Chủ tịch Quốc hội thăm, tặng quà và chúc Tết tại Tiền Giang

Chủ nhật, 04/02/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng nay (4/2), tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh ĐBSCL và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại tỉnh Tiền Giang.

Đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, cán bộ cách mạng lão thành, Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống các gia đình chính sách và cán bộ lão thành cách mạng; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội mong muốn các gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con cháu trưởng thành.

Báo Công luận
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm, chúc tết và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Gái tại ấp Phước Thuận, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang

Trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, đặc biệt là đối với những người có công và các thương, bệnh binh. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội đã tặng những phần quà thiết thực cho các gia đình chính sách, người có công tỉnh Tiền Giang.

Tại Tiền Giang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng tham dự Chương trình trao quà “Tết vì người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018 tại tỉnh Tiền Giang do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với địa phương tổ chức.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao 100 phần quà tặng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam; 200 phần quà tặng trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Tiền Giang.

Năm qua, Tiền Giang đã đạt tốc độ tăng trưởng GDRP 9%, thu ngân sách 7.392 tỉ đồng, vượt 4,9% cả năm và tăng hơn 10,7% so năm trước; kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỉ USD, tăng 19% so năm trước, ra mắt 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới; vận động góp 12,6 tỉ đồng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và xây cất, sửa chữa trên 250 căn nhà tình nghĩa.

Năm 2018, Tiền Giang phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDRP từ 9 đến 9,5%, nâng thu nhập bình quân đầu người lên 48 đến 48,2 triệu đồng/ năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 2,65 tỉ USD, giảm hộ nghèo xuống mức 3,69%.


PV


Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là 'đột phá của đột phá'

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá"

(CLO) Với mục tiêu đào tạo từ 50.000-100.000 kỹ sư cho ngành bán dẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm coi đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Tin tức
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(CLO) Chiều 24/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin tức
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Cán bộ không được làm ẩu, cố tình làm sai

(CLO) “Cán bộ từ xã trở lên không được lợi dụng chính sách để làm không đúng. Không được làm ẩu, cố tình làm sai", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tin tức
Tỉnh Nam Định triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tỉnh Nam Định triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(CLO) Ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định tổ chức Hội nghị bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý chủ chốt gắn với triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin tức
Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

Hà Nội sắp ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S”

(CLO) Thành phố Hà Nội nghiên cứu, phát triển và chuẩn bị ra mắt ứng dụng “Ha Noi-S” với nhiều tiện ích đưa người dân, doanh nghiệp tiếp cận với cơ quan hành chính nhà nước của thành phố theo một phương thức mới, thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân trên nền tảng số.

Tin tức