Nhà Trắng thay đổi luật sư đặc biệt để ứng phó với ông Mueller

Thứ năm, 03/05/2018 09:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Luật sư Emmet Flood, người đã cố vấn cho ông Bill Clinton về vụ scandal đình đám của mình sẽ trợ giúp cho ông Trump trước cuộc điều tra từ công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016. Ông Ty Cobb sẽ rời khỏi vị trí hiện tại, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay.

Việc thay đổi lần này tới giữa lúc nhiều người đang băn khoăn liệu ông Trump có chấp nhận cuộc phỏng vấn từ ông Mueller hay không. Luật sư của Washington John Dowd, người rời khỏi đội ngũ pháp lý của ông Trump 1 tháng trước, cho biết vào tháng 3, ông Mueller đã đe dọa sẽ yêu cầu trát của tòa nếu ông Trump tiếp tục không hợp tác. 

Báo Công luận
Luật sư Emmet Flood. Ảnh: Internet

Flood sẽ "đại diện cho Tổng thống và chính phủ trước cuộc 'mạt sát' của ông Mueller", bà Sanders cho biết. "Ông Ty Cobb, một người bạn của Tổng thống đã làm việc hết sức hiệu quả, và sẽ nghỉ hưu vào cuối tháng này".

Cả ông Cobb và ông Flood đều chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Ông Mueller là công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, bao gồm cả việc liệu đội ngũ của ông Trump có liên lạc với phía Nga hay không cùng với nhiều cáo buộc khác nữa. Phía Nga và ông Trump đều chối bỏ các cáo buộc trên.

Năm ngoái, ông Flood đã từ chối vị trí của ông Cobb hiện tại. Ông đã gặp với Tổng thống vào tháng 3 để bàn về việc hỗ trợ chính phủ phối hợp điều tra, theo thông tin từ Nhà Trắng cho hay.

Ông Flood từng cố vấn cho ông Clinton khi bước vào thủ tục luận tội vào cuối những năm 1990 và đã thành công bác bỏ cáo buộc.

Ông cũng từng dành 2 năm làm việc tại văn phòng cố vấn của Nhà Trắng, nơi ông giải quyết các vấn đề tranh chấp dưới thời ông George W. Bush cùng với các cuộc điều tra của Quốc hội.

Ông Cobb đã gia nhập chính quyền Mỹ từ tháng 7 năm ngoái sau khi rút khỏi hãng luật Hogan Lovells. Trong cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 8 năm ngoái, ông từng dự đoán cuộc điều tra của ông Mueller sẽ nhanh chóng kết thúc. 

Kể từ đó tới nay, ông Trump đã bày tỏ quan điểm gay gắt hơn về cuộc điều tra này, đặc biệt khi luật sư cá nhân của ông Michael Cohen bị lục soát văn phòng và nhà riêng vào tháng trước. Ông Trump đã đe dọa sa thải ông Mueller và Thứ trưởng bộ Tư pháp Rod Rosenstein, người chưởng quản cuộc điều tra vì hành động này.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Trẻ em Gaza ước ao về những ngày đi học trước xung đột

Trẻ em Gaza ước ao về những ngày đi học trước xung đột

(CLO) Thời gian học tập, vui chơi bên bạn bè của trẻ em Gaza đã biến mất kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra 6 tháng trước. Với các em, những điều tưởng như bình thường đó giờ lại là nỗi ước ao mịt mờ.

Thế giới 24h
Thiếu hụt tên lửa, Ukraine chuyển sang sử dụng khinh khí cầu tấn công Nga

Thiếu hụt tên lửa, Ukraine chuyển sang sử dụng khinh khí cầu tấn công Nga

(CLO) Lực lượng phòng không Nga tuyên bố đã bắn hạ 5 khinh khí cầu của Ukraine trong đêm ngày 17/4. Đây là dấu hiệu cho thấy đang có sự thay đổi về phương thức chiến đấu của Kiev trong cuộc xung đột với Nga, nhất là trong bối cảnh họ đang thiếu hụt tên lửa do nguồn viện trợ từ Mỹ bị đình trệ.

Thế giới 24h
Triều Tiên và Belarus thắt chặt quan hệ ngoại giao

Triều Tiên và Belarus thắt chặt quan hệ ngoại giao

(CLO) Các lãnh đạo Triều Tiên đã đón tiếp phái đoàn đến từ Belarus và cam kết tăng cường hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trên trường quốc tế trong các cuộc hội đàm diễn ra vào thứ Năm (18/4), theo hãng thông tấn KCNA đưa tin.

Thế giới 24h
Hệ thống phòng thủ của Israel hiệu quả nhưng chi phí cao

Hệ thống phòng thủ của Israel hiệu quả nhưng chi phí cao

(CLO) Hệ thống phòng không lỗi thời khiến Iran dễ bị Israel tấn công nếu Thủ tướng Benjamin Netanyahu quyết định phớt lờ áp lực toàn cầu để trả đũa trực tiếp bằng loạt tên lửa và máy bay không người lái.

Thế giới 24h
Hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine bị bắt ở New York, gồm cả nhà báo

Hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine bị bắt ở New York, gồm cả nhà báo

(CLO) Hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine đã bị bắt hôm 17/4 trong khuôn viên Đại học Columbia (New York, Mỹ), sau khi cảnh sát New York giải tán một khu trại do sinh viên dựng lên để biểu tình chống lại hành động của Israel ở Gaza.

Thế giới 24h