Chủ tịch nước thăm, chúc Tết người lao động ngành Cao su

Thứ năm, 01/02/2018 16:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều nay (1/2), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương đã về thăm, chúc Tết công nhân, người lao động ngành Cao su Việt Nam tại Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang- Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Chúc Tết cán bộ, công nhân, người lao động ngành Cao su Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, ngành Cao su Việt Nam- một ngành có lịch sử hình thành và phát triển gắn liền với phong trào công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam- đã có gần 89 năm hình thành và phát triển. 

Báo Công luận
 Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết và tặng quà công nhân Công ty Cao su Mang Yang. Ảnh: TTXVN

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, các đồn điền cao su vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương cung cấp nhân tài, vật lực, vừa nuôi dưỡng, bảo vệ cán bộ… Cán bộ, công nhân, người lao động ngành Cao su Việt Nam đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng cùng nhiều phấn thưởng, danh hiệu cao quý khác. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những đóng góp của ngành Cao su Việt Nam trong việc phát triển kinh tế- xã hội, hỗ trợ việc làm cho đồng bào các dân tộc, tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, góp phẩn ổn định vùng Tây Nguyên. 

Chủ tịch nước đề nghị ngành Cao su nói chung, Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang nói riêng, tiếp tục chú trọng bảo đảm điều kiện làm việc của công nhân, người lao động trong ngành, chăm lo cuộc sống của công nhân, người lao động ngày càng tốt hơn cả về vật chất và tinh thần. 

Do đặc điểm thời vụ, sinh lý vườn cây cao su, nhiều công nhân, người lao động của ngành tiếp tục tổ chức khai thác mủ cao su trong những ngày Tết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai và các tổ chức chính trị- xã hội của tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân, người lao động; thực hiện tốt Chỉ thị số 16-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018. 

Trước thềm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn Cao su Việt Nam, cũng như Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc ngành Cao su Việt Nam phát huy truyền thống “Phú Riềng Đỏ”, ra sức phấn đấu xây dựng ngành phát triển bền vững, khẳng định vị thế của ngành Cao su Việt Nam, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước. 

Tham dự chương trình “Tết sum vầy” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã tặng quà Tết cho 200 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2017, trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, cán bộ, công nhân, người lao động Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam cũng như Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác, đạt sản lượng 276 nghìn tấn mủ cao su, vượt kế hoạch hơn 25 nghìn tấn. Cũng trong năm 2017, thiên tai, bão, lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền núi phía Bắc đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều gia đình công nhân, người lao động ngành Cao su. Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam đã kịp thời đến chia sẻ, động viên tại các đơn vị và chỉ đạo các cấp quản lý, công đoàn điều tra, thống kê số lượng công nhân, người lao động khó khăn trong dịp Tết 2018 để có biện pháp giúp đỡ. 



PV


Tin khác

Hiệp định Geneve thể hiện sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

Hiệp định Geneve thể hiện sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

(CLO) Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nêu rõ: Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam đã thể hiện sáng ngời tâm thế, bản lĩnh và bản sắc ngoại giao Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng công lý và lẽ phải; có ý chí quật cường bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; sẵn sàng hợp tác hữu nghị với mọi quốc gia, dân tộc trên thế giới.

Tin tức
Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc UBND cấp tỉnh

Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc UBND cấp tỉnh

(CLO) Liên quan đến dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất, Bộ Tài chính đề xuất Quỹ phát triển đất là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, có vốn điều lệ, hoạt động độc lập với ngân sách nhà nước, không vì mục đích lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn.

Tin tức
Thái Bình: Thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

Thái Bình: Thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước

(CLO) Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành khẳng định, Thái Bình ổn định như hôm nay là do sự đoàn kết, thống nhất, thực hiện quyết liệt từ tỉnh đến cơ sở các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là 'đột phá của đột phá'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá"

(CLO) Với mục tiêu đào tạo từ 50.000-100.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm coi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Chiều 24/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin tức