Chủ tịch nước gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Thủ tướng Campuchia

Thứ bảy, 11/11/2017 20:50 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 11/11 tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen sang tham dự Đối thoại Cấp cao APEC- ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tại cuộc gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith và đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Lào sang tham dự Đối thoại Cấp cao APEC- ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, góp phần vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Báo Công luận
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước cảm ơn tấm lòng tương thân tương ái của Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào anh em, cho đây là nguồn động viên to lớn đối với lãnh đạo và nhân dân các tỉnh miền Trung Việt Nam trong giải quyết các hậu quả do thiên tai gây ra, là cử chỉ tốt đẹp thể hiện tình cảm anh em đồng chí đồng cam cộng khổ, luôn bên nhau trong khó khăn.

Chủ tịch nước chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên các lĩnh vực đối nội và đối ngoại mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được trong thời gian qua, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Lào, nhân dân các bộ tộc Lào sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm lần thứ 8 (2016- 2020), xây dựng đất nước Lào ngày càng phồn vinh và thịnh vượng; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ nhân dân các bộ tộc Lào anh em trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ tin tưởng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và Năm APEC 2017 sẽ thành công tốt đẹp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cảm ơn Việt Nam đã mời Lào tham dự Đối thoại Cấp cao APEC- ASEAN với tư cách khách mời; nhấn mạnh Hội nghị APEC lần này có ý nghĩa trọng đại, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, đồng chí Bounnhang Vorachith đã chuyển lời thăm hỏi tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Việt Nam, đồng thời cảm ơn chân thành Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giúp Lào trong suốt thời kỳ đấu tranh bảo vệ đất nước và trong xây dựng đất nước hiện nay.

Tổng Bí thư Chủ tịch nước Lào, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào ủng hộ 100.000 USD cho nhân dân các địa phương miền Trung chịu hậu quả nặng nề của cơn bão Damrey vừa qua.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước các hoạt động kỷ niệm sôi nổi, liên tục và diễn ra rộng rãi trên nhiều địa phương của cả Việt Nam và Lào trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam- Lào, góp phần tăng cường sự hiểu biết sâu sắc của nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ, về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào; khẳng định cùng nhau thúc đẩy hiệu quả hợp tác song phương trên các lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục- đào tạo, văn hóa… cũng như sự phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhắc lại lời mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào cuối năm để cùng tổng kết, đánh giá Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam- Lào. Tổng Bí thư, Chủ tịch Bounnhang Vorachith đã vui vẻ nhận lời.

Báo Công luận
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: TTXVN

Cũng trong ngày 11/11, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có cuộc gặp Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen sang dự Đối thoại Cấp cao APEC- ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc Thủ tướng Hun Sen tham dự Đối thoại APEC- ASEAN, cho rằng đây là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp của hai nước trên bình diện khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia đã giành được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; khẳng định Việt Nam nhất quán coi trọng, mong muốn củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với Campuchia trên tinh thần quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài”, cho rằng trong thời gian qua, hai bên đã triển khai hợp tác mạnh mẽ trên các lĩnh vực từ chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại cho tới văn hóa, giáo dục…

Trong Năm hữu nghị Việt Nam- Campuchia 2017 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (24/6/1967- 24/6/2017), các cơ quan, ban ngành, địa phương của hai bên đã phối hợp chặt chẽ, triển khai các hoạt động hết sức ý nghĩa, là cơ hội để nhân dân hai nước nhận thức sâu sắc hơn về tình cảm tốt đẹp, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc Việt Nam- Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Việt Nam đã mời Campuchia tham dự Đối thoại Cấp cao APEC- ASEAN, một trong những nội dung quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; chúc mừng thành công của Đối thoại cũng như đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam, nhấn mạnh sự có mặt của lãnh đạo của tất cả các nền kinh tế APEC trong dịp này chứng tỏ vai trò quan trọng và uy tín của Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Hun Sen cũng chuyển lời thăm hỏi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Việt Nam. Thủ tướng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân Campuchia, khẳng định quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam- Campuchia đang phát triển trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước. Thủ tướng Hun Sen cũng chia sẻ với nhân dân Việt Nam về những thiệt hại do bão Damrey gây ra trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Hun Sen vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam- Campuchia đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, nhất trí phối hợp tổ chức Năm Hữu nghị Việt Nam- Campuchia 2017 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (24/6/1967- 24/6/2017) nhằm tăng cường nhận thức của người dân hai nước đối với quan hệ Việt Nam- Campuchia, đồng thời thúc đẩy và củng cố sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương vì sự phát triển của hai nước và lợi ích của nhân dân Việt Nam và Campuchia.


PV


Tin khác

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả tập trung vào các lĩnh vực xây dựng, hoàn thiện nhà nước pháp quyền, xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

Tin tức
Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Xử lý kỷ luật hàng loạt đảng viên, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

(CLO) Tỉnh Gia Lai vừa xử lý 18 đảng viên liên quan đến việc đấu thầu, mua sắm trang thiết bị do Công ty AIC cung cấp, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Phùng Ngọc Mỹ.

Tin tức
Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

Các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín cùng nhau tô thắm nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực, trong đó có nguồn lực từ văn hóa, khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

Tin tức
Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

Rà soát cơ chế, chính sách để đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các bộ, ngành sớm rà soát các quy định pháp luật hiện hành về cơ chế, chính sách đặc thù để tham mưu, đề xuất mô hình hoạt động phù hợp cho Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, nhằm phát triển toán học Việt Nam nói riêng, tạo ra đột phá đối với các lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung.

Tin tức
Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích các dự án hợp tác, đầu tư

(CLO) Hai Chính phủ Việt Nam và Venezuela sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để khuyến khích và tạo thuận lợi cho các dự án hợp tác và đầu tư song phương, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí, nông nghiệp, viễn thông và xây dựng.

Tin tức