Thủ tướng phát động phong trào thi đua: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”

Thứ tư, 12/10/2016 08:00 AM - 0 Trả lời

Tối 11/10, Hội đồng khen thưởng Trung ương đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và trao cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu trên khắp đất nước. Đây cũng là dịp để tuyên dương các doanh nhân tiêu biểu cả nước, nhằm cổ vũ động viên, phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp, doanh nhan trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

(CLO) Tối 11/10, Hội đồng khen thưởng Trung ương đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và trao cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu trên khắp đất nước. Đây cũng là dịp để tuyên dương các doanh nhân tiêu biểu cả nước, nhằm cổ vũ động viên, phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp, doanh nhan trong phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

[caption id="attachment_126798" align="aligncenter" width="500"]Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tích nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu. (Ảnh minh họa) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Chủ tích nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu. (Ảnh minh họa)[/caption]

Tới dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tích Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Nguyễn Thiện Nhân; Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Đặng Thị Ngọc Thịnh và các doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hiện nay, nước ta có gần 600 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, riêng 9 tháng đầu năm 2016, đã có thêm 91 nghìn doanh nghiệp đăng kí thành lập mới. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy chủ trương cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp của Chính phủ đã từng bước đi vào cuộc sống, tạo được niềm tin trong kinh doanh. Đây cũng là cơ sở để tiếp tục phấn đấu đến năm 2020 cả nước có trên 1 triệu doanh nghiệp với chất lượng tốt.

Cũng tại Lễ vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát động phong trào thi đua trong cộng đồng doanh nhân Việt. Thủ tướng nhấn mạnh, đất nước đang hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới. Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đang tạo ra cả cơ hội và thách thức. Việc ký kết và thực hiện các hiệp định thương mại tự do, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương và tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN đòi hỏi các Doanh nghiệp, doanh nhân phải chủ động, năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển, hội nhập thành công.

Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân hãy phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, tập hợp thành sức mạnh thời đại của cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức để tiếp tục khởi nghiệp và phát triển bền vững, làm giàu cho mình, vì sự lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, vì sự thịnh vượng của đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Bích Việt

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức