Đức kêu gọi châu Âu đồng lòng trong vấn đề nhập cư

Thứ năm, 14/06/2018 11:10 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nói rằng châu Âu cần một chính sách chung về vấn đề nhập cư, đảm bảo được lợi ích của tất cả các thành viên, nói rằng Italy đang cảm thấy không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ phía các nước EU.

Báo Công luận
 Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Bà Merkel, người đang đối mặt với những chỉ trích từ bên trong vì các chính sách nhập cư của mình, đã cảnh báo các nước thành viên EU không nên tự mình theo đuổi các chính sách nhập cư, khẳng định việc đoàn kết là cần thiết.

"Rất quan trọng với tôi rằng Đức không tiếp cận vấn đề này một cách đơn phương, và làm mọi việc theo thứ tự, với các thỏa thuận và đàm phán trước đó cùng các nước khác để chúng ta có thể có được một chính sách chung cho châu Âu", bà Merkel nói với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Bỉ Charles Michel.

Bà Merkel dự kiến có một cuộc họp khẩn vào ngày hôm qua với các quan chức cấp cao từ đảng CDU của bà và đảng liên minh CSU, những người đang muốn Đức từ bỏ những người nhập cư.

Điều này cho thấy một sự thay đổi lớn so với chính sách mở cửa của bà Merkel vào năm 2015, khiến liên minh của bà bị rạn nứt và đảng cánh hữu AfD nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ người dân.

Thủ tướng Đức đưa ra tuyên bố trên sau khi Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer, lãnh đạo cấp cao của đảng CSU đã kêu gọi Đức liên minh với Áo, đất nước đang được điều hành bởi liên minh đảng cánh hữu và Italy về các chính sách nhập cư và an ninh.

Italy đang lâm vào tình trạng căng thẳng diện rộng với Pháp sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói rằng Rome đã hành động "thiếu suy nghĩ và vô trách nhiệm" khi đóng cửa các bến cảng với  629 người nhập cư tới đây trên tàu Aquarius.

Thủ tướng Đức nói rằng vấn đề nhập cư đại diện cho một trong những thách thức lớn nhất của châu Âu trong thời kỳ "mỏng manh" nhất.

"Châu Âu cần đoàn kết", bà nói, ghi nhận nỗi lo của Italy khi nước này đã tiếp nhận quá nhiều người nhập cư nhưng các nước EU không cho thấy nhiều sự đoàn kết.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

 

Tin khác

Trùm lừa đảo tiền số Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù

Trùm lừa đảo tiền số Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù

(CLO) Ngày 28/3, Sam Bankman-Fried - nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX - bị kết án 25 năm tù vì tội lừa đảo 8 tỷ USD từ khách hàng của FTX.

Thế giới 24h
Liên hợp quốc: Thế giới lãng phí hơn 1 tỷ bữa ăn mỗi ngày dù hàng trăm triệu người đang đói

Liên hợp quốc: Thế giới lãng phí hơn 1 tỷ bữa ăn mỗi ngày dù hàng trăm triệu người đang đói

(CLO) Một báo cáo mới của Liên hợp quốc cho thấy hơn 1 tỷ bữa ăn bị lãng phí mỗi ngày trên toàn thế giới trong khi gần 800 triệu người đang bị ảnh hưởng bởi nạn đói.

Thế giới 24h
Interpol: Lừa đảo qua mạng ở Đông Nam Á đã mở rộng ra toàn cầu, thu tới 3.000 tỷ USD mỗi năm

Interpol: Lừa đảo qua mạng ở Đông Nam Á đã mở rộng ra toàn cầu, thu tới 3.000 tỷ USD mỗi năm

(CLO) Người đứng đầu Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hôm 27/3 cho biết các nhóm tội phạm buôn người và lừa đảo qua mạng đã mở rộng từ Đông Nam Á thành một mạng lưới toàn cầu với quy mô lên tới 3.000 tỷ USD mỗi năm.

Thế giới 24h
Công ty Anh hỗ trợ Ukraine trong cuộc đua UAV

Công ty Anh hỗ trợ Ukraine trong cuộc đua UAV

(CLO) Trong một nhà kho bí mật ở miền nam nước Anh, các kỹ sư tại Evolve Dynamics đang nghiên cứu công nghệ có thể giúp giữ cho máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Ukraine hoạt động trên bầu trời ngay cả khi bị gây nhiễu bằng phương pháp điện tử.

Thế giới 24h
Nga nói khó tin IS có thể tiến hành vụ khủng bố ở Moscow

Nga nói khó tin IS có thể tiến hành vụ khủng bố ở Moscow

(CLO) Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm thứ Tư nói rằng thật "cực kỳ khó tin" rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng(IS) có khả năng tiến hành một cuộc tấn công vào phòng hòa nhạc ở Moscow vào thứ Sáu tuần trước khiến ít nhất 143 người thiệt mạng.

Thế giới 24h