Chủ tịch Quốc hội: “Vụ việc VN Pharma không có chìm xuồng”

Thứ tư, 06/12/2017 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, ngày 6/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, phường An Hòa, quận Ninh Kiều.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri nêu ý kiến về các vấn đề: công tác phòng chống tham nhũng, trạm thu phí BOT, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, vụ buôn bán thuốc điều trị ung thư ở Công ty Cổ phần VN Pharma, an toàn giao thông, cải cách bộ máy hành chính nhà nước, tinh giản biên chế…

Báo Công luận
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ba Láng, quận Cái Răng. Ảnh: TTXVN

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, việc xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước. Thời gian qua, công tác này được thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, nhiều vụ án đã được đem ra xét xử với mức án nghiêm khắc. Đối với thu hồi tài sản do tham nhũng mà có, hệ thống pháp luật hiện hành đã quy định rõ, không chừa “khoảng trống” nào cho tham nhũng, không có vùng cấm đối với cán bộ có hành vi tham nhũng. Đây là vấn đề Quốc hội sẽ tiếp tục dành sự quan tâm và giám sát chặt chẽ, nhất là trong quá trình thảo luận về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), chú trọng các quy định bảo đảm thu hồi được tài sản do tham nhũng mà có về cho nhân dân và Nhà nước.

Về đề nghị cải cách tổ chức bộ máy hành chính, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại Kỳ họp thứ 4 vừa qua, Quốc hội đã tiến hành việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, với nhiều nội dung từ thể chế đến tổ chức, biên chế… Sau giám sát, Quốc hội thấy rằng, về cơ bản bộ máy hành chính nhà nước đáp ứng được yêu cầu thực thi nhiệm vụ trên các lĩnh vực, song cũng còn những bất cập, hạn chế, yếu kém cần chấn chỉnh. Sau khi thảo luận về Báo cáo kết quả giám sát, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về chuyên đề giám sát này.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, việc cải cách bộ máy hành chính nhà nước, tinh giản biên chế hướng đến giảm chi ngân sách nhà nước; đồng thời, để cải cách tiền lương cho cán bộ, công chức, đặc biệt là đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn. 

Báo Công luận
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các cử tri phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
 
Giải đáp ý kiến cử tri phường Ba Láng về xử lý vụ việc buôn bán thuốc điều trị ung thư ở Công ty VN Pharma, Chủ tịch Quốc hội cho biết, vụ việc này đang được điều tra lại nhằm bổ sung chứng cứ và xét xử lại. 

“Thuốc ung thư giả của VN Pharma có bị chìm xuồng hay không? Thưa với bà con cử tri là không chìm xuồng. Chúng ta đang cho bổ sung và điều tra xét xử lại. Nên tôi trả lời là không có chìm xuồng”- Chủ tịch Quốc hội khẳng định. 

Một số cử tri đề nghị cần có chính sách hỗ trợ sinh kế cho cán bộ, công chức nằm trong diện tinh giản biên chế, Chủ tịch Quốc hội nhận định đây là ý kiến đúng đắn, sẽ giao cho các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu. Về những quan tâm, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc này, Chủ tịch Quốc hội cho biết, sẽ được tổng hợp và phân loại chuyển đến các cơ quan có trách nhiệm trả lời.


PV


Tin khác

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

(CLO) Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2026). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Vương Đình Huệ dự chỉ đạo buổi Lễ.

Tin tức
Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới, ngày càng linh hoạt, sát thực tiễn

Hoạt động giám sát được tăng cường và đổi mới, ngày càng linh hoạt, sát thực tiễn

(CLO) Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tin tức
Quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất vũ khí hóa học

Quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất vũ khí hóa học

(CLO) Mới đây, Văn phòng Chính phủ cho biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định việc thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học.

Tin tức
Đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp và trạm dừng nghỉ

Đầu tư sớm nhất các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe, thiếu làn dừng khẩn cấp và trạm dừng nghỉ

(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương báo cáo về phương án đầu tư, nâng cấp tuyến cao tốc phân kỳ; trong đó, có giải pháp cụ thể để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các tuyến đường bộ cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ....

Tin tức
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Mọi hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Mọi hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế

(CLO) Chiều 28/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước những va chạm mới đây giữa tàu Trung Quốc và tàu tiếp tế của Philippines ở Bãi Cỏ Mây.

Tin tức