Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 10/11/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, ngày 10/11, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng CH Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Cuba đã đến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Từ 8 giờ sáng ngày 10/11, Chủ tịch Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Cuba đã có mặt tại phi trường Tân Sơn Nhất và đi thẳng đến Khu di tích Địa đạo Củ Chi. Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez vô cùng thích thú khi được khám phá hệ thống hầm ngầm nổi tiếng của Việt Nam.

Báo Công luận
 Chủ tịch Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez vô cùng thích thú khi được khám phá hệ thống hầm ngầm nổi tiếng của Việt Nam tại Địa đạo Củ Chi

 

Sau khi tham quan, ông Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez cùng Phu nhân và các thành viên đoàn cấp cao chính phủ Cuba đã ăn cơm nắm và khoai mì tại Địa đạo Củ Chi. Nói chuyện với đại diện Bộ tư lệnh TP.HCM, ông cho biết rất thích những món ăn này.

Báo Công luận
 Ông Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez rất thích món khoai mì và cơm nắm tại Củ Chi.

 

Chủ tịch Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez đã viết cảm nghĩ của mình vào cuốn sổ lưu niệm sau chuyến tham quan: "Hệ thống địa đạo Củ Chi là minh chứng cho sự dũng cảm, thông minh và bất khuất của nhân dân Việt Nam. Điều này lý giải vì sao Mỹ không thể thắng tại vùng đất này. Nhân dân Việt Nam đã dành tất cả công sức và tâm huyết để bảo vệ độc lập, tự do. Chúng tôi - những người dân Cuba - từ nhỏ đã được biết đến cuộc đấu tranh quả cảm của nhân dân Việt Nam. Ngày hôm nay chúng tôi đã được trải nghiệm điều đó. Cảm ơn các đồng chí đã đón tiếp chúng tôi. Vinh quang bất diệt cho dân tộc Việt Nam. Cuba - Việt Nam đoàn kết nhất định thắng”.

Báo Công luận
 

 

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Cuba cùng Phu nhân và các thành viên đoàn cấp cao chính phủ Cuba đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghệ cao (CNC) thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, Chủ tịch Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez đề xuất Ban quản lý Khu CNC TP. Hồ Chí Minh sang thăm và hỗ trợ Cuba xây dựng Khu CNC.

Ông Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez nói: “Việt Nam là điển hình mà chúng tôi muốn thực tậm học hỏi, con đường mà chúng tôi đi sẽ giống con đường các bạn đi, nhất là mô hình Khu Công nghệ cao TP.HCM”. 

Chủ tịch Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez cũng cho biết, Hội đồng Bộ trưởng Cuba cũng đã thông qua việc triển khai xây dựng Khu CNC. Vì vậy, hôm nay ông và đoàn tháp tùng đến thăm Khu CNC TP.HCM để học hỏi cách làm.

Đáp lời Chủ tịch Cuba, ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu CNC TP.HCM cho biết sẵn sàng hợp tác và cử đoàn sang Cuba để hỗ trợ cũng như học hỏi kinh nghiệm của Cuba trong lĩnh vực sinh học và y tế CNC. “Chúng tôi luôn coi các bạn Cuba như người nhà, riêng bản thân tôi sẽ đẩy mạnh việc hợp tác với Cuba và tạo điều kiện tốt nhất để Cu ba có doanh nghiệp ở Khu CNC TP.HCM." - ông Quốc nói.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm TP.HCM, chiều tối nay Chủ tịch Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez có buổi hội kiến với Bí Thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Thái Sơn

Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức