Bế giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên TW Đảng khóa XII

Thứ bảy, 18/08/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 18/8, sau 5 ngày học tập nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, Lớp thứ nhất Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra. Dự buổi bế mạc có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội; Trần Quốc Vượng, Thường Trực Ban Bí thư; Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương...

 

Báo Công luận
Đồng chí Trần Quốc Vượng , Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh Báo Điện tử ĐCSVN)
Thay mặt Ban chỉ đạo lớp học, đồng chí Phạm Minh Chính đánh giá, nhìn chung lớp học đã đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra và có hiệu quả. Trong năm ngày lên lớp, học viên đã nghiên cứu, trao đổi và thảo luận chín chuyên đề có tính chất trọng tâm, cốt lõi, có tính thời sự cao, bám sát ba đột phá chiến lược và sáu nhiệm vụ trọng tâm, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các Nghị quyết Trung ương từ đầu khóa đến nay; bao quát trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Nhà nước, xây dựng Đảng, chiến lược quốc phòng - an ninh, đối ngoại...

Lớp học giúp học viên nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn các vấn đề lý luận và thực tiễn quan trọng đang đặt ra đối với sự phát triển của đất nước, đồng thời gợi mở những phương pháp tiếp cận có tính khoa học đối với nhiều vấn đề mới nảy sinh. Đồng chí khẳng định, giảng viên là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị đều đã kinh qua nhiều vị trí, cương vị công tác khác nhau; đang phụ trách những lĩnh vực trực tiếp liên quan chuyên đề giảng; có nhiều kinh nghiệm thực tiễn sinh động và phong phú, rút ra nhiều quan điểm khoa học sâu sắc, có tính lý luận cao. Tuy thời gian học ngắn, các chuyên đề đặt ra nhiều vấn đề lớn, nhưng các giảng viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, trình bày sinh động, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho học viên kết hợp phương pháp thuyết trình hiện đại và tổ chức trao đổi, thảo luận ngay trong giờ học, phát huy tính tự chủ trong học tập của học viên. Đây là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng các giờ lên lớp.

Phát biểu ý kiến bế mạc, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trần Quốc Vượng hoan nghênh các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức lớp học thành công, đồng thời chúc mừng thành tích học tập của 94 đồng chí tại lớp học quan trọng này. Đồng chí nhấn mạnh, việc tổ chức lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng khóa XII thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc cập nhật, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng - cán bộ chủ chốt, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở các ngành, đơn vị, địa phương. Từ mô hình, cách thức tổ chức lớp học này, là kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ ở các địa phương, đơn vị. Kết quả của lớp học khẳng định đào tạo, bồi dưỡng và huấn luyện cán bộ là một nhiệm vụ rất quan trọng, phải được tiến hành thường xuyên, nền nếp, có hệ thống. Tuy không phải là tất cả vấn đề cần lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, song chương trình đã bao quát những nội dung rất quan trọng, vừa cấp thiết trước mắt, vừa mang tầm chiến lược lâu dài đối với sự phát triển của đất nước… Từ thực tế triển khai thực hiện nghị quyết ở các ban, bộ, ngành, địa phương, các học viên đã tham gia trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về những mô hình hay, những cách làm tốt, sáng tạo cũng như những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Đồng chí Trần Quốc Vượng mong muốn, các học viên sẽ thể hiện kết quả học tập thành hành động cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực tại địa phương, đơn vị; quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng, bởi đây là nhiệm vụ then chốt, sống còn của Đảng, để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải thật sự gương mẫu, kịp thời xử lý các vấn đề diễn ra trong thực tiễn, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, tạo môi trường thuận lợi để đất nước phát triển vững mạnh.

PV

 

Tin khác

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

Chủ tịch Quốc hội: Kinh tế báo chí rất khó khăn khi quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển

(CLO) Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kinh tế báo chí rất khó khăn trong điều kiện quảng cáo trên nền tảng trực tuyến rất phát triển như hiện nay. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan nên nghiên cứu chính sách để đưa vào dự án Luật thuế giá trị gia tăng (sửa đổi).

Tin tức
Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

(CLO) Chiều 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32 sau 4,5 ngày làm việc.

Tin tức
Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

Hà Nội thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư

(CLO) UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn

(CLO) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Việt Nam từ ngày 21-24/4.

Tin tức
ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

ASEAN sẽ trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu từ 3 định hướng đột phá

(CLO) Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

Tin tức