Xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật từ những mâu thuẫn nhỏ

Thứ năm, 09/08/2018 05:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Tình trạng giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí của các nhóm đối tượng trên địa bàn TP. Biên Hòa đang có chiều hướng gia tăng. Thực tế cho thấy, chỉ cần xảy ra một xích mích, mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống đời thường, nhiều đối tượng cũng sẵn sàng huy động băng nhóm đi giải quyết, đâm chém gây thương tích cho người khác bằng những loại hung khí nguy hiểm...

Điển hình, từ một mâu thuẫn nhỏ phát sinh trong lúc cùng tham gia tiệc cưới của một người bạn tại phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa) vào chiều 22/7, thế nhưng Gín Thành Tâm (33 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa) và Nguyễn Hồng Quang (tên thường gọi Quang “tèo” – 33 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP. Biên Hòa) sau đó đã biến từ mâu thuẫn nhỏ thành vụ án nghiêm trọng với hậu quả là người nhập viện, kẻ đối diện với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Đỉnh điểm của mâu thuẫn được đẩy lên cao khi Quang “tèo” huy động lực lượng, “dàn binh bố trận” để truy sát anh Tâm bằng nhiều nhát dao cho đến khi anh này ngã quỵ, bất tỉnh trên vũng máu. Chưa dừng lại ở đó, nhóm đối tượng này còn truy đến tận giường bệnh để ép buộc anh Tâm phải viết giấy bãi nại. Quá lo sợ, anh Tâm phải xin xuất viện về nhà, nhưng vẫn bị nhóm của Quang “tèo” truy tìm để “nói chuyện” nên anh phải trốn vào chòi rẫy của gia đình để chữa trị vết thương trong điều kiện thuốc men thiếu thốn.  

Trong căn chòi nhỏ nằm ẩn mình giữa vườn cây ăn trái ở huyện Định Quán (Đồng Nai), thoáng chút lo lắng anh Tâm cho biết, anh và Quang “tèo” thật sự có phát sinh mâu thuẫn trong lúc tham gia tiệc cưới tại phường Trảng Dài nhưng đã được giải quyết khi mọi người cùng tham dự khuyên can. Tuy nhiên, sau đó không biết có phải do vẫn còn “ấm ức” hay muốn thể hiện “số má” với nhóm đàn em đi cùng, đêm về Quang “tèo” liên tục gọi điện yêu cầu ra gặp mặt để “nói chuyện phải trái”; nếu không, sẽ vào tận nhà.

Không muốn nhóm người này đến nhà, mẹ và vợ con biết chuyện đâm ra lo lắng nên anh Tâm đã chấp nhận một mình chạy xe máy đến chỗ hẹn ở KP.5, phường Long Bình để nói chuyện đúng sai với Quang “tèo”. Khi dừng xe trước căn nhà số 102/4, khu phố 5, phường Long Bình, TP. Biên Hòa thì anh Tâm phát hiện Quang “tèo” cùng hàng chục thanh niên đã tụ tập ở đây chờ sẵn. Trước mặt Quang “tèo”, anh Tâm vừa mở lời phân trần mình không làm gì sai trong vụ việc này thì bất ngờ một đối tượng trong nhóm của Quang “tèo” cầm dao xông tới chém tới tấp mà không nói lời nào.

Báo Công luận
 

Báo Công luận

Anh Tâm luôn sống trong tâm trạng bất an khi các đối tượng gây thương tích cho mình bằng hung khí vẫn còn nhơ ngoài vòng pháp luật. 

Loạng choạng với 2 nhát dao trúng vào tay và hông, anh Tâm cố gượng quay ra định lấy xe đi về thì Quang “tèo” cũng rút dao trong người đâm anh Tâm một nhát vào sau lưng. Chưa dừng lại đó, một số đối tượng khác trong nhóm của Quang “tèo” thấy vậy cũng ùa theo tấn công cho đến khi anh Tâm bất tỉnh, gục xuống tại chỗ.

Theo nguồn tin riêng của NB&CL, sau khi anh Tâm nằm bất tỉnh, nhóm của Quang “tèo” đã tự dùng xe máy chở nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh lại, không thấy người thân đâu chỉ có sự hiện diện của nhóm người đánh mình nên sau đó anh Tâm đã tìm cách chuyển sang bệnh viện khác để điều trị và liên lạc với gia đình. Hay tin con bị đánh đến nhập viện cấp cứu, mẹ của anh Tâm đã làm đơn trình báo vụ việc. Nhận được tin báo, Công an TP. Biên Hòa nhanh chóng vào cuộc, cử cán bộ điều tra đến tận giường bệnh ghi nhận lời khai trực tiếp từ nạn nhân, đồng thời đưa nạn nhân đi giám định “nóng” thương tật. Tuy nhiên, sau khi xuất viện, nạn nhân không quay trở lại địa chỉ trọ mà bỏ về quê nên cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn trong quá trình hợp tác điều tra làm rõ nhiều tình tiết của vụ án. Hiện vụ án vẫn đang được Công an TP. Biên Hòa tiếp tục điều tra làm rõ để có cơ sở xử lý nghiêm nhóm đối tượng manh động, sẵn sàng xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác dù chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ.       

Về phía nạn nhân, anh Tâm cho biết, trong thời gian anh nằm viện, nhóm người của Quang “tèo” luôn cho người đến gặp anh Tâm để “khuyên” rút đơn khiếu kiện với những lời lẽ đe dọa. Lo lắng cho sự an toàn tính mạng của bản thân và gia đình nên dù vết thương vẫn đang trong giai đoạn điều trị nhưng anh đành phải xin xuất viện về nhà trọ tại TP. Biên Hòa để tránh mặt nhóm người này. Tuy nhiên, không lâu sau đó nhóm Quang “tèo” cũng lần tìm được đến tận nơi trọ của gia đình và buộc anh Tâm phải viết đơn bãi nại theo nội dung mà nhóm người này yêu cầu. Cụ thể, xác nhận Quang “tèo” không phải là người trực tiếp cầm dao đâm anh Tâm mà là một người khác, đồng thời phải rút đơn kiện. Vì sự an toàn của mẹ già và vợ con, anh Tâm đành làm theo yêu cầu của nhóm người này.

Và ngay sau đó, anh Tâm đã liên lạc cán bộ điều tra để trình bày toàn bộ diễn biến của quá trình “ra đời” tờ giấy bãi nại trước khi về quê lẩn trốn nhóm người này. Anh Tâm lo lắng: “Dù chỉ mong muốn bình yên để làm ăn lo cho gia đình, nhưng trước những hành vi của Quang “tèo” và nhóm đàn em, tôi mong các quan chức năng sớm điều tra xử lý nhóm người sẵn sàng vi phạm pháp luật, coi tính mạng người khác không ra gì”.

Qua tìm hiểu, PV được biết, Quang “tèo” là đối tượng từng có tiền án về tội tổ chức đánh bạc vào đầu năm 2014; địa điểm gần 20 đối tượng tụ tập vào thời điểm anh Tâm bị chém cũng chính là nơi trước đây Quang “tèo” từng thuê để tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa để thu tiền xâu.

Thanh Hải

Tin khác

Bắt một giám đốc doanh nghiệp liên quan vụ án tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế

Bắt một giám đốc doanh nghiệp liên quan vụ án tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Thừa Thiên Huế

(CLO) Bị can Nguyễn Phan Phú Nguyên nhận hối lộ hơn 900 triệu đồng và Nguyễn Văn Tiến nhận hơn 64 triệu đồng để hợp thức một số thủ tục cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.

Vụ án
Khởi tố vụ án xe khách đối đầu xe tải khiến 25 người thương vong

Khởi tố vụ án xe khách đối đầu xe tải khiến 25 người thương vong

(CLO) Công an huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải khiến 1 người tử vong, 25 người bị thương.

Vụ án
Bắt đối tượng truy nã khi đang làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam

Bắt đối tượng truy nã khi đang làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam

(CLO) Đối tượng Nguyễn Thị Quế Trân bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) truy nã về tội “Cướp tài sản”, và bị bắt giữ trong lúc làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Vụ án
Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

(CLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Vụ án
Kon Tum: Tạm giữ tài xế xe khách trong vụ tai nạn khiến 25 người thương vong

Kon Tum: Tạm giữ tài xế xe khách trong vụ tai nạn khiến 25 người thương vong

(CLO) Điều khiển xe khách chạy lấn làn, va chạm với xe ô tô tải khiến 25 người thương vong, tài xế Nguyễn Tấn Khoa vừa bị Công an tỉnh Kon Tum tạm giữ để điều tra.

Vụ án