Chủ tịch Quốc hội dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Báo Đại biểu Nhân dân

Thứ hai, 24/09/2018 15:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 24/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (5/10/1988-5/10/2018) và trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Đại biểu Nhân dân.

 

Báo Công luận
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Đại biểu nhân dân. (Ảnh Lê Tuyết)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gửi lẵng hoa chúc mừng Báo Đại biểu Nhân dân.

Dự Lễ kỷ niệm còn có các Phó Chủ tịch Quốc hội: Phùng Quốc Hiển, Đỗ Bá Tỵ; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; đại diện lãnh đạo các Ủy ban và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố.

Theo PGS. TS, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa, Báo Đại biểu Nhân dân luôn lấy lợi ích của nhân dân, tâm nguyện của nhân dân làm điểm tựa. Báo đã chú trọng tuyên truyền các Nghị quyết Trung ương, đặc biệt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, cải cách bộ máy hành chính Nhà nước.

Báo điện tử Đại biểu Nhân dân đã phát huy thế mạnh loại hình, tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu trực tuyến về các chủ đề được dư luận quan tâm. Cùng với việc nâng cao chất lượng chuyên môn, Báo đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội - từ thiện, tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo có ý nghĩa, được dư luận ghi nhận, đánh giá cao.

Báo Công luận
 Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Báo Đại biểu Nhân dân. (Ảnh Lê Tuyết)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển biểu dương những kết quả mà Báo Đại biểu Nhân dân đã đạt được trong 30 năm qua; khẳng định, Huân chương lao động hạng Nhì là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng, ghi nhận sự đóng góp xứng đáng của tập thể cán bộ lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, người lao động của Báo.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nêu rõ, Báo Đại biểu Nhân dân là một tờ báo uy tín cung cấp thông tin thường xuyên, cơ bản đầy đủ và kịp thời các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; góp phần nâng cao vị thế, vai trò của cơ quan dân cử và đại biểu dân cử; làm cầu nối thân thiết giữa đại biểu với cử tri và giữa cử tri với cơ quan dân cử, đại biểu dân cử, góp phần tuyên truyền đưa pháp luật vào cuộc sống, phản ánh ý chí, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Báo Công luận
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng với các vị đại biểu, các lãnh đạo của Báo Đại biểu nhân dân qua các thời kỳ. (Ảnh Lê Tuyết)

Thông qua hoạt động báo chí, Báo Đại biểu Nhân dân đã đóng góp tích cực, thường xuyên, có hiệu quả trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Báo đã chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, mở các diễn đàn trao đổi kinh nghiệm lập pháp, trao đổi về các đạo luật, nghị quyết cụ thể về chất vấn, giám sát. Các tin, bài viết về Quốc hội có phong cách riêng, chuyên nghiệp, am hiểu lĩnh vực lập pháp. Nội dung tập trung phản ánh sự đổi mới của Quốc hội, Hội đồng nhân dân và đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. Các tin thời sự về hoạt động trong lĩnh vực này đã cơ bản đáp ứng yêu cầu kịp thời, chính xác, đầy đủ, cập nhật chuyển tải tới cử tri cả nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhấn mạnh, trong suốt 30 năm qua, Báo Đại biểu Nhân dân đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, phản ánh đúng và trúng nhiều vấn đề, kể cả những nội dung nóng, gai góc của cuộc sống. Báo đã tạo được những tuyến bài, chuyên đề, chuyên mục đa dạng, nhạy bén có sức lan tỏa, có bản sắc và sức chiến đấu được đại biểu Quốc hội, các cơ quan dân cử, cơ quan quản lý nhà nước và cử tri ghi nhận, đánh giá cao, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống và đưa thực tiễn cuộc sống vào pháp luật.  Tờ báo đã thực sự vươn lên, có uy tín, có chỗ đứng xứng đáng trong làng báo chí cách mạng Việt Nam, được đại biểu và đông đảo bạn đọc, cử tri ghi nhận.

PV

Tin khác

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

Hà Nội: Xe vận chuyển chất thải phải có camera hành trình, GPS

(CLO) Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-CT về việc tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.

Tin tức
Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

Đến năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên

(CLO) Chính phủ phấn đấu đến hết năm 2030, tỷ lệ hòa giải thành trên phạm vi cả nước đạt từ 85% trở lên. Đối với các xã, phường, thị trấn được chọn làm điểm chỉ đạo của trung ương, tỷ lệ này là trên 90%.

Tin tức
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

(CLO) Liên quan đến dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Tin tức
Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

Chính phủ ban hành quy định về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 quy định về hoạt động lấn biển có hiệu lực từ ngày 16/4/2024. Trong đó, Nghị định quy định rõ về giao đất, cho thuê đất, giao khu vực biển để lấn biển.

Tin tức
Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

Bỏ sót gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất nhà đầu tư phải nộp cho Nhà nước!

(NB&CL) Kết quả thanh tra tổng thể, toàn diện dự án Khu đô thị sinh thái hai bên bờ sông Đơ cho thấy, công tác lập hồ sơ mời thầu, chậm tiến độ giải phóng mặt bằng, xác định thiếu số tiền sử dụng đất,… dẫn đến bỏ sót cho ngân sách Nhà nước hơn 98 tỷ đồng.

Tin tức