Một nửa người dân Anh ủng hộ một cuộc bỏ phiếu Brexit thứ hai

Thứ hai, 04/12/2017 13:56 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo một cuộc thăm dò mới đây, một nửa số người được hỏi cho biết họ muốn có một cuộc bỏ phiếu thứ hai về việc liệu Anh có nên rời EU hay không, trong khi đa phần trong số họ đều nghĩ chính phủ đã chi trả quá nhiều tiền để mở đường cho các cuộc đàm phán thương mại.

Cuộc thăm dò xuất hiện trên tờ Daily Mail hôm Chủ Nhật vừa qua cho thấy, 50% số người được hỏi mong muốn tổ chức một cuộc bầu cử thứ hai về các thỏa thuận cuối cùng của Brexit,34% bác bỏ ý kiến này và 16% không có bình luận.

Báo Công luận
 Ảnh: Reuters

Tờ báo này cho biết đây là cuộc thăm dò lớn nhất kể từ sau báo cáo về việc Anh sẵn sàng chi trả 50 tỷ Euro để thúc đẩy  các cuộc đàm phán giao thương trong tương lai với EU.

Mike Smithson, một chuyên gia phân tích bầu cử cho biết rằng "đây là lần đầu tiên một cuộc thăm dò cho thấy" người dân Anh đang mong muốn một cuộc bỏ phiếu thứ hai về Brexit.

Kể từ cuộc thăm dò năm 2016, những người phản đối Brexit, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới cựu Thủ tướng Anh Tony Blair hay nhà đầu tư tỷ phú George Soros đã gợi ý rằng Anh có thể thay đổi quyết định của mình giữa đường để tránh những gì mà họ coi là thảm họa đối với kinh tế nước này

Ông Blair nói rằng ông đang mong muốn đảo ngược quyết định Brexit sau khi những thông tin rằng Cục y tế quốc gia có thể kiếm thêm được 350 triệu Bảng mỗi tuần sau khi Anh rời EU bị chứng minh là sai lầm.

"Có thể đảo lộn. Không phải là quá muộn tới khi mọi việc kết thúc", ông cho biết. "Khi các thông tin thay đổi, người ta cũng có thể thay đổi quyết định".

Những người ủng hộ Brexit cho rằng bất kể động thái nào ngăn chặn quá trình này đều là phi dân chủ.

Theo cuộc thăm dò từ Survation, chỉ 11% người được hỏi đồng ý với việc Anh nên chi trả 50 tỷ Euro để rời EU, trong khi 31% nói rằng chính phủ không nên chi một xu nào cả.

35% cũng nhận định họ sẽ gặp nhiều khó khăn tài chính hơn sau Brexit, trong khi 14% nhận định họ sẽ khá hơn.

Cuộ thăm dò online của Survation diễn ra trong hai ngày 30/11 và 1/12, phỏng vấn ý kiến của 1,003 người.

Survation tiến hành các cuộc thăm dò cho các tổ chức như BBC, Sky News, Daily Telegraph và Guardian.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

 

Tin khác

Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

Căng thẳng Mỹ - Nga lan ra cả ngoài không gian

(CLO) Ngày 24/4, Nga đã bác bỏ một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ soạn thảo kêu gọi các quốc gia ngăn chặn chạy đua vũ trang ngoài không gian. Động thái này cho thấy căng thẳng giữa hai cường quốc đã lan ra ngoài không gian.

Thế giới 24h
WHO: Việc sử dụng rượu và thuốc lá điện tử ở giới trẻ đáng 'báo động'

WHO: Việc sử dụng rượu và thuốc lá điện tử ở giới trẻ đáng 'báo động'

(CLO) Theo một báo cáo công bố hôm thứ Năm (25/4) của chi nhánh Châu Âu thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc sử dụng rộng rãi rượu và thuốc lá điện tử trong thanh thiếu niên là “đáng báo động”.

Thế giới 24h
Mỹ sẽ gửi vũ khí tới Ukraine qua Đức và Ba Lan

Mỹ sẽ gửi vũ khí tới Ukraine qua Đức và Ba Lan

(CLO) Trong nhiều tháng, Bộ Quốc phòng Mỹ đã chuẩn bị cho ngày Hạ viện Mỹ phê duyệt gói viện trợ mới cho Ukraine trị giá 61 tỷ USD.

Thế giới 24h
NASA sắp lắp đặt mạng 4G để chuẩn bị cho con người trên Mặt trăng

NASA sắp lắp đặt mạng 4G để chuẩn bị cho con người trên Mặt trăng

(CLO) NASA và Nokia đã hợp tác lắp đặt mạng di động trên Mặt trăng nhằm chuẩn bị cho sự hiện diện lâu dài của con người trên các hành tinh ngoài Trái đất.

Thế giới 24h
Nga tiếp tục dồn ép trên chiến trường khi Ukraine chờ viện trợ Mỹ

Nga tiếp tục dồn ép trên chiến trường khi Ukraine chờ viện trợ Mỹ

(CLO) Khi Mỹ chuẩn bị chuyển 61 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine, các báo cáo từ miền đông Ukraine tiếp tục nêu bật sự thất thế của Kiev trên chiến trường.

Thế giới 24h