Công tác thi đua khen thưởng phải vì lợi ích quốc gia, dân tộc

Thứ ba, 27/10/2015 15:23 PM - 0 Trả lời

Sáng nay (27/10), Bộ Ngoại giao tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

(CLO) Sáng nay (27/10), Bộ Ngoại giao tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

[caption id="attachment_55955" align="aligncenter" width="550"]Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội thi đua yêu nước ngành ngoại giao. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội thi đua yêu nước ngành ngoại giao. Ảnh: VGP/Nhật Bắc[/caption]

Dự Đại hội có các đồng chí Lê Hồng Anh, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và 500 chiến sỹ thi đua cơ sở của ngành giai đoạn 2011-2015.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011-2015 của Bộ Ngoại giao khẳng định, công tác thi đua khen thưởng luôn là nội dung quan trọng của công tác xây dựng ngành, là biện pháp hữu hiệu để nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy thi đua lành mạnh giữa các đơn vị và cá nhân ở trong và ngoài nước, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Bộ Ngoại giao luôn là đơn vị dẫn đầu 9 cơ quan Khối Thi đua các bộ, ngành khoa học-văn hóa-xã hội và liên tục được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ.

Không chỉ tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, Bộ Ngoại giao còn chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến; đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm túc công tác khen thưởng, nhất là xây dựng được quy trình xét duyệt khen thưởng qua 5 cấp chặt chẽ và dân chủ…

Thay mặt Chính phủ và Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến đã làm vẻ vang truyền thống 70 năm của ngành Ngoại giao Việt Nam và đóng góp quan trọng vào việc gìn giữ môi trường hòa bình; tăng cường quan hệ hữu nghị với các nước; nâng cao vai trò, uy tín của nước ta trên trường quốc tế và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng yêu cầu, trong công tác thi đua khen thưởng ngành Ngoại giao phải gắn chặt với nhiệm vụ chính trị đối ngoại trên tinh thần tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Coi đây là tiêu chí cao nhất để đánh giá cán bộ cũng như đánh giá công tác thi đua, khen thưởng.

Đồng thời, công tác thi đua phải gắn chặt với thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện và gắn kết chặt chẽ phong trào thi đua với Học tập và làm theo gấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Ủy ban Biên giới quốc gia; Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Huân chương Lao động hạng Nhì cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn. 3 cá nhân và 6 tập thể có thành tích xuất sắc cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba và Cờ thi đua của Chính phủ.

T.Toàn

Tin khác

Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc UBND cấp tỉnh

Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc UBND cấp tỉnh

(CLO) Liên quan đến dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất, Bộ Tài chính đề xuất Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, có vốn điều lệ, hoạt động độc lập với ngân sách nhà nước, không vì mục đích lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn.

Tin tức
Thái Bình: Thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

Thái Bình: Thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

(CLO) Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành khẳng định, Thái Bình ổn định như hôm nay là do sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là 'đột phá của đột phá'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá"

(CLO) Với mục tiêu đào tạo từ 50.000-100.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm coi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Chiều 24/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin tức
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

(CLO) “Cán bộ từ xã trở lên không được lợi dụng chính sách để làm không đúng. Không được làm ẩu, cố tình làm sai", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tin tức