Chủ tịch Quốc hội thăm cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Chủ nhật, 26/11/2017 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 26/11, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã đến sân bay quốc tế Changi, bắt đầu thăm chính thức Singapore.

Đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore Lim Biow Chuan; Đại sứ Việt Nam Nguyễn Tiến Minh, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. 


Báo Công luận
 Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore Lim Biow Chuan đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại sân bay Quốc tế Changi, Singapore. Ảnh: TTXVN
 
Ngay sau khi tới Singapore, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã tới thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.

Trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cùng  bà con Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Singapore, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim cho biết, chuyến thăm Singapore lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam nhằm thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore nói chung và giữa Quốc hội hai nước nói riêng, hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2018; mở ra những triển vọng hợp tác mới trong quan hệ giữa Việt Nam và Singapore. 

Những năm qua, Việt Nam và Singapore đã tích cực phối hợp triển khai các nội hàm của mối quan hệ Đối tác Chiến lược được khẳng định tại Tuyên bố chung năm 2013, đưa quan hệ hai nước phát triển thuận lợi, hiệu quả. Quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư... đều phát triển rất tốt đẹp, rất thành công. Hiện nay, Singapore là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, là đối tác thương mại lớn thứ 9 và nhà đầu tư lớn thứ 3 của Việt Nam. Hợp tác giáo dục giữa hai nước phát triển mạnh. Singapore hiện cũng là một trong những quốc gia có sinh viên, học sinh Việt Nam sang học tập và nghiên cứu nhiều nhất.


Báo Công luận
 Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, những kết quả này có sự đóng góp quan trọng của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, doanh nghiệp và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã khắc phục khó khăn, vất vả trong điều kiện sống xa nhà, xa quê hương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất, góp phần phục vụ công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội thông báo với cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Singapore những quyết đáp quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị Trung ương 6, khóa XII cũng như kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. 

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, tinh thần đổi mới, sáng tạo và hành động tiếp tục được Quốc hội thể hiện rõ tại kỳ họp này, trong đó, lần đầu tiên, nhiều nội dung nghị sự của Quốc hội đã được truyền hình, phát thanh trực tiếp đến cử tri và nhân dân cả nước. Quốc hội đã thông qua 6 luật, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển đất nước trong các lĩnh vực quy hoạch, quản lý nợ công, cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu, phát triển lâm nghiệp, thủy sản, tăng cường, thúc đẩy công tác đối ngoại trong tình hình mới. Trong đó, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều sửa đổi, bổ sung về chế độ, chính sách nhằm tạo điều kiện cho các Đại sứ quán và cán bộ, nhân viên của các Đại sứ quán cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt như: Cho phép áp dụng quy trình rút gọn đối với việc đầu tư mua sắm trụ sở; các chế độ về việc hiếu, hỗ trợ bảo hiểm và một phần học phí cho con em cán bộ, nhân viên...


Báo Công luận
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore luôn đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận những ý kiến tâm huyết và những kiến nghị thiết thực của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, đồng thời khẳng định, chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta luôn tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ổn định cuộc sống, hòa nhập với xã hội nước sở tại, giúp cộng đồng duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore hướng về quê hương, đất nước; mong muốn, bà con luôn gìn giữ văn hóa truyền thống của dân tộc; đề nghị Đại sứ quán hướng dẫn các tổ chức hội, đoàn thể của người Việt Nam tại Singapore hoạt động đúng mục đích và phù hợp với pháp luật, thực sự là hình ảnh, cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường và củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước.

PV


Tin khác

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hưng Yên

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hưng Yên

(CLO) Ngày 29/3, Cục Thuế tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng cục Thuế về công tác cán bộ. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn dự hội nghị.

Tin tức
Ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách điều hành Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách điều hành Sở Y tế Hà Nội

(CLO) Chiều 29/3, UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định điều động công chức và giao phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội.

Tin tức
Hà Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản về công nghiệp cơ khí, thiết bị điện tử, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Hà Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Nhật Bản về công nghiệp cơ khí, thiết bị điện tử, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

(CLO) Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy mong muốn nhiều doanh nghiệp của Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường và đầu tư tại Hà Nam trên các lĩnh vực như: công nghiệp cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp hỗ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, logistics…

Tin tức
Ông Hoàng Văn Sô giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình

Ông Hoàng Văn Sô giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình

(CLO) Ban Bí thư đã chuẩn y ông Hoàng Văn Sô, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Tin tức
Lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, đặt mình vào địa vị người dân để thực hiện giải phóng mặt bằng

Lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, đặt mình vào địa vị người dân để thực hiện giải phóng mặt bằng

(CLO) Để triển khai tốt các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, về công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, quyết liệt, chia sẻ với nhân dân thì mới làm được công tác giải phóng mặt bằng.

Tin tức