Bảo đảm môi trường tín ngưỡng, tôn giáo ổn định, lành mạnh

Chủ nhật, 14/10/2018 09:17 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018 - 2023) diễn ra tại Hà Nội vào sáng ngày 13/10.

Theo báo cáo Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” trong đồng bào Công giáo Việt Nam tiếp tục được duy trì và phát triển. Đồng bào Công giáo đã góp hàng nghìn tỷ đồng và hàng chục nghìn ngày công để làm đường giao thông, công trình phúc lợi.

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đồng bào Công giáo trên cả nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy trí tuệ Đại hội, hoàn thiện Điều lệ nhiệm kỳ 2018-2023, bám sát thực hiện tôn chỉ, mục đích đã đề ra. 

Trong đó tập trung làm tốt vai trò cầu nối tập hợp, đoàn kết, vận động đồng bào Công giáo trong và ngoài nước phát huy những giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào yêu nước. Phấn đấu ngày càng có nhiều tổ chức, chức sắc, tu sĩ, giáo dân thuộc Giáo hội Công giáo Việt Nam là những điển hình tiên tiến, xây dựng đời sống văn hóa, kinh tế; giữ gìn an ninh trật tự,... xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Báo Công luận
 Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn đồng bào Công giáo Việt Nam phát huy hơn nữa những thế mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Ảnh: N.H

Nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần thực hiện đường hướng Giáo hội gắn bó, đồng hành với dân tộc, tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy truyền thống và các giá trị văn hóa, đạo đức để đấu tranh với các âm mưu chia rẽ dân tộc, tôn giáo. Tập hợp, phản ánh tâm tư nguyện vọng của đồng bào Công giáo, của tổ chức Giáo hội với Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đồng bào Công giáo và tổ chức Giáo hội.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, xây dựng, củng cố tổ chức các cấp ngày càng vững mạnh, xứng đáng với vai trò là tổ chức tập hợp, đoàn kết những người Công giáo Việt Nam. Động viên đồng bào Công giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, thực hiện đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” và chỉ dẫn của Giáo hoàng “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Đồng thời, cùng với đồng bào trong nước và nhân dân các nước trên thế giới đấu tranh xây dựng và bảo vệ hòa bình, độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia và dân chủ tiến bộ xã hội.

Tiếp thu những ý kiến của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước.

Cũng trong dịp này, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Linh mục Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc; 6 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Đại hội đã bầu ra Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 147 ủy viên, hiệp thương bầu 28 thành viên Đoàn Chủ tịch và 8 thành viên Ban Thường trực. Linh mục Trần Xuân Mạnh được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Ngọc Hải

Tin khác

Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc UBND cấp tỉnh

Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc UBND cấp tỉnh

(CLO) Liên quan đến dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất, Bộ Tài chính đề xuất Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, có vốn điều lệ, hoạt động độc lập với ngân sách nhà nước, không vì mục đích lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn.

Tin tức
Thái Bình: Thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

Thái Bình: Thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

(CLO) Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành khẳng định, Thái Bình ổn định như hôm nay là do sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là 'đột phá của đột phá'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá"

(CLO) Với mục tiêu đào tạo từ 50.000-100.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm coi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Chiều 24/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin tức
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

(CLO) “Cán bộ từ xã trở lên không được lợi dụng chính sách để làm không đúng. Không được làm ẩu, cố tình làm sai", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tin tức