Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Thứ hai, 24/09/2018 21:20 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 24/9, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh cùng các đại biểu Quốc hội của tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong.

Sự kiện: tỉnh Bắc Ninh

Cùng dự tiếp xúc cử tri có Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh; đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 22/11. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, cho ý kiến 6 dự án luật; xem xét báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội; lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Báo Công luận
 Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tiếp xúc cử tri tại xã Thùy Hòa, huyện Yên Phong.

Các ĐBQH cũng thông báo đến cử tri nội dung trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội trước và sau kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp gửi đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội 14 kiến nghị, gửi UBND tỉnh 24 kiến nghị. Đến nay, UBND tỉnh đã trả lời 24/24 kiến nghị, các cơ quan của Chính phủ trả lời 9/14 kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Ninh.

Cử tri xã Thụy Hòa kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan chức năng trung ương và địa phương về các vấn đề: Có chính sách hỗ trợ, nâng mức bồi thường giải phóng mặt bằng; trích tỷ lệ nguồn kinh phí trong các dự án thu hồi đất cho địa phương đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; nâng cao chất lượng các dự thảo luật; sớm xử lý dứt điểm một số cán bộ địa phương bán đất trái thẩm quyền; xử lý rác thải sinh hoạt để giảm ô nhiễm môi trường; xem xét bố trí biên chế giáo viên cho Yên Phong đáp ứng yêu cầu thực tế vì dân số cơ học của huyện tăng nhanh; tăng phụ cấp đối với cán bộ cơ sở và một số chế độ, chính sách đối với người có công.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh thông tin về tình hình và kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 9 tháng qua; định hướng phát triển của Bắc Ninh trong thời gian tiếp theo; giải đáp, trao đổi, làm rõ một số ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Thượng tướng Tô Lâm tiếp thu ý kiến cử tri và thông tin đến cử tri về một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XIV; làm rõ hơn về những nội dung liên quan đến công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên cả nước, nhất là việc củng cố, kiện toàn, xây dựng lực lượng Công an chính quy ở các xã, phường, thị trấn nhằm giải quyết những vấn đề nảy sinh, bức xúc ngay từ cơ sở theo dự thảo Luật Công an nhân dân (sửa đổi).

Liên quan đến những vấn đề cử tri quan tâm về lĩnh vực bảo đảm an ninh, trật tự, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2018, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp, nổi lên là hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hình sự có sự đan xen, gắn kết chặt chẽ giữa các lĩnh vực hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường, các băng nhóm tội phạm triệt để lợi dụng danh nghĩa các doanh nghiệp để hoạt động phạm tội, nhất là liên quan đến lĩnh vực cho vay tài chính, hoạt động "tín dụng đen".

Trước tình hình trên, Bộ Công an đang tập trung chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ và mở các cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã các loại tội phạm. Về những sai phạm trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại một số địa phương mà cử tri quan tâm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, xác minh tại một số địa phương về vấn đề tác động đến quy trình chấm thi để sửa điểm. Đến nay, đã chỉ đạo Công an 3 tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang khởi tố 3 vụ án " Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" để điều tra làm rõ. 

Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh: Bắc Ninh là tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Mong muốn cử tri Thụy Hòa nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung sẽ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự lực, tự cường cùng nhau đoàn kết, tăng cường thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng tỉnh Bắc Ninh thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022./.

                                                                                                                                                                                                                                                   Minh Hằng

Tin khác

Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm

Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm

(CLO) Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN – sự kiện quan trọng được tổ chức theo sáng kiến của Thủ tướng.

Tin tức
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho loạt dự án hạ tầng giao thông tại Bình Dương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho loạt dự án hạ tầng giao thông tại Bình Dương

(CLO) Văn phòng Chính phủ cho biết, cơ quan này vừa ban hành văn bản 175/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm tại tỉnh này.

Tin tức
Điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU, không có trường hợp ngoại lệ

Điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU, không có trường hợp ngoại lệ

(CLO) Chính phủ sẽ chỉ đạo điều tra, xác minh, xử lý triệt để các hành vi khai thác IUU, không có trường hợp ngoại lệ; kiên quyết ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.

Tin tức
Các địa phương cần ưu tiên bố trí biên chế và tuyển dụng giáo viên mầm non

Các địa phương cần ưu tiên bố trí biên chế và tuyển dụng giáo viên mầm non

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ưu tiên bố trí biên chế và tuyển dụng giáo viên mầm non theo quy định để đảm bảo an toàn cho trẻ em và chất lượng giáo dục mầm non.

Tin tức
Thương mại song phương Việt Nam - Lào đạt hơn 476 triệu USD trong quý I năm 2024

Thương mại song phương Việt Nam - Lào đạt hơn 476 triệu USD trong quý I năm 2024

(CLO) Thương mại song phương Việt Nam - Lào trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ 2023. Việt Nam hiện có 245 dự án đầu tư tại Lào với tổng vốn đăng ký 5,5 tỷ USD, tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trong số các quốc gia/vùng lãnh thổ đầu tư vào Lào.

Tin tức