Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai

Thứ tư, 19/12/2018 23:08 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 19/12, nhân dịp Lễ Giáng sinh và năm mới 2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc mừng các chức sắc, tu sỹ, đồng bào công giáo tại Tòa giám mục Xuân Lộc, Đồng Nai.

Sự kiện: Giáng sinh

Cùng dự có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường.

Đại diện Tòa giám mục Xuân Lộc cho biết, giáo phận Xuân Lộc đã có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, xóa đói, giảm nghèo, phát triển cộng đồng. Trong năm 2018, giáo phận đã quyên góp được 171 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng thiên tai, bão lũ. Bên cạnh đó, giáo phận còn quan tâm đến hoạt động giáo dục, đào tạo với việc mở trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc với 8 khoa đào tạo 18 ngành nghề…

Báo Công luận
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và chúc mừng các chức sắc, tu sỹ, bà con giáo dân tại Tòa giám mục Xuân Lộc, Đồng Nai. Ảnh: daibieunhandan.vn

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ xúc động khi được chào đón nồng ấm tại giáo phận, thể hiện sự hiếu khách của các chức sắc cùng bà con giáo dân. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các vị chức sắc, tu sỹ nam, nữ, bà con giáo dân đón Giáng sinh an lành, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Chia sẻ về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, trong những thành công đó có sự đóng góp của bà con công giáo; đồng thời nhấn mạnh đến vai trò của các vị chức sắc công giáo đã làm tốt vai trò hướng dẫn bà con sống “tốt đời đẹp đạo”, có nhiều đóng góp cho quê hương Đồng Nai.        

Chủ tịch Quốc hội khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước, từ Trung ương đến địa phương luôn quan tâm để các cơ sở thờ tự, những nơi sinh hoạt tôn giáo được tôn tạo, sửa chữa, xây mới phục vụ cho sinh hoạt tôn giáo, đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, tỉnh Đồng Nai là trọng điểm kinh tế phía Nam, có đặc thù đông đồng bào công giáo sinh sống, tỉnh đã làm tốt việc phát triển kinh tế, chăm lo đời sống của người dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường sống bình yên cho người dân. Trung ương đánh giá cao chính quyền, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, tạo điều kiện cho các cơ sở tôn giáo hoạt động theo đúng chủ trương của Đảng và nhà nước.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Giáng sinh không chỉ là dịp lễ trọng của đồng bào công giáo mà còn tạo không khí vui tươi, hạnh phúc đến với cộng đồng. Đánh giá cao những hoạt động bác ái xã hội mà Giáo phận Xuân Lộc thực hiện thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn các chức sắc, tu sỹ nam nữ cùng toàn thể đồng bào công giáo Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đưa niềm tin Thiên Chúa vào cuộc sống, hướng đến những điều tốt đẹp...

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo thay mặt các vị chức sắc, tu sỹ, cùng bà con có đạo cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến chúc mừng nhân dịp Giáng sinh 2018 và chúc mừng năm mới 2019. Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Đinh Đức Đạo cho biết sẽ tiếp tục động viên các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào công giáo phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục có những đóng góp phát triển quê hương, đất nước.

PV

Tin khác

Lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, đặt mình vào địa vị người dân để thực hiện giải phóng mặt bằng

Lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, đặt mình vào địa vị người dân để thực hiện giải phóng mặt bằng

(CLO) Để triển khai tốt các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, về công tác giải phóng mặt bằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu lãnh đạo địa phương phải sát tình hình, quyết liệt, chia sẻ với nhân dân thì mới làm được công tác giải phóng mặt bằng.

Tin tức
Hà Nội: Thông qua điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024

Hà Nội: Thông qua điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024

(CLO) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ mười lăm HĐND thành phố Hà Nội với đa số đại biểu nhất trí tán thành đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023 - 2024.

Tin tức
Hà Nội thông qua quy hoạch 5 không gian, 5 vùng đô thị

Hà Nội thông qua quy hoạch 5 không gian, 5 vùng đô thị

(CLO) Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ mười lăm HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.   

Tin tức
Cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT

Cả nước có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT

(CLO) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.

Tin tức
Cần 'vừa làm, vừa hoàn thiện' các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp

Cần "vừa làm, vừa hoàn thiện" các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp

(CLO) Tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, cùng với quá trình triển khai dự án, các bên liên quan cần "vừa làm, vừa hoàn thiện" các cơ chế, chính sách về mua bán điện trực tiếp, xác định giá điện, giải pháp xây dựng lưới điện truyền tải...

Tin tức