Trump: Chiến dịch tranh cử của tôi bị theo dõi một cách bất hợp pháp

Thứ hai, 23/07/2018 11:25 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói hôm qua rằng những tài liệu được phía FBI công bố cho thấy chiến dịch tranh cử của ông năm 2016 đã bị theo dõi một cách bất hợp pháp, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể cho việc này.

Trong một loạt đoạn tweet của mình, ông Trump cũng cáo buộc FBI và Bộ Tư pháp Mỹ đã cố tình dẫn dắt mọi người trong các phiên tòa có liên quan tới việc Nga can thiệp bầu cử, nhưng không đưa ra thông tin cụ thể.

Báo Công luận
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: internet

Thông tin được phía FBI công bố hồi cuối tuần trước cho thấy cục đã yêu cầu theo dõi với cựu cố vấn chiến dịch của ông Trump, Carter Page vào năm 2016 khi tin rằng ông này đang hợp tác với chính phủ Nga.

"Càng ngày càng giống như chiến dịch tranh cử của tôi đã bị theo dõi một cách bất hợp pháp vì lợi ích của Hillary Clinton và đảng Dân chủ", ông Trump viết trên Twitter. "Đảng Cộng hòa cần phải cứng rắn hơn!".

Cả phía Nhà Trắng lẫn phía luật sư của ông Trump đều không trả lời các câu hỏi do các phóng viên đặt ra đến việc vì sao ông Trump lại tin tưởng rằng chiến dịch của ông lại bị theo dõi một cách bất hợp pháp.

Phía Bộ Tư pháp và FBI cũng không đưa ra thêm thông tin gì về vụ việc này.

Ông Page nói với kênh truyền hình CNN rằng ông chưa từng là một điệp viên của một tổ chức nước ngoài nào, và những tài liệu được FBI công bố rõ ràng đã thổi phồng lên quan hệ của ông với Nga.

Người phát ngôn của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đang dẫn dắt cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử năm 2016 đã từ chối bình luận về những đoạn tweet của Tổng thống.

Những đoạn tweet này của ông Trump tới sau một tuần đầy sóng gió khi ông đang phải nhận nhiều chỉ trích từ phía cả hai đảng sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống nga Vladimir Putin tại Helsinki hồi đầu tuần trước. Tại cuộc họp báo chung, ông Trump đã thất bại trong việc đối diện trực tiếp với lãnh đạo của Nga về việc Nga can thiệp bầu cử. Thậm chí ông còn khiến nhiều người bất ngờ hơn khi đồng tình với ông Putin và gây nên những hoài nghi với các cơ quan tình báo nước nhà.

Tài liệu dày 412 trang được FBI công bố bao gồm những lệnh xin theo dõi ông Page, và đã được gia hạn vào năm 2017 sau khi ông Trump nhậm chức.

"FBI nghi ngờ rằng ông Page đã hoạt động với chính phủ Nga", lá đơn xin theo dõi nộp vào tháng 10/2016 viết. "Phía FBI hoài nghi rằng ông Page là trọng tâm trong các hoạt động của phía Nga, và ông cũng có những mối quan hệ đáng ngờ cới các quan chức và điệp viên Nga".

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Phát hiện khảo cổ giúp tái tạo gương mặt Hoàng đế nhà Bắc Chu

Phát hiện khảo cổ giúp tái tạo gương mặt Hoàng đế nhà Bắc Chu

(CLO) Chu Vũ Đế, người trị vì nhà Bắc Chu tại phía bắc Trung Quốc thế kỷ thứ 6, đã qua đời đột năm 36 tuổi. Nguyên nhân cái chết, và cả nhân dạng của vị hoàng đế này mới được hé lộ qua một phát hiện khảo cổ học gần đây.

Thế giới 24h
Thảm họa cầu Baltimore và số phận mong manh của người nhập cư ở Mỹ

Thảm họa cầu Baltimore và số phận mong manh của người nhập cư ở Mỹ

(CLO) Với hy vọng có cuộc sống tốt hơn, những người nhập cư đến Mỹ đảm nhận công việc lấp hố trên cầu Francis Scott Key vào lúc nửa đêm, và cuối cùng công việc đó khiến họ bỏ mạng ở bến cảng Baltimore.

Thế giới 24h
Ông Putin nói căn cứ phương Tây chứa tiêm kích F-16 của Ukraine sẽ là 'mục tiêu hợp pháp'

Ông Putin nói căn cứ phương Tây chứa tiêm kích F-16 của Ukraine sẽ là 'mục tiêu hợp pháp'

(CLO) Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ khả năng Nga tiến hành một cuộc tấn công vào một thành viên NATO, song cảnh báo rằng bất kỳ căn cứ không quân nào của phương Tây có máy bay chiến đấu F-16 do Mỹ sản xuất dự kiến ​​triển khai ở Ukraine sẽ trở thành “mục tiêu hợp pháp” của Nga.

Thế giới 24h
Video cho thấy khoảnh khắc tiêm kích Su-35 của Nga rơi ngoài khơi Crimea

Video cho thấy khoảnh khắc tiêm kích Su-35 của Nga rơi ngoài khơi Crimea

(CLO) Một máy bay chiến đấu Su-35 Flanker của Nga hôm 28/3 đã rơi xuống biển ngoài khơi cảng Sevastopol của Crimea và phát nổ.

Thế giới 24h
Nga phủ quyết, Liên hợp quốc dừng giám sát lệnh trừng phạt hạt nhân đối với Triều Tiên

Nga phủ quyết, Liên hợp quốc dừng giám sát lệnh trừng phạt hạt nhân đối với Triều Tiên

(CLO) Hôm thứ Năm (28/3), Nga đã phủ quyết việc tiếp tục giám sát các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên về chương trình hạt nhân.

Thế giới 24h