Những món quà đặc biệt của Putin

Thứ năm, 24/11/2016 07:00 AM - 0 Trả lời

Sức hấp dẫn từ hình ảnh mạnh mẽ, đầy sức sống, quyết liệt cả trong công việc lẫn đời thường đã khiến người đứng đầu nước Nga, từ lâu đã trở thành một trong những nguyên thủ được mến mộ nhất thế giới. Có lẽ vì vậy mà V.Putin luôn được “người hâm mộ” và cả chính các đồng cấp gửi tặng những món quà rất đặc biệt.

(NB&CL) Sức hấp dẫn từ hình ảnh mạnh mẽ, đầy sức sống, quyết liệt cả trong công việc lẫn đời thường đã khiến người đứng đầu nước Nga, từ lâu đã trở thành một trong những nguyên thủ được mến mộ nhất thế giới. Có lẽ vì vậy mà V.Putin luôn được “người hâm mộ” và cả chính các đồng cấp gửi tặng những món quà rất đặc biệt.

[caption id="attachment_135048" align="aligncenter" width="640"]vladimir-putin Tổng thống Nga V.Putin.[/caption]

Chiếc áo len của người phụ nữ Peru

Truyền thông những ngày qua như “phát sốt” trước câu chuyện về món quà của một người phụ nữ Peru đích thân làm gửi tới người đứng đầu Điện Kremlin khi ông tới Lima, thủ đô Peru dự hội nghị cấp cao của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Món quà ấy tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm đặc biệt của bà Julia Castro dành cho Tổng thống Putin. Bà đã dành nhiều ngày liền để làm cho ông một chiếc áo len với mong muốn đó sẽ là vật dụng hữu ích cho người mà bà hâm mộ trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của câu chuyện không chỉ từ món quà mà còn cả ở khâu… tặng quà.  Chuyện tặng quà của bà Julia Castro cho Tổng thống Vladimir Putin vào hôm 19/11 khi nhà lãnh đạo Nga tham dự hội nghị tại đây, đã diễn ra không hề suôn sẻ. Theo đó, bà Castro đã cố gắng tìm cách tiếp cận Tổng thống Putin để gửi tặng ông một chiếc áo len do chính bà làm. Tuy nhiên, bà bị lực lượng an ninh ngăn cản và sau đó bị đưa vào sở cảnh sát địa phương để làm rõ vụ việc.

peru-putin-presented-with-peruvian-alpaca-sweater-during-apec-summit-in-lima-1479781169913

Câu chuyện tặng quà bất thành của người phụ nữ Peru ái mộ tổng thống Nga đã nhanh chóng lan rộng và thu hút sự chú ý của truyền thông. Julia Castro cũng chia sẻ trên truyền hình rằng bà hy vọng chiếc áo len “cây nhà lá vườn” của bà sẽ đến được tay ông Putin. Trước ý định đặc biệt của bà, các nhà báo Nga đã quyết định giúp đỡ người phụ nữ này hoàn thành tâm nguyện.

Ngày 20/11, trong cuộc họp báo của Tổng thống Putin sau khi ông kết thúc 2 ngày làm việc tại APEC, một nữ phóng viên Nga đã mang món quà của bà Julia Castro trao tận tay ông Putin trước sự bất ngờ và đầy xúc động của nhà lãnh đạo này.

Chiếc iPhone 7 siêu “độc” của Tổng thống Nga Putin

Cũng trong dịp sinh nhật lần thứ 64 năm nay, tổng thống Vladimir Putin cũng được đón nhận một món quà đặc biệt. Đó là chiếc iPhone 7 độc đáo. Hãng CAVIAR đã  trang trí lớp vỏ đặc biệt cho iPhone 7.

Lớp chế tác này mang tên "điện thoại cho những người yêu nước" và có giá thành khoảng 207.000 Rúp (khoảng hơn 80 triệu đồng). Quá trình khảm nạm rất công phu với nhiều chất liệu quí như titan, vàng và bạc. Đặc biệt là ảnh của tổng thống được khắc rất nổi bật ở phía sau thân máy.

