.

Trong đó, ông Nguyễn Trọng Đậu (nguyên trưởng thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim) đã nhận của 3 hộ dân trong thôn với tổng số tiền 7.500.000 đồng. Sau khi sự việc vỡ lỡ, ông Đậu đã trả lại tiền cho các hộ dân nhưng chưa hết.

Báo Công luận

Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Đậu

Đối với ông Võ Trọng Đạt (thôn phó Sơn Bằng, xã Thạch Kim) đã nhận của 4 hộ dân trong thôn với tổng số tiền 7.600.000 đồng. Không được việc nên các hộ dân đến đòi lại tiền nhưng ông Đạt không chịu trả.

Báo Công luận

Quyết định khởi tố bị can đối với Võ Trọng Đạt


Xét thấy hành vi của ông Đậu và ông Đạt có dấu hiệu phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự, ngày 15/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can nói trên và đang hoàn tất hồ sơ để đề nghị truy tố các đối tượng trước pháp luật.

Trần Phong

Tin khác

Gia Lai: Hai mẹ con bị nhóm đối tượng dùng dao khống chế cướp điện thoại

Gia Lai: Hai mẹ con bị nhóm đối tượng dùng dao khống chế cướp điện thoại

(CLO) Khi đang nghỉ tại nhà rẫy, 2 mẹ con chị T. bất ngờ bị một nhóm thanh niên đến lục soát đồ đạc. Nhóm thanh niên này còn dùng cây đánh 2 mẹ con và dùng dao khống chế cướp 2 chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Vụ án
Bắt một giám đốc điện lực tại Bắc Kạn

Bắt một giám đốc điện lực tại Bắc Kạn

(CLO) Cơ quan An ninh điều tra (PA09) Công an tỉnh Bắc Kạn thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Thanh Bình, sinh năm 1977, trú tại tổ 8B, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn.

Vụ án
Mâu thuẫn trên bàn nhậu, chém đối thủ tử vong

Mâu thuẫn trên bàn nhậu, chém đối thủ tử vong

(CLO) Do đã uống rượu bia nên xảy ra mâu thuẫn, thách thức dùng dao chém nhau, Nguyễn Văn Long đã chém bạn nhậu tử vong tại chỗ.

Vụ án
Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

(CLO) Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ 03 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Vụ án
Bắt tạm giam một phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang

Bắt tạm giam một phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang

(CLO) Công an tỉnh Hậu Giang tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Việt Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ để điều tra về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Vụ án