Chủ tịch Quốc hội: Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam

Thứ tư, 05/12/2018 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc, chiều ngày 4/12 (theo giờ địa phương) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ngài Oh Keo – don, Thị trưởng Tp. Busan.

 

Báo Công luận
 Thị trưởng thành phố Busan Oh Keo-don và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (Ảnh quochoi.vn)
Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, chuyến thăm chính thức của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước; đưa quan hệ hai nước phát triển thực chất và hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam rất coi trọng việc phát triển quan hệ với Hàn Quốc. Ngoài quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, Việt Nam - Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả về kinh tế.

Theo Chủ tịch Quốc hội, thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ ở quan hệ giữa Chính phủ với Chính phủ, giữa Quốc hội với Quốc hội mà còn phải thúc đẩy quan hệ giữa các địa phương với nhau.

Đánh giá cao việc Busan và TPHCM đã hợp tác trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi có nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam đến từ Busan; đồng thời nhấn mạnh, các địa phương của Hàn Quốc nói chung, Busan nói riêng có thể tìm hiểu, kết nghĩa với các địa phương của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, bên cạnh quan hệ chính trị tốt đẹp, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước trong những năm qua không ngừng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Hiện nay, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Sự thành công của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam là những biểu tượng tốt đẹp trong quan hệ kinh tế giữa hai nước.

Báo Công luận
Quang cảnh buổi tiếp (Ảnh quochoi.vn) 

Bên cạnh các nhà đầu tư lớn, Việt Nam cũng rất quan tâm đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa; đồng thời mong muốn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp của Busan sang đầu tư vào những lĩnh vực mà Việt Nam đang có nhu cầu.

Thị trưởng Oh Keo-don cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã chọn Busan là điểm đến đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc. Người dân Busan rất yêu quý con người và đất nước Việt Nam. Thị trưởng Oh Keo-don cho biết, ông đã tới thăm Việt Nam 5 lần; bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển rất năng động, mạnh mẽ của Việt Nam.

Hiện, Busan có rất đông người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc. Vì thế, chính quyền thành phố đang cố gắng hỗ trợ người Việt Nam tại đây. Theo kế hoạch, sắp tới, Busan sẽ thành lập một Trung tâm hỗ trợ cho các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn chính quyền thành phố Busan đã hỗ trợ rất tích cực cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Busan; đánh giá cao việc thành phố Busan đang chuẩn bị thành lập Trung tâm hỗ trợ các gia đình đa văn hóa Việt – Hàn; mong muốn hai Bên thúc đẩy kênh giao lưu nhân dân, bởi sự gắn bó giữa người dân sẽ làm cho quan hệ hợp tác của hai nước trở nên mạnh mẽ hơn.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, cùng với việc hoàn thiện chính sách, pháp luật, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài, Việt Nam cũng có các chính sách bảo vệ công dân nước ngoài, trong đó có công dân Hàn Quốc đang sinh sống, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước Việt – Hàn.

PV

Tin khác

Hà Nội uỷ quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT giải quyết 13 thủ tục hành chính

Hà Nội uỷ quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT giải quyết 13 thủ tục hành chính

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có quyết định ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tin tức
Tỉnh Hà Nam và Nam Ninh (Trung Quốc) xây dựng mối quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực

Tỉnh Hà Nam và Nam Ninh (Trung Quốc) xây dựng mối quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực

(CLO) Bí thư Thành ủy Nam Ninh mong muốn thời gian tới, thành phố Nam Ninh và tỉnh Hà Nam xây dựng mối quan hệ hợp tác song phương trong các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, giao thông, logistics; giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ, y tế, văn hoá, du lịch

Tin tức
Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4

(CLO) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 4, tỷ lệ 1/2000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện"; cùng với đó, có các giải pháp từng khâu trong việc bảo đảm cung ứng điện, gồm: Nguồn điện, tải điện, phân phối điện, sử dụng điện và giá điện; yêu cầu dứt khoát hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3 trước 30/6.

Tin tức
Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương thức nhà máy điện gió, điện mặt trời bán trực tiếp cho khách hàng

(CLO) Bộ Công Thương đề xuất đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời (Đơn vị phát điện) sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn (các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ) thông qua đường dây riêng hoặc qua lưới điện quốc gia.

Tin tức