1476182919-147617133094386-vladimir-putin-birthday-iphone-552278

Quốc huy Nga và khẩu hiệu “Chúng ta sẽ đáp trả mọi thách thức! Chúng ta sẽ làm việc vì sự phồn vinh của nước Nga”.

Các vân nổi trên vỏ điện thoại được lấy cảm hứng từ hoạ tiết của những thanh kiếm anh hùng của đất nước "bạch dương". Chỉ có 64 chiếc điện thoại được sản xuất theo đơn đặt hàng, trùng với số tuổi của vị tổng thống, và chỉ sẽ lưu hành ở Nga.

Lẵng hoa sinh nhật 451 bông hồng

Ông Putin đã đón sinh nhật thứ 64 tuổi vào ngày 7/10 vừa qua. Và trong ngày sinh nhật này, ông đã được đón nhận một món quà đặc biệt. Trước đó, điện Kremlin đã thông báo rằng ông sẽ chỉ tổ chức sinh nhật riêng tư cùng gia đình và bạn bè và cũng sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc họp nào. Nhưng để mừng sinh nhật lần thứ 64 của Tổng thống, các đại biểu Hạ viện Nga đã dành tặng ông một lẵng hoa hồng lên tới 451 bông do chính các đại biểu góp thành.

Ý tưởng này ban đầu được đề xuất bởi nữ nghị sĩ Valentina Tereshkova thuộc Đảng Nước Nga thống nhất. Valentina Tereshkova chính là người đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên bay vào vũ trụ vào năm 1963. Bà phát biểu: “Hãy gửi tặng ngài một lẵng hoa bày tỏ lòng biết ơn đối với sự lao động không ngừng của ngài”.

e59f25a538

Đây không phải là lần đầu tiên, người đứng đầu nước Nga được đón nhận những món quà đặc biệt như thế này. Món quà “hoành tráng” nhất mà ông Putin từng nhận từ trước đến nay chính là sự kiện đặc biệt được tổ chức bởi lãnh đạo Cộng hòa Chechnya, Ramzan Kadyrov vào năm ngoái tại sân bóng đá thành phố Grozny. Kadyrov đã cho khán giả cầm những tấm bảng màu ngồi đầy ắp khán đài để tạo hình thành cờ nước Nga, căng một tấm banner to có in gương mặt người thầy của ông và cho căng dòng chữ “Vị Tổng thống giỏi nhất thế giới” trên đường chạy điền kinh quanh sân.

Ngày 7/10/2013, khi dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Indonesia, khi vừa bước vào cuộc họp kín đầu tiên, Tổng thống V. Putin được mời đến một phòng riêng và ở đó, một bất ngờ thú vị chờ ông. Những người tham gia Hội nghị cùng nhau hát bài Happy Birthday to You, người đệm đàn guitar là Tổng thống nước chủ nhà Indonesia, ông Susilo Bambang Yudhoyono.

Biết Tổng thống Nga là người cực kỳ mê động vật nên không ngạc nhiên khi rất nhiều món quà sinh nhật cũng thuộc “chủ đề” này. Trong số đó, nổi bật là con hổ giống Ussuri quý hiếm. Ban đầu, nó được chăm sóc tại khu dinh thự tổng thống Novo-Ogaryovo ở ngoại ô Moskva, sau đó được đưa về vườn thú Gelendzhik ở Krasnodar.  Năm 2010, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov tặng ông V. Putin con Buffy, giống chó chăn cừu Karakachan. năm 2011, Thống đốc Akita của Nhật Bản Norihisa Satake gửi tặng ông V. Putin con chó Yume thuộc giống Akita Inu. Món quà thể hiện lòng biết ơn sự trợ giúp của Nga trong việc khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần ở Nhật Bản. Khi biết Tổng thống Nga V. Putin là người thích cưỡi ngựa, Quốc vương Abdullah II của Jordan đã tặng ông 3 con ngựa có tên Ibn Maruf, Isis và Hakim vào năm 2002. người đứng đầu Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga Murtaza Rakhimov cũng tặng ông  một con ngựa tía thuần chủng giống Akhal-Teke. Nhưng, Vadik mới là con ngựa nổi tiếng nhất của ông V. Putin. Chiều cao tính cả bờm của chú ngựa mini này chỉ là 57 cm. Vadik thuộc về giống ngựa nhỏ nhất thế giới - ngựa Falabella. Ông V. Putin được tặng con ngựa này vào năm 2005 tại trường đua ở Kazan, ban đầu nó có tên là Chip, sau đó được đổi thành Simon và cuối cùng là Vadik.

“12 kỳ công của Putin”

Đó là tên cuộc triển lãm cũng là món quà đặc biệt mà một nhóm nghệ sĩ Nga đã tổ chức tại Moscow năm 2014 nhân dịp sinh nhật lần thứ 62 của Tổng thống Nga.

Lấy ý tưởng từ chuyện “12 kỳ công của Hercules” trong thần thoại Hy Lạp, một nhóm người Nga ủng hộ Putin đã khắc họa hình ảnh của Tổng thống Nga giống như người anh hùng Hercules, phải đương đầu với những nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm.

o-vladimir-putin-anniversary-photos-facebook

Trong các bức tranh, nếu như Hercules phải chiến đấu với những con quái vật trong huyền thoại, thì trong bức tranh này, Tổng thống Putin phải đương đầu với quái vật thời hiện đại, mà một trong số đó là chủ nghĩa khủng bố. Rắn nhiều đầu trong bức tranh ám chỉ các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga sau khi cáo buộc Moscow hỗ trợ người cũng như vũ khí hạng nặng cho phiến quân ở miền Đông Ukraine. Về phần mình, Nga vẫn bác bỏ những cáo buộc này.  Ông Putin ngăn chặn sự can thiệp của phương Tây vào Syria. Năm 2012, Nga đã sử dụng quyền phủ quyết của mình trong cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, phản đối các nghị quyết chống lại Syria. Có những bức tranh vẽ những con ngựa ám chỉ nạn tham nhũng mà Putin chiến đấu để đẩy lùi. Có những bức tranh khắc họa Tổng thống Nga như một nhà lãnh đạo đầy mạnh mẽ, ủng hộ hòa bình ở Ukraine.

Không chỉ là được tặng, nổi tiếng là người tinh tế, Tổng thống Nga Vladimir Putin còn rất kỹ lưỡng trong việc tặng quà. Điển hình như món quà ông tặng lãnh đạo Hàn Quốc Park Geun-hye tháng 9/2016. “Đây không phải là món quà chính thức, đây là của riêng tôi xin tặng bà”- văn phòng Tổng thống Hàn Quốc dẫn lại lời Vladimir Putin. Quà tặng là lời nguyện ước năm mới cuối cùng được cha nhà lãnh đạo Hàn Quốc viết vào đầu năm 1979. Ông Park Chung-hee cótruyền thống năm mới viết nguyện vọng chính của mình bằng chữ tượng hình và đặt vàokhung ảnh. Năm 1979, ông đãchọn viết bốn chữ cóthể tạm dịch là“Đoànkết dântộc tiến lênphíatrước”. Sau cáichết của Park Chung-hee, trang giấy này đãcómặt ở Mỹ và được một người Mỹ gốc Triều Tiênmua lại. “Chúng tôipháthiện nótrênmột thị trường của Mỹ và đãmua lại. Theo như tôibiết, đâylàbản duy nhất. Tôinghĩ rằng đối với bànócóýnghĩa đặc biệt, vìvậy tôimuốn tặng lại bà”-Vladimir Putin nóivới Tổng thống HànQuốc.

Hà Anh

Tin khác

Ưu tiên thúc đẩy phát triển 48000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương

Ưu tiên thúc đẩy phát triển 48000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương

(CLO) Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số sẽ ưu tiên thúc đẩy phát triển 48000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động tại địa phương

Tin tức
Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức