Các cậu bé Thái Lan lần đầu được thức dậy ở nhà

Thứ năm, 19/07/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau hơn 3 tuần, lần đầu tiên các cậu bé của đội bóng được giải cứu ở Thái Lan đã được thức dậy tại nhà mình.

12 cậu bé có độ tuổi từ 11 tới 16 và vị huấn luyện viên 25 tuổi của họ đã được xuất viện trong ngày hôm qua và xuất hiện lần đầu trước công chúng.

Báo Công luận
 Các cậu bé xuất hiện trên sóng truyền hình sau khi được xuất viện. Ảnh: Reuters

Trong một bản tin truyền hình Thái Lan, họ xuất hiện tươi cười, đoàn kết và vui vẻ, dù họ chỉ mới được giải cứu khỏi điều đã có thể trở thành một thảm họa.

Rất nhiều người trong số họ tới từ tỉnh Mae Sai gần biên giới với Myanmar. Một số được chào đón bởi những cái ôm, những nụ cười và nước mắt từ những người thân và bạn bè khi trở về nhà vào ngày hôm qua. Một số được tưới nước để chào đón họ trở về nhà.

Hôm nay, một số cậu bé và người thân của mình đã tham gia các nghi lễ tâm linh tại đền Wat Pha That Doi Wao ở tỉnh Mae Sai, một ngôi đền cổ kính của địa phương.

Phóng viên không được tới gần các cậu bé và người thân của mình trong nghi lễ này.

Những người cuối cùng của nhóm đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang vào thứ Ba tuần trước, kết thúc chuỗi 18 ngày giải cứu đã cướp đi sinh mạng của một thợ lặn tình nguyện và cũng là thành viên của Hải quân Thái Samarn Kunan.

Samarn đã thiệt mạng vào ngày 6/7 sau khi bất tỉnh sau nhiệm vụ đặt các bình oxy ở bên trong hang, chỉ 2 ngày sau khi những cậu bé đầu tiên được giải cứu.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình, các cậu bé nói mình tiến vào hang hôm 23/6 với ý định ở bên trong chỉ 1 giờ sau buổi tập. Thế nhưng việc mưa bão đã khiến hang bị ngập và họ bị kẹt bên trong.

Các cậu bé đã sống sót mà không có nước hay thực phẩm. Họ thay phiên nhau đào tường hang với hy vọng thoát khỏi.

"Chúng tôi uống nước từ các mạch đá. Ngày đầu tiên khá ổn, nhưng sau 2 ngày chúng tôi thấy mệt mỏi", Pornchai Kamluang, 16 tuổi cho biết. Ekapol Chanthawong, huấn luyện viên của họ đã giúp cho tinh thần tích cực được duy trì trong khoảng thời gian này.

"Trải qua việc này khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn và dạy tôi không được từ bỏ", thành viên nhỏ tuổi nhất của đội, Titan, cho hay.

Các cậu bé sẽ dành thời gian học tại một đền thờ để tưởng niệm người thợ lặn đã thiệt mạng, huấn luyện viên của họ cho hay.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Trẻ em Gaza ước ao về những ngày đi học trước xung đột

Trẻ em Gaza ước ao về những ngày đi học trước xung đột

(CLO) Thời gian học tập, vui chơi bên bạn bè của trẻ em Gaza đã biến mất kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra 6 tháng trước. Với các em, những điều tưởng như bình thường đó giờ lại là nỗi ước ao mịt mờ.

Thế giới 24h
Thiếu hụt tên lửa, Ukraine chuyển sang sử dụng khinh khí cầu tấn công Nga

Thiếu hụt tên lửa, Ukraine chuyển sang sử dụng khinh khí cầu tấn công Nga

(CLO) Lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã bắn hạ 5 khinh khí cầu của Ukraine trong đêm ngày 17/4. Đây là dấu hiệu cho thấy đang có sự thay đổi về phương thức chiến đấu của Kiev trong cuộc xung đột với Nga, nhất là trong bối cảnh họ đang thiếu hụt tên lửa do nguồn viện trợ từ Mỹ bị đình trệ.

Thế giới 24h
Triều Tiên và Belarus thắt chặt quan hệ ngoại giao

Triều Tiên và Belarus thắt chặt quan hệ ngoại giao

(CLO) Các lãnh đạo Triều Tiên đã đón tiếp phái đoàn đến từ Belarus và cam kết tăng cường hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trên trường quốc tế trong các cuộc hội đàm diễn ra vào thứ Năm (18/4), theo hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Thế giới 24h
Hệ thống phòng thủ của Israel hiệu quả nhưng chi phí cao

Hệ thống phòng thủ của Israel hiệu quả nhưng chi phí cao

(CLO) Hệ thống phòng không lỗi thời khiến Iran dễ bị Israel tấn công nếu Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định phớt lờ áp lực toàn cầu để trả đũa trực tiếp bằng loạt tên lửa và máy bay không người lái.

Thế giới 24h
Hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine bị bắt ở New York, gồm cả nhà báo

Hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine bị bắt ở New York, gồm cả nhà báo

(CLO) Hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine đã bị bắt hôm 17/4 trong khuôn viên Đại học Columbia (New York, Mỹ), sau khi cảnh sát New York giải tán một khu trại do sinh viên dựng lên để biểu tình chống lại hành động của Israel ở Gaza.

Thế giới 24h