73 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2017

Thứ hai, 23/04/2018 05:57 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 403/QĐ-TTg ngày 13/4/2018 về việc tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017 cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 doanh nghiệp xuất sắc đạt giải Vàng.

Sáng 22/4, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 cho 73 doanh nghiệp và giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á- Thái Bình Dương năm 2017 cho 4 doanh nghiệp. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp đoạt giải.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng GPEA cho các doanh nghiệp

Giải thưởng Chất lượng quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á- Thái Bình Dương (GPEA).

Giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Ngày 13/4/2018 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 403/QĐ-TTg về việc tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017 cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 doanh nghiệp xuất sắc đạt giải Vàng. Như vậy, từ năm 1996 đến nay, đã có 1.842 lượt doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng, trong đó có 218 doanh nghiệp đạt giải Vàng.

Nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á- Thái Bình Dương (GPEA), các doanh nghiệp Việt Nam từ năm 1999 liên tục tham gia GPEA. Đến năm 2017, đã có 44 doanh nghiệp được trao Giải thưởng GPEA. 

Tháng 8/2017, Tổ chức Chất lượng châu Á- Thái Bình Dương (APQO) đã chính thức công bố kết quả Giải thưởng GPEA năm 2017. Trong đó, 4 doanh nghiệp Việt Nam đạt giải gồm Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa (Khánh Hòa), Công ty Cổ phần Tôn Đông Á (Bình Dương), Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Đức (Vĩnh Phúc) và Công ty Cổ phần Long Hậu (Long An).

Tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đánh giá cao vai trò và tầm quan trọng của giải thưởng, đồng thời nhấn mạnh: Hình thành từ phong trào năng suất- chất lượng tại Việt Nam, Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho thấy, những doanh nghiệp đạt giải thưởng đã xây dựng được văn hóa chất lượng trong hoạt động, là điển hình về áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến, đạt kết quả sản xuất, kinh doanh nổi bật và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho rằng, để Giải thưởng Chất lượng quốc gia đóng góp nhiều hơn nữa cho phong trào năng suất- chất lượng, cần tiếp tục đổi mới theo định hướng các doanh nghiệp tiếp cận Giải thưởng như một bộ tiêu chí quản trị đạt chuẩn quốc tế để cải tiến toàn diện các hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Đây chính là giá trị gia tăng mà Giải thưởng đem lại và cũng là cách để lôi cuốn, thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, áp dụng các công cụ thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa, năng lực cạnh tranh.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, Nhà nước khẳng định sẽ tập trung xây dựng và triển khai thực hiện những cơ chế chính sách, chương trình về năng suất chất lượng, chuyển giao công nghệ, đổi mới công nghệ, phát triển và khai thác tài sản trí tuệ... để tạo dựng nền tảng hỗ trợ cho doanh nghiệp.

PV

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh tế báo chí rất khó khăn trong điều kiện quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển như hiện nay. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan nên nghiên cứu chính sách để đưa vào dự án Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Tin tức
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

(CLO) Chiều 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32 sau 4,5 ngày làm việc.

Tin tức
Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

(CLO) UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21-24/4.

Tin tức
ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

(CLO) Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Tin tức