Yêu cầu ngừng thi công dự án D’ Edge Thảo Điền

Thứ năm, 17/05/2018 08:02 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống trong các công trình lân cận dự án D'Edge Thảo Điền, UBND phường Thảo Điền vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư – Công ty TNHH Capitaland - Thanh Niên và đơn vị thi công – Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê phải ngừng thi công; đồng thời, vận động người dân nhanh chóng di dời, không tiếp tục sử dụng những căn nhà đang có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào để tìm nơi ở mới.

Dự án D'Edge Thảo Điền do Công ty TNHH Capitaland - Thanh Niên làm chủ đầu tư (Cty TNHH CapitaLand góp 90% vốn và Thanh Niên Corporation góp 10% vốn trong liên doanh này, tương đương 7.900m2 đất tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, TP.HCM). Dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp D’ Edge Thảo Điền có quy mô 2 tòa tháp cao 22 tầng, trong đó có 3 tầng làm bãi đâ%3ḅu xe, 2 tầng trung tâm thương mại và với 273 căn hô%3ḅ hạng sang. Dự kiến năm 2020 dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hiê%3ḅn dự án đang trong thời gian đầu triển khai thi công nhưng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho hàng loạt căn biê%3ḅt thự lân câ%3ḅn, đem lại không ít phiền toái, bức xúc cho người dân. Theo phản ánh của các hô%3ḅ dân hẻm 215 đường Nguyễn Văn Hưởng, dự khởi công từ giữa năm 2017, hiện chỉ mới thi công phần móng nhưng đã gây ảnh hưởng đến hàng loạt căn nhà trong khu vực; xa thì lún nứt nhẹ; còn liền kề kế cạnh thì sụt lún nghiêm trọng đến gần 50cm, tường cô%3ḅt đứt gãy buô%3ḅc người dân phải dùng dàn giáo sắt chống đỡ tránh đổ sâ%3ḅp…

Tính mạng và tài sản bị đe dọa, các hộ dân đã liên tiếp có đơn đề nghị Sở Xây dựng, UBND phường Thảo Điền yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tạm dừng thi công để đánh giá lại tác đô%3ḅng, có biê%3ḅn pháp thi công không gây ảnh hưởng thêm nữa đến các công trình xung quanh, đồng thời có trách nhiệm bồi thường thiê%3ḅt hại của các hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình thi công dự án gây ra.

Thông tin từ Thanh tra Xây dựng TP.HCM: dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ - D’Edge Thảo Điền được thi công theo các giấy phép xây dựng số 266/GPXD và 56/GPXD do Sở Xây dựng TP.HCM cấp ngày 7/12/2017 và ngày 20/3/2018. Theo biên bản kiểm tra gần đây nhất, hiê%3ḅn dự án đã xây dựng xong tường vây và đang thi công sàn, tường tầng hầm... và trong quá trình thi công đã gây ảnh hưởng lún nứt các căn nhà 215A3, 215A4, 215A5, 215A6, 215A7, 215A9…

Báo Công luận
Bất chấp tính mạng của các hô%3ḅ dân lân câ%3ḅn, dự án D’ Edge Thảo Điền vẫn tiến hành thi công. 

Sau khi tiến hành kiểm tra, Thanh tra Xây dựng TP. đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công tạm ngừng thi công công trình, tiến hành ngay các biê%3ḅn pháp an toàn cho các công trình bị ảnh hưởng, đồng thời thỏa thuâ%3ḅn đền bù, khắc phục hư hại cho các công trình bị ảnh hưởng. Thanh tra Xây dựng TP. cũng đề nghị UBND phường Thảo Điền có phương án di dời đối với trường hợp nhà có nguy cơ sụp đổ để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

“Căn nhà 215A3 xuất hiê%3ḅn nhiều vết nứt lớn trên tường và cô%3ḅt gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực chính của công trình. Đề nghị chủ sở hữu tiến hành di dời ngay, không tiếp tục sử dụng công trình này để ở” – ông Nguyễn Thành Trí (Phòng Quản lý chất lượng – Sở Xây dựng) cảnh báo.

Đề nghị dân di dời thì khẩn cấp là vâ%3ḅy nhưng khi người dân yêu cầu bố trí chỗ ở mới hoặc trả chi phí thuê nhà… thì cả chủ đầu tư và đơn vị thi công lại tìm lý do để... trì hoãn(?). Đến khi người dân bức xúc yêu cầu phải tạm dừng thi công toàn bô%3ḅ công trình để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân thì đại diê%3ḅn Công ty TNHH Capitaland - Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê tỏ ra thách thức: “Đề nghị các cá nhân và tổ chức bồi thường thiê%3ḅt hại (cho doanh nghiệp) khi đề nghị tạm ngưng thi công công trình”.

Ngày 7/5 vừa qua, UBND phường Thảo Điền đã chính thức có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Capitaland Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê tạm ngừng thi công xây dựng đối với phần tiếp giáp với những công trình bị ảnh hưởng, đồng thời tiến hành ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình bị lún nứt, có nguy cơ sụp đổ và bồi thường thiệt hại cho cư dân.

Tuy nhiên theo ghi nhâ%3ḅn thực tế của PV, chủ đầu tư và đơn vị thi công dường như vẫn "phớt lờ" yêu cầu tạm dừng thi công từ phía cơ quan có thẩm quyền địa phương, bất chấp tính mạng của hàng chục hô%3ḅ dân đang sinh sống trong các căn nhà đang có nguy cơ đổ sâ%3ḅp, dự án này vẫn đang được triển khai rầm rô%3ḅ, tiếp tục gây bất an cho người dân.  

Đại diê%3ḅn đơn vị thi công - Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê, ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc dự án cho rằng: “Viê%3ḅc triển khai thi công cho đến thời điểm hiê%3ḅn nay vẫn đảm bảo theo đúng quy định. Biê%3ḅn pháp thi công luôn được chủ đầu tư quan tâm trong suốt quá trình triển khai”.

Thanh Hải

Tin khác

Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Thanh Hóa: Bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

(CLO) Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ 03 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Vụ án
Bắt tạm giam một phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang

Bắt tạm giam một phó chủ tịch thị trấn ở Hậu Giang

(CLO) Công an tỉnh Hậu Giang tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Việt Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ để điều tra về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Vụ án
Đối tượng bị truy nã về tội giết người 'sa lưới' sau 9 tháng lẫn trốn

Đối tượng bị truy nã về tội giết người "sa lưới" sau 9 tháng lẫn trốn

(CLO) Quá trình tìm kiếm, nhóm của Sơn phát hiện 2 người bạn của Tiến là Nguyễn Văn Thức, Nguyễn Văn Sinh nên đã tấn công và truy sát. Hậu quả, Thức tử vong tại chỗ còn Sinh được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

Vụ án
Hải Dương: Vị trí bến thủy nội địa tiêu thụ tro xỉ phục vụ thi công công trình chính của Công ty CP Đông Hải 27-7 phù hợp với quy hoạch tỉnh

Hải Dương: Vị trí bến thủy nội địa tiêu thụ tro xỉ phục vụ thi công công trình chính của Công ty CP Đông Hải 27-7 phù hợp với quy hoạch tỉnh

(CLO) Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương, vị trí bến thủy nội địa phục vụ thi công công trình chính của Công ty Cổ phần Đông Hải 27-7 phù hợp với quy hoạch tỉnh (cụm bến xã Lê Ninh); thuận lợi về yếu tố giao thông và phù hợp để hoạt động vận tải đường thủy.

Vụ án
Nam thanh niên dùng CMND giả mở tài khoản ngân hàng phục vụ cho việc cá độ

Nam thanh niên dùng CMND giả mở tài khoản ngân hàng phục vụ cho việc cá độ

(CLO) Theo cơ quan Công an, từ năm 2018 đến tháng 11/2023, Nguyễn Tất Thành đã sử dụng 3 tài khoản ngân hàng để liên kết với các trang mạng nhằm thực hiện giao dịch chuyển nhận tiền thắng thua. Trung bình mỗi trận đấu bóng đối tượng tham gia đặt cược từ 10 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Vụ án