Tổng thống Trump sẽ tái tranh cử

Thứ hai, 16/07/2018 10:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail, Tổng thống Mỹ D. Trump nói rằng ông có ý định tái tranh cử vào năm 2020 vì "tất cả mọi người đều mong muốn điều đó" và không có ứng viên đảng Cộng hòa nào có thể đánh bại ông.

Trước câu hỏi của nhà báo Anh Piers Morgan về việc liệu ông có ý định tái tranh cử vào năm 2020 hay không, ông Trump đã nói rằng "Tôi hoàn toàn có ý định đó. Có vẻ như tất cả mọi người đều mong muốn tôi làm điều đó".

Báo Công luận
 Tổng thống Trump và vợ tại sân bay Glasgow hôm 13/7. Ảnh: Reuters

Ông Trump nói rằng ông không thấy một ứng viên đảng Cộng hòa nào có thể vượt qua mình: "Tôi không thấy ai. Tôi biết tất cả bọn họ và không có ai cả".

Trước khi rời Anh để tới Phần Lan tham dự cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Trump đã vi phạm luật hoàng gia Anh khi tiết lộ chi tiết cuộc nói chuyện của ông với Nữ hoàng Elizabeth về những vấn đề phức tạp bên trong tiến trình Brexit.

Được hỏi liệu ông có bàn bạc về Brexit với Nữ hoàng hay không, ông Trump nói: "Tôi có. Bà ấy nói rằng đó là một vấn đề rất phức tạp và tôi đồng tình. Tôi không nghĩ mọi người đã dự liệu trước được việc này. Ai cũng nghĩ rằng vấn đề đơn giản ở việc "chúng ta tham gia hay không tham gia cũng thế, hoặc hãy chờ xem điều gì sẽ tới".

Tờ báo này trích lời ông Trump rằng:  'Nữ hoàng là một người tuyệt vời, bà ấy rất nhạy bén, xinh đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài".

Được hỏi về việc liệu ông cảm thấy Nữ hoàng có thích mình không, ông trả lời "Tôi không muốn trả lời thay bà ấy, nhưng tôi có thể nói rằng tôi thích bà ấy."

Trong chuyến thăm châu Âu lần này của mình, ông Trump đã khiến các đồng minh NATO của mình phẫn nộ, đặc biệt khi ông liên tiếp chỉ trích Đức về việc nước này đang phải dựa dẫm vào Nga vì năng lượng cũng như công khai chỉ trích Thủ tướng Anh Theresa May vì chiến lược Brexit của mình.

Ông Trump sau đó đã xin lỗi bà May, nói rằng" tin tức giả" đã lan truyền những điều không hay và hứa sẽ đi tới một thỏa thuận thương mại song phương với Anh sau khi nước này rời EU vào tháng 3 năm sau

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Ngoại trưởng Anh nói Israel sắp tấn công Iran

Ngoại trưởng Anh nói Israel sắp tấn công Iran

(CLO) Israel rõ ràng đã quyết định tấn công trả đũa Iran, theo Ngoại trưởng Anh David Cameron cho biết trong chuyến thăm nước này vào thứ Tư (17/4).

Thế giới 24h
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Biden hứa tăng thuế người giàu, giảm thuế người nghèo

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Biden hứa tăng thuế người giàu, giảm thuế người nghèo

(CLO) Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công du vận động tranh cử tại bang Pennsylvania vào thứ Ba (16/4), với điểm dừng đầu tiên tại quê hương Scranton của mình. Tại đây, ông đã tái khẳng định lời hứa tăng thuế đối với những người giàu và các tập đoàn lớn.

Thế giới 24h
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc lần đầu điện đàm sau hơn 2 năm

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Trung Quốc lần đầu điện đàm sau hơn 2 năm

(CLO) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Đô đốc Đổng Quân, vào hôm thứ Ba (16/4), để cải thiện mối quan hệ giữa hai nước và bàn về nhiều vấn đề quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Thế giới 24h
Venezuela đóng cửa Đại sứ quán ở Ecuador, phản đối vụ đột kích Đại sứ quán Mexico

Venezuela đóng cửa Đại sứ quán ở Ecuador, phản đối vụ đột kích Đại sứ quán Mexico

(CLO) Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro đã ra lệnh đóng cửa Đại sứ quán và Lãnh sự quán của nước này ở Ecuador vào thứ Ba (16/4), nhằm phản đối cuộc đột kích bắt người của chính quyền Ecuador vào Đại sứ quán Mexico ở Quito.

Thế giới 24h
Mới chọn được 7 bồi thẩm đoàn cho phiên tòa xét xử ông Trump

Mới chọn được 7 bồi thẩm đoàn cho phiên tòa xét xử ông Trump

(CLO) Bảy bồi thẩm đoàn đầu tiên đã được chọn vào thứ Ba (16/4) trong ngày thứ hai của phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Donald Trump.

Thế giới 24h