Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”

Thứ hai, 13/11/2017 19:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 13/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng và các em học sinh tham dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017.

Tham dự buổi gặp mặt là 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tiêu biểu trong chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường” và 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” có thành tích tốt trong học tập.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã cổ vũ, động viên, tri ân các thầy giáo, cô giáo công tác ở các vùng khó khăn, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế- xã hội của đất nước; đồng thời khơi dậy tấm lòng, trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong việc mang kiến thức tới cho con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Báo Công luận
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới cán bộ, chiến sĩ và các cháu học sinh lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất; gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các cháu học sinh và nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão, lũ vừa qua lời thăm hỏi ân cần và chia sẻ sâu sắc.

Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2017), Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến các thầy giáo, cô giáo, những người làm công tác giáo dục trên mọi miền Tổ quốc lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt vai trò người “kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp “trồng người”.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, dân tộc ta có truyền thống hiếu học và “tôn sư trọng đạo”. Ngày nay, nghề dạy học được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, vì nghề này sáng tạo ra những con người sáng tạo. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, ngày 20/11 hằng năm được Đảng, Nhà nước chọn làm Ngày Nhà giáo Việt Nam, để toàn xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp biết bao công sức, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy giáo, cô giáo. Đây cũng là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục, ghi nhận những cống hiến đóng góp của ngành giáo dục- đào tạo trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh, đánh giá cao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam năm 2007 đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan, địa phương tổ chức chương trình tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thuộc 44 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia hoặc đã từng tham gia công tác dạy học, xóa mù chữ cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo của Tổ quốc.

Chủ tịch nước vui mừng vì trong chương trình lần này, các đơn vị đã tổ chức để 30 cháu học sinh nghèo là con em đồng bào các dân tộc ít người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu vực biên giới, hải đảo được Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu và các Đồn Biên phòng trực tiếp đỡ đầu các cháu trong chương trình “Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường”, trong đó có 3 học sinh nước bạn Lào, 3 học sinh nước bạn Campuchia.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục, đào tạo và chăm lo thế hệ trẻ. Chủ tịch nước đề nghị các cấp bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục quan tâm, chăm sóc trẻ em là con em thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; thu hút rộng rãi thiếu niên, nhi đồng tham gia các tổ chức do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm nòng cốt và phụ trách; tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về trẻ em; phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong chăm sóc, giáo dục, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với trẻ em.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo; triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


PV



Tin khác

Cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT

Cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT

(CLO) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.

Tin tức
Cần 'vừa làm, vừa hoàn thiện' các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp

Cần "vừa làm, vừa hoàn thiện" các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp

(CLO) Tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, cùng với quá trình triển khai dự án, các bên liên quan cần "vừa làm, vừa hoàn thiện" các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp, xác định giá điện, giải pháp xây dựng lưới điện truyền tải...

Tin tức
Đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam vào những dự án trọng điểm quốc gia

Đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam vào những dự án trọng điểm quốc gia

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị WB tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn như các dự án về: Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, phát triển giao thông chiến lược, đường sắt đô thị, năng lượng tái tạo, truyền tải điện, nông nghiệp thông minh...

Tin tức
Đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, cấp phép sản xuất cho doanh nghiệp

Đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, cấp phép sản xuất cho doanh nghiệp

(CLO) Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến, báo cáo Thủ tướng giải pháp với đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, thực hiện cấp phép sản xuất vàng miếng cho một số doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện.

Tin tức
Xác định rõ sản phẩm đầu ra của Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Xác định rõ sản phẩm đầu ra của Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

(CLO) Về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý cần phải xác định rõ sản phẩm đầu ra của Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đối với những nội dung vượt thẩm quyền của các Bộ, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin tức