Báo chí nêu tiêu cực ở đâu thì ở đó phải xử lý

Thứ tư, 28/11/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) vào chiều ngày 26/11, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nói: “Thành phố vừa qua ban hành quy chế, khi báo chí phản ánh tiêu cực ở đâu thì ở đó phải xử lý. Nếu không xử lý thì cơ quan cấp trên yêu cầu phải làm. Nếu không làm thì Uỷ ban kiểm tra vào cuộc” .

Tham dự buổi tiếp xúc với tổ đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh tại huyện Hóc Môn vào chiều ngày 26/11, cử tri Lê Tấn Hùng (xã Tân Hiệp) đã chất vấn về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Hùng hỏi, "mới đây nhất tiếp xúc cử tri các đồng chí hứa không tránh né, bà con còn khiếu nại ngoài và trong ranh, có giải quyết sớm, hay còn kéo dài thêm bao lâu".

Về việc xử lý sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng,… của Phó Bí thư Tất Thành Cang, nguyên Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín, cử tri Hùng chất vấn, "Chúng tôi muốn biết, hiện nay xử lý thế nào? nhất là ông Tất Thành Cang có bị xử lý hình sự hay không? Cần làm rõ để đem lại niềm tin cho nhân dân”. 

Việc cán bộ lãnh đạo vi phạm pháp luật, cử tri Hoàng Bảy chất vấn thêm, “Vừa rồi, đồng chí Tất Thành Cang vi phạm rất nghiêm trọng, cần xem xét kỷ luật… Nhưng việc giải quyết như thế nào? ông Cang bán đất của Thành ủy giá rẻ bèo, Phó bí thư mà làm việc không tập trung dân chủ. Chúng ta xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng để Đảng trong sạch … vậy thì việc xử lý ông Cang có nghiêm minh hay không? 

Báo Công luận
 Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với cử tri huyện Hóc Môn

Trao đổi với Cử tri, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, vụ việc của ông Tất Thành Cang được phát hiện khi UBKT Thành ủy vào cuộc kiểm tra phát hiện việc chuyển nhượng đất không đúng, đã báo cáo lên cho Thường vụ Thành ủy. Thường vụ Thành ủy yêu cầu làm rõ hơn và khi đã làm rõ thì ông Tất Thành Cang chính là người chịu trách nhiệm trực tiếp, sai phạm này đến mức phải xử lý kỷ luật.

"Thẩm quyền xử lý cuối cùng thuộc về Trung ương. Trong tháng 12, Uỷ ban kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo việc xử lý kỷ luật ông Tất Thành Cang với Bộ Chính trị, sau đó mới có hình thức kỷ luật." - ông Nhân nói.

Cũng theo Bí thư Nhân, qua việc xử lý cán bộ cấp cao vừa qua cho thấy nhiệm vụ chống tham nhũng là nhiệm vụ cấp bách vì sự tồn vong của Đảng, không có vùng cấm. Xem xét sai phạm tới đâu, xử lý đến đó.

“Thành phố vừa qua ban hành quy chế, khi báo chí phản ánh tiêu cực ở đâu thì ở đó phải xử lý. Nếu không xử lý thì cơ quan cấp trên yêu cầu phải làm. Nếu không làm thì Uỷ ban kiểm tra vào cuộc” – Bí thư Nhân nói.

Bí thư Nhân cũng cho biết, có hai kênh để xử lý sai phạm, một là cơ quan đều tra vào cuộc và sẽ có kết luận; hai là Chính quyền thấy vấn đề sai sót thì xem xét, xử lý.

Nói về dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm có bức xúc, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin cho cử tri biết là đã gặp bà con Thủ Thiêm nhiều lần, và cho biết “chừng nào chưa giải quyết xong tôi vẫn còn gặp bà con”.

Theo Bí thư Nhân, bà con khiếu nại kéo dài vì hai bên chưa gặp nhau, chưa có tiếng nói chung. Mà khi chưa có tiếng nói chung thì cấp trên sẽ phải giải quyết.

TS 


Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức