Cohen nhận tội, ông Trump và Nhà Trắng đều khẳng định không làm gì sai

Thứ năm, 23/08/2018 07:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hôm qua, 21/8, Nhà Trắng đã mạnh mẽ phủ nhận những tin đồn về việc cựu luật sư riêng của ông Trump, Michael Cohen thừa nhận có tội sẽ dẫn tới việc ông Trump cũng sẽ bị truy tố.

Báo Công luận
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Như Tổng thống đã nói, và chúng tôi đã nói nhiều lần, ông ấy không làm gì sai. Ông ấy không bị truy tố gì cả", thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói. "Chỉ bởi vì ông Cohen nhận tội không có nghĩa rằng nó sẽ ảnh hưởng tới Tổng thống".

Ngày 20/8, ông Cohen đã thừa nhận 8 tội danh bao gồm gian lận thuế, lừa đảo ngân hàng và vi phạm quy định tài chính bầu cử. Ông đã nói với tòa án liên bang tại Manhattan rằng ông Trump đã yêu cầu ông này thực hiện những khoản chi trả trước thềm bầu cử để "bịt miệng" hai người phụ nữ từng khẳng định rằng họ đã quan hệ tình dục với ông Trump.

Sau việc ông Cohen nhận tội, những Nghị sĩ đảng Dân chủ đã yêu cầu phiên chất vấn ứng viên Tòa án tối cao Brett Kavanaugh được tạm hoãn.

Trước đó, ông Trump đã lên tiếng chỉ trích ông Cohen trên Twitter của mình, nói rằng những cáo trạng vi phạm quy tài chính bầu cử không phải là một tội danh, dù cả các công tố viên và ông Cohen đều thừa nhận điều ngược lại. Ông Trump đã đưa ra tuyên bố này mà không có bằng chứng nào đi kèm.

Cùng thời điểm đó, ông Trump đã khen ngợi ông Paul Manafort, cựu Chủ tịch vận động tranh cử của ông Trump năm 2016 là một người "dũng cảm" vì không hợp tác với chính quyền. Ông Manafort bị tuyên có tội với 8 tội danh lừa đảo ngân hàng.

Fox News đã công bố một bản ghi âm cuộc phỏng vấn với ông Trump diễn ra trong ngày hôm qua, 21/8, khi Tổng thống nói rằng ông biết tới khoản chi trả bởi ông Cohen "sau khi nó diễn ra" nhưng không đưa ra thêm chi tiết.

Sau khi chối bỏ việc ông biết hành động của ông Cohen, ông Trump hồi đầu năm đã thừa nhận ông đã hoàn trả khoản tiền mà ông Cohen đưa cho ngôi sao phim cấp 3 Stormy Daniels. Cô này nói rằng cô đã có mối quan hệ với ông Trump.

Hồi tháng 7 vừa qua, CNN đã công bố một đoạn ghi âm về cuộc hội thoại giữa ông Trump và ông Cohen hồi tháng 9/2016, tức 2 tháng trước cuộc bầu cử về việc có mua lại bản quyền câu chuyện của Karren McDougal, cựu người mẫu tạp chí Playboy và người cũng khẳng định có ngủ với ông Trump, hay không.

Tổng thống đã liên tiếp khẳng định ông chi trả cho ông Cohen bằng tiền túi của mình và khoản này không dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho chiến dịch của ông. 

Hoàng Việt (Theo Reuters)

 

Tin khác

Chi tiêu quân sự toàn cầu tăng mạnh, Mỹ và Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu

Chi tiêu quân sự toàn cầu tăng mạnh, Mỹ và Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu

(CLO) Thế giới đã chi tới hơn 2 nghìn tỷ USD cho vũ khí trong năm 2023, với Mỹ và Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu cuộc chạy đua vũ trang này, theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) cho biết vào ngày 22/4.

Thế giới 24h
Gói viện trợ của Mỹ có thể giúp Ukraine thay đổi cục diện trên chiến trường?

Gói viện trợ của Mỹ có thể giúp Ukraine thay đổi cục diện trên chiến trường?

(CLO) Gói viện trợ của Mỹ dự kiến thông qua trong tuần này sẽ là một cứu cánh đối với những pháo thủ Ukraine đang bất lực trong việc cầm chân lực lượng Nga gần thị trấn phía đông Kupiansk, thậm chí có khả năng thay đổi thế trận, mặc dù điều đó có thể mất một thời gian.

Thế giới 24h
Người mắc hội chứng không uống rượu bia vẫn có nồng độ cồn

Người mắc hội chứng không uống rượu bia vẫn có nồng độ cồn

(CLO) Một người đàn ông Bỉ mắc hội chứng chuyển hóa hiếm gặp, khiến cơ thể tự sản sinh nồng độ cồn cao, đã được tòa án miễn án phạt lái xe say rượu vào thứ Hai (22/4).

Thế giới 24h
Ukraine nói Nga điều tới 25.000 quân tấn công 'cao điểm' Chasiv Yar

Ukraine nói Nga điều tới 25.000 quân tấn công 'cao điểm' Chasiv Yar

(CLO) Lực lượng Nga gồm 20.000-25.000 quân đang cố gắng tấn công thị trấn chiến lược Chasiv Yar phía đông Ukraine và các làng xung quanh, theo quân đội Ukraine cho biết vào thứ Hai và nói rằng họ đang gặp rất nhiều khó khăn.

Thế giới 24h
Ngoại trưởng Mỹ bình luận gì về 'tiêu chuẩn kép' khi đề cập đến Israel?

Ngoại trưởng Mỹ bình luận gì về 'tiêu chuẩn kép' khi đề cập đến Israel?

(CLO) Ngày 22/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phủ nhận những ý kiến ​​​​cho rằng Washington có "tiêu chuẩn kép" đối với các cáo buộc vi phạm nhân quyền của quân đội Israel ở Gaza, đồng thời nói rằng đang kiểm tra các cáo buộc như vậy.

Thế giới 24h