Ứng viên Bộ trưởng Bộ Thương binh xã hội của ông Trump có thể xin rút

Thứ năm, 26/04/2018 15:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ứng viên của ông Trump cho vai trò Bộ trưởng Bộ Thương binh xã hội Ronny Jackson đang xem xét các khả năng của mình cùng với những quan chức Nhà Trắng sau khi xuất hiện các cáo buộc về việc kê đơn thuốc sai quy trình và say rượu khi làm việc, một nguồn tin của Reuters cho hay.

Báo Công luận
Ông Ronny Jackson. Ảnh: Reuters 

Ông Jackson đang cân nhắc có nên tới phiên điều trần trước Quốc hội hay rút lui khỏi vị trí Bộ trưởng này. Đã có nhiều tin đồn xoay quanh việc bổ nhiệm lần này của ông Trump cùng với một loạt vị trí khác trong chính phủ khi quá nhiều người là thân cận của ông.

Cuộc gặp diễn ra sau khi một nhân viên tại Ủy ban Thương binh xã hội của Hạ viện nộp một tài liệu dài 2 trang về những cáo buộc được đưa ra bởi 23 người giấu tên, trong đó có rất nhiều người vẫn trong quân ngũ.

Tài liệu này đã cáo buộc ông Jackson, một phó đô đốc Hải quân tội tự kê đơn thuốc cho mình, say rượu tại một bữa tiệc của chính phủ và phá hoại một chiếc xe công. Tài liệu này cũng nêu rằng ông Jackson từng không thể tới hiện trường công tác đúng hẹn vì say rượu tại khách sạn.

Ông đã nói với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng ông không hề phá hủy chiếc xe công nào, cũng như không biết những cáo buộc này từ đâu mà ra.

Ông Jackson từng được gọi là "Candyman" trong quân ngũ vì ông sẽ cho mọi người số thuốc mong muốn mà không cần kê đơn. Thuốc ngủ và thuốc giúp tỉnh táo đã được đưa cho những nhân viên của chuyên cơ Air Force One "mà không thông qua các hồ sơ bệnh lý hợp pháp", theo như tài liệu trên cho biết. 

Ông Jackson cũng từng cung cấp lượng lớn thuốc giảm đau Percocet cho nhân viên mà không vào hồ sơ, rồi báo với phía cung cấp về một lượng thiếu hụt đột ngột.

Bộ Thương binh xã hội đã luôn nằm dưới tầm ngắm khi không thể đưa ra những dịch vụ tốt phục vụ những cựu quân nhân, những người đã góp phần lớn công sức nâng tầm ảnh hưởng của Mỹ trên thế giới. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump đã hứa sẽ thay đổi điều này.

Phiên điều trần trước Quốc hội của ông Jackson dự kiến diễn ra vào hôm qua đã bị hoãn sau khi các nghị sĩ hai đảng nói rằng họ cần thời gian xem xét các cáo buộc mới được đưa ra này.

Sau khi những thông tin đầu tiên xuất hiện, ông Jackson đã từng nói rằng sẽ không rút lui.

Ông Trump đã nói vào thứ ba vừa qua rằng quyết định nằm ở ông Jackson.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Còn nhiều bất đồng trước thềm cuộc đàm phán hiệp ước nhựa toàn cầu

Còn nhiều bất đồng trước thềm cuộc đàm phán hiệp ước nhựa toàn cầu

(CLO) Các quốc gia đang nỗ lực tiến tới hiệp ước nhựa toàn cầu mang tính lịch sử trong hội nghị thượng đỉnh tại Ottawa (Canada) vào tuần này, nhưng cũng chia rẽ sâu sắc trong các cuộc đàm phán về những gì nên đặt ra trong hiệp ước.

Thế giới 24h
Tổng thống Iran đưa ra 'cảnh báo đỏ' cho Israel, hứa tiếp tục hỗ trợ Palestine

Tổng thống Iran đưa ra 'cảnh báo đỏ' cho Israel, hứa tiếp tục hỗ trợ Palestine

(CLO) Tổng thống Iran, Ebrahim Raisi, trong một tuyên bố được hãng tin IRNA trích dẫn vào thứ Ba (23/4) cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công quy mô lớn nào của Israel vào lãnh thổ Iran sẽ dẫn đến hậu quả "thảm khốc".

Thế giới 24h
Ukraine muốn nam giới trong tuổi nhập ngũ ở hải ngoại trở về chiến đấu

Ukraine muốn nam giới trong tuổi nhập ngũ ở hải ngoại trở về chiến đấu

(CLO) Ukraine hôm thứ Ba (23/4) đã đình chỉ các dịch vụ lãnh sự đối với các công dân nam ở hải ngoại trong độ tuổi nhập ngũ cho đến ngày 18/5, mong muốn những thanh niên trong diện này trở về quê nhà chiến đấu.

Thế giới 24h
Bốn phụ nữ thiệt mạng ở Zaporizhzhia trong cuộc tấn công UAV của Ukraine

Bốn phụ nữ thiệt mạng ở Zaporizhzhia trong cuộc tấn công UAV của Ukraine

(CLO) Cơ quan dịch vụ khẩn cấp tại các khu vực do Nga kiểm soát ở vùng Zaporizhzhia, Ukraine cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine hôm thứ Ba đã giết chết 4 phụ nữ trong một chiếc ô tô ở phía bắc thị trấn Melitopol.

Thế giới 24h
Liên hợp quốc kêu gọi điều tra về ngôi mộ tập thể tại các bệnh viện ở Gaza

Liên hợp quốc kêu gọi điều tra về ngôi mộ tập thể tại các bệnh viện ở Gaza

(CLO) Liên hợp quốc hôm thứ Ba (23/4) kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về các ngôi mộ tập thể tại hai bệnh viện ở Gaza bị phá hủy trong các cuộc bao vây của Israel, và nói rằng có thể đã xảy ra tội ác chiến tranh.

Thế giới 24h