Tổng thư ký LHQ hoan nghênh kết quả cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Thứ năm, 20/09/2018 10:10 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã hoan nghênh kết quả cuộc gặp thượng đỉnh giữa lạnh đạo hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc, kêu gọi đẩy mạnh các hành động thiết thực sau những thỏa thuận mới đạt được.

Báo Công luận
 Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của ông, Stephane Dujarric cho biết: "Đã đến lúc cho những hành động thiết thực".

Sau khi phía Bình Nhưỡng và Seoul đưa ra tuyên bố chung sau cuộc họp của hai nhà lãnh đạo, ông Guterres đã nói rằng LHQ sẵn sàng "trợ giúp nhiều hơn cả hai phía theo cách mà họ thấy hợp lý".

Các nước cũng đã đồng loạt lên tiếng ủng hộ và hoan nghênh hai nước đạt được nhiều thỏa thuận chung trong cuộc gặp lần này.

Phát biểu với báo giới ngày 19/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ thông qua cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 3 tại Bình Nhưỡng, hai miền Triều Tiên đã đạt được "điểm chung mới và quan trọng" về việc cải thiện quan hệ song phương, giảm leo thang quân sự và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định hòa bình, thịnh vượng, hòa giải và hợp tác là nguyện vọng chung của người dân hai miền Triều Tiên cũng như người dân các nước láng giềng. 

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga Leonid Slutsky nhận định kết quả đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 là một bước đột phá quan trọng.

Ông Slutsky nói: "Nga luôn kêu gọi giải quyết vấn đề Triều Tiên thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao. Hiện nay, cả Bình Nhưỡng và Seoul đều đang đi đúng hướng. Điều quan trọng nhất là không ai được cản trở bước đi này để giành lợi thế chính trị."

Phát biểu họp báo ngày hôm qua, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nêu rõ: "Điều quan trọng nhất là các thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, trong đó có cam kết của Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa hoàn toàn, sẽ được thực thi một cách toàn diện và nhanh chóng."

HV (Theo Reuters)

Tin khác

UAE chật vật phục hồi sau lượng mưa lớn hiếm có trong lịch sử

UAE chật vật phục hồi sau lượng mưa lớn hiếm có trong lịch sử

(CLO) Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang chật vật phục hồi sau khi lượng mưa lớn nhất từng được ghi nhận đổ bộ vào quốc gia sa mạc này.

Thế giới 24h
Truyền thông Iran nói Israel đã tấn công, UAV xuất hiện trên bầu trời Isfahan

Truyền thông Iran nói Israel đã tấn công, UAV xuất hiện trên bầu trời Isfahan

(CLO) Truyền thông Iran đưa tin hôm 19/4 rằng lực lượng nước này đã phá hủy máy bay không người lái (UAV) trên bầu trời thành phố Isfahan, vài ngày sau khi Iran không kích trả đũa vào Israel.

Thế giới 24h
Argentina muốn trở thành đồng minh của NATO

Argentina muốn trở thành đồng minh của NATO

(CLO) Argentina hôm thứ Năm đã chính thức yêu cầu gia nhập NATO với tư cách là đối tác toàn cầu, trong bối cảnh chính quyền cánh hữu của Tổng thống Argentina Javier Milei muốn cường quan hệ với các cường quốc phương Tây và thu hút đầu tư.

Thế giới 24h
Thiếu niên bị buộc tội khủng bố trong vụ đâm dao giám mục Sydney

Thiếu niên bị buộc tội khủng bố trong vụ đâm dao giám mục Sydney

(CLO) Một thiếu niên 16 tuổi đã bị buộc tội khủng bố với cáo buộc đâm một giám mục nhà thờ Assyrian ở Sydney trong một buổi lễ, theo cảnh sát Úc cho biết vào thứ Sáu (19/4).

Thế giới 24h
Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử lớn nhất thế giới, ông Modi được dự báo sẽ chiến thắng

Ấn Độ bắt đầu cuộc bầu cử lớn nhất thế giới, ông Modi được dự báo sẽ chiến thắng

(CLO) Hôm nay (19/4), người dân Ấn Độ bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lớn nhất thế giới để chọn ra nhà lãnh đạo của đất nước. Thủ tướng Narendra Modi được đánh giá sẽ tái đắc cử nhờ thành công và danh tiếng trong 2 nhiệm kỳ vừa qua.

Thế giới 24